HomePR Newsโรบินสันเปิดเกมรุก ปลุกตลาดชุดชั้นในครึ่งปีหลัง ผนึก 70 พันธมิตรแบรนด์ชุดชั้นในชั้นนำ เปิดแคมเปญแห่งปี ROBINSON LINGERIE [PR]

โรบินสันเปิดเกมรุก ปลุกตลาดชุดชั้นในครึ่งปีหลัง ผนึก 70 พันธมิตรแบรนด์ชุดชั้นในชั้นนำ เปิดแคมเปญแห่งปี ROBINSON LINGERIE [PR]

แชร์ :

โรบินสัน เผยความสำเร็จของกลุ่มสินค้าชุดชั้นในครึ่งปีแรก 2561 ด้วยมาร์เก็ตแชร์ 40% ในกลุ่มห้างสรรพสินค้า และมีการเติบโตในทิศทางบวกราว 4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา  พร้อมจำนวนพันธมิตรแบรนด์ชุดชั้นในทั้งไทยและเทศกว่า 80 แบรนด์ บนพื้นที่ขายรวมกว่า 18,000 ตารางเมตร ครองความเป็น ‘ผู้นำตลาดชุดชั้นใน’ (1 LINGERIE DESTINATION) ของกลุ่มห้างสรรพสินค้า  

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

พร้อมประกาศเดินหน้ารุกตลาดชุดชั้นในครึ่งปีหลัง 2561 ด้วยการใช้งบประมาณกว่า 50,000,000 บาท เปิดแคมเปญ ‘ROBINSON LINGERIE’ (โรบินสัน ลองจาเร) กับบิ๊กอีเว้นท์มาร์เก็ตติ้งที่มาในคอนเซ็ปต์ ‘We Love Shocking’ ในรูปแบบงานแฟร์ชุดชั้นในแห่งปีที่นักช็อปรอคอย กับเซอร์ไพรส์สุดพิเศษ ด้วยการผนึกกำลังพันธมิตรแบรนด์ชุดชั้นในที่เข้าร่วมแคมเปญกว่า 70 แบรนด์ยกทัพสินค้าชุดชั้นในไทยและเทศ รวมถึงสินค้าชุดนอน ชุดว่ายน้ำและชุดออกกำลังกาย พร้อมโปรโมรชั่นสุดช็อคมาเอาใจขาช็อป ตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม – 2 กันยายน 2561 ที่ชั้น 1 เซ็นเตอร์ คอร์ท ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ และพบกับแฟชั่นโชว์สุดอลังการ ในธีม ‘PINK PLANET’ โดยศิลปิน ดารานักแสดงชั้นนำ ร่วมด้วยเหล่านางแบบ –นายแบบ นำโดย มารี เบิร์นเนอร์ ชิน–ชินวุฒิ และ Chitswift –เดอะ แร็ปเปอร์ ในวันที่ 23 สิงหาคม 2561

คาดแคมเปญฯ ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักช็อป และสามารถกระตุ้นยอดกลุ่มสินค้าชุดชั้นในของโรบินสันให้โตกว่า 7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา พร้อมวางแผนดันแคมเปญฯ รุกตลาดหัวเมืองต่างจังหวัดอีกกว่า 20 จังหวัด ในช่วงครึ่งปีหลัง 2561 เพื่อสร้างความคึกคักแก่ตลาดชุดชั้นในอย่างต่อเนื่อง

นางสาวคนึงหา แซ่ตั่น ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบริหารสินค้า บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลาดชุดชั้นในของไทยเป็นตลาดที่ค่อนข้างใหญ่ ซึ่งประกอบด้วยสินค้าประเภทชุดชั้นใน 90%  สินค้าประเภทชุด     ว่ายน้ำ 8% และสินค้าประเภทชุดนอน 2% โดยมีมูลค่าการตลาดรวมประมาณ 30,000 ล้านบาทต่อปี  และมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องประมาณ 6-7% ต่อปี สำหรับในช่วงครึ่งปีแรก 2561 (มกราคม – มิถุนายน 2561) ภาพรวมตลาดชุดชั้นในของไทยมีอัตราการเติบโตที่สูงกว่า 4.5% และมีการแข่งขันที่ค่อนข้างสูง ทั้งในแง่ของตัวสินค้า อีเว้นท์มาร์เก็ตติ้ง และโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับโรบินสัน ธุรกิจกลุ่มสินค้าชุดชั้นใน นับเป็น 1 ใน 5 กลุ่มสินค้าที่ติดอันดับการมียอดการจำหน่ายสูงสุดมาโดยตลอด ซึ่งประกอบด้วยสินค้าหลัก 3 ประเภท ได้แก่ 1) สินค้าชุดชั้นในทั่วไป 90% ที่เน้นในส่วนฟังค์ชั่นการใช้งาน และแฟชั่นความสวยงาม (Daywear & Outerwear) 2) สินค้าชุดนอน 2% ที่ครอบคลุมตั้งแต่ชุดนอนที่ใช้เพื่อการนอน และชุดนอนที่สามารถใส่ออกนอกบ้านได้ในวันสบายๆ (Loungewear) และ 3) สินค้าชุดว่ายน้ำและชุดออกกำลังกาย 8 % ที่เน้นในส่วนฟังค์ชั่นการใช้งาน และแฟชั่นความสวยงามเช่นกัน (Activewear)

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีแรก 2561 ภาพรวมของธุรกิจกลุ่มสินค้าชุดชั้นในยังคงเป็นไปในทิศทางบวกสอดคล้องกับภาพรวมตลาดชุดชั้นในของไทย โดยมีอัตราการเติบโตของธุรกิจราว 4% และมียอดขายคิดเป็น 7% จากยอดขายรวมทั้งหมด รวมทั้งยังคงครองความเป็น ‘ผู้นำตลาดชุดชั้นใน’ (NO.1 LINGERIE DESTINATION) ด้วยส่วนแบ่งตลาดชุดชั้นในในกลุ่มห้างสรรพสินค้าถึง 40% และจำนวนพันธมิตรแบรนด์ชุดชั้นในทั้งไทยและเทศกว่า 80 แบรนด์ บนพื้นที่ขายรวมกว่า 18,000 ตารางเมตร โดยแบ่งกลุ่มนักช็อปออกเป็นกรุงเทพฯ 40% และต่างจังหวัด 60%  ซึ่งมีพฤติกรรมการช็อปชุดชั้นในเฉลี่ย 3 ครั้งต่อปี และมียอดซื้อเฉลี่ยที่ประมาณ 2,000 บาท ต่อใบเสร็จ

ซึ่งความสำเร็จของธุรกิจกลุ่มสินค้าชุดชั้นในของโรบินสันในช่วงครึ่งปีแรก 2561 ดังกล่าวข้างต้น   เป็นผลมาจากการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่  1) การเพิ่มความหลากหลายของสินค้าชุดชั้นใน  เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของนักช็อปยุคใหม่ ที่เทรนด์ชุดชั้นในไม่ใช่แค่การสวมใส่อยู่ข้างในอย่างมิดชิด โดยมุ่งเน้นที่ การเพิ่มสินค้านวัตกรรม (Innovation),  สินค้าคอลเลคชั่นใหม่, สินค้าที่อยู่ในเทรนด์ความนิยม  เช่น ในปัจจุบันที่เทรนด์รักสุขภาพมาแรง  ก็จะมีการเพิ่มชุดชั้นในประเภทชุดออกกำลังกาย (Active ware) มากขึ้น โดยเฉพาะกับแบรนด์เอฟ.โอ.เอฟ (F.O.F)  ซึ่งเป็นแบรนด์ที่จำหน่ายเฉพาะที่ห้างสรรพสินค้า     โรบินสัน รวมทั้งมีการคัดสรรแบรนด์พันธมิตรชุดชั้นในใหม่ๆ ทั้งหญิงและชาย เพื่อขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้น  2) การปรับโฉมของแผนกสินค้าชุดชั้นใน  ซึ่งโรบินสันได้พัฒนาทั้งในแง่ของสินค้าให้ครอบคลุมชีวิตประจำวันของนักช็อปทุกรูปแบบตั้งแต่ตื่นนอนจนถึงเข้านอน และพัฒนาการบริการ ด้วยการอบรมพนักงานขายเพื่อให้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสรีระทรวงอก ที่สามารถวัดไซซ์และให้คำแนะนำการเลือก ดูแลรักษา รวมทั้งอัพเดทเทรนด์ชุดชั้นในแบบมืออาชีพ (Bra Advisor)  ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากนักช็อปเป็นอย่างมาก 3) การจัดโปรโมชั่น และอีเว้นท์มาร์เก็ตติ้ง  ทั้งในและนอกพื้นที่ขายอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีการจัดโปรโมชั่นร่วมกับแผนกสินค้าอื่นๆ (Cross Promotion) และการจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับนักช็อปสมาชิก ‘บัตรเดอะวัน’  ซึ่งสามารถกระตุ้นการจับจ่ายของนักช็อปได้เป็นอย่างดี

สำหรับในช่วงครึ่งปีหลัง 2561 โรบินสันยังคงเดินเกมรุกบุกตลาดชุดชั้นในอย่างต่อเนื่อง ประเดิมด้วยการชูบิ๊กอีเว้นท์มาร์เก็ตติ้ง ที่ใช้งบประมาณกว่า 30,000,000 บาท (จากงบประมาณทั้งปีกว่า 50,000,000 บาท) เปิดแคมเปญ ‘ROBINSON LINGERIE’ (โรบินสัน ลองจาเร) งานแฟร์ชุดชั้นในแห่งปีที่นักช็อปรอคอย ซึ่งจัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่10     โดยได้รับการตอบรับที่ดีมากจากนักช็อปมาโดยตลอด และสำหรับในปีนี้แคมเปญ ‘ROBINSON LINGERIE’ จัดขึ้นภายใต้    คอนเซ็ปต์ ‘We Love Shocking’ ตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม  – 2 กันยายน 2561 รวม 13 วัน ที่ชั้น 1 เซ็นเตอร์ คอร์ท ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ‘ROBINSON LINGERIE’ มาพร้อมกับเซอร์ไพรส์สุดพิเศษที่จะมอบแก่นักช็อป เพื่อให้เป็นไปตามคอนเซ็ปต์ ‘We Love Shocking’  ทั้งในส่วนของสินค้า ที่โรบินสันได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรแบรนด์ชุดชั้นในชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ  อาทิ  วาโก้ (Wacoal), ซาบีน่า (Sabina), ไทรอัมพ์ (Triumph), เชอรีล่อน (Cherilon), กีลาโรช  (Guy Laroche) และแบรนด์ที่จำหน่ายเฉพาะที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสันอย่างแบรนด์ เอฟ.โอ.เอฟ (F.O.F) รวมทั้งแบรนด์สินค้าชุดนอน ชุดว่ายน้ำ และชุดออกกำลังกาย ที่เข้าร่วมแคมเปญฯ กว่า 70 แบรนด์  เพื่อนำเสนอสินค้าคอลเล็คชั่นใหม่,  สินค้านวัตกรรม,  และสินค้าที่อยู่ในเทรนด์ความนิยม เป็นต้น  อีกทั้งในส่วนของโปรโมชั่น สุดช็อค ไม่ว่าจะเป็น…

  • ลด สูงสุด 70% กับสินค้าชุดชั้นใน ชุดนอน ชุดว่ายน้ำและชุดออกกำลังกายแบรนด์ดัง
  • รับฟรีบัตรของขวัญโรบินสัน สูงสุด 600 บาท
  • รับของสมนาคุณ จากแบรนด์ชั้นนำ
  • พิเศษ พบกับ สินค้านาทีทองทุกวัน และ สินค้าที่จำหน่ายเฉพาะที่โรบินสัน

และอีกหนึ่งเซอร์ไพรส์สุดพิเศษที่จะสร้างประสบการณ์ที่มากกว่าการช็อปปิ้งแก่นักช็อป กับ งานแฟชั่นโชว์ สุดอลังการ ในธีม ‘Pink Planet’ ที่จะพรีเซนต์ให้ถึงจักรวาลสีชมพูของผู้หญิงยุคใหม่ที่พร้อมจะทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันได้อย่างมั่นใจและเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด กับชุดชั้นในคอลเลคชั่นใหม่ โดยทัพศิลปิน ดารานักแสดงชั้นนำ ร่วมด้วยเหล่านางแบบ – นายแบบ นำโดย มารี เบิร์นเนอร์ ชิน – ชินวุฒิ และ Chitswift – เดอะ แร็ปเปอร์ ในวันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม 2561 เวลา 17.00 – 18.00 น. ที่ชั้น 1 เซ็นเตอร์ คอร์ท ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์

“โรบินสัน หวังว่าแคมเปญ ‘ROBINSON LINGERIE’ จะได้รับการตอบรับจากนักช็อปเป็นอย่างดี  และคาดว่าด้วยความพิเศษของแคมเปญทั้งในส่วนของสินค้า โปรโมชั่น และงานแฟชั่นโชว์ ที่โรบินสันเตรียมไว้  จะช่วยกระตุ้นยอดกลุ่มสินค้าชุดชั้นในของโรบินสันให้โตกว่า 7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา อีกทั้งโรบินสันมีแผนที่จะจัดแคมเปญฯ ดังกล่าวในสาขาหัวเมืองต่างจังหวัด อีกกว่า 20 จังหวัด อาทิ จังหวัดอุดรธานี ระยอง พิษณุโลก และตรัง โดยผนึกกำลังกับพันธมิตรแบรนด์สินค้าชุดชั้นในต่างๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มนักช็อปในต่างจังหวัด ซึ่งเป็นฐานลูกค้าใหญ่ที่มีกำลังซื้อที่ดี ตอกย้ำความเป็น NO.1 LINGERIE DESTINATION ของกลุ่มห้างสรรพสินค้า และสร้างความคึกคักแก่ตลาดชุดชั้นในในช่วงครึ่งปีหลัง 2561อย่างต่อเนื่อง”  นางสาวคนึงหา กล่าวสรุป


แชร์ :

You may also like