HomeSponsoredสก๊อต รังนกแท้ ใช้ Idol Marketing สร้างภาพลักษณ์นำเทรนด์ Forever Young เจาะกลุ่มวัยรุ่นยุค 90

สก๊อต รังนกแท้ ใช้ Idol Marketing สร้างภาพลักษณ์นำเทรนด์ Forever Young เจาะกลุ่มวัยรุ่นยุค 90

แชร์ :

น.ส.วรวิมล กรรมารางกูร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท สก๊อต อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าบริษัทจัดกิจกรรมการตลาดผลิตภัณฑ์ สก๊อต รังนกแท้ ภายใต้แคมเปญ Scotch Forever Young presents 90’s Flashback ใช้กลยุทธ์ Idol Marketing  ดึงช่วงเวลาแห่งความทรงจำ และความสุขของกลุ่มคนในยุค90 ที่ผูกพันต่อสิ่งของ เรื่องราวต่างๆ และกลุ่มศิลปิน นักแสดง คนดัง ที่เป็นไอดอลของวัยรุ่นในช่วงนั้นให้มาพบปะอีกครั้ง ด้วยไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าใด กลุ่มขวัญใจของพวกเขาเหล่านี้ก็ยังดูดี และอ่อนกว่าวัย สอดคล้องกับ Positioning Forever Young ของสินค้า สก๊อต รังนกแท้ เช่นกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับแนวคิดแคมเปญฯ ดังกล่าว มาจากการสำรวจเชิงลึกผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายผลิตภัณฑ์ สก๊อต รังนกแท้ ที่มีอายุตั้งแต่ 30 ปีขึ้นไป ที่เติบโตมากับความสุขและความทรงจำดีๆในยุค 90  โดยปีนี้ สก๊อต รังนกแท้ ได้ร่วมกับพันธมิตรอย่าง เอ-ไทม์ มีเดีย จำกัด ผู้ผลิตคอนเทนต์ที่ถือว่ามีชื่อเสียงและโด่งดังมาตั้งแต่ยุค 90 ตั้งแต่มีแค่สื่อวิทยุ จนกระทั่งในปัจจุบันก็ยังถือได้ว่าเป็นผู้นำด้านสื่อแบบครบวงจรมากขึ้นทั้งคลื่นวิทยุ สถานีโทรทัศน์ สื่อออนไลน์ และ โซเชียลมีเดีย อีกด้วย รวมไปถึงตัวดีเจในเครือเอไทม์เอง  ก็เรียกได้ว่ามีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักและชื่นชอบของกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นยุค 90 เป็นอย่างดี ที่สำคัญยังคงความเป็น Forever Young Idol มาจนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น ดีเจอ้อม-สุนิสา , ดีเจเป้-วิศวะ , ดีเจอั๋น-ภูวนาท , ดีเจพี่อ้อย-นภาพร , ดีเจเอก-กฤษณาวารินทร์ และ ดีเจโบ-ธนากร

น.ส.วรวิมล กรรมารางกูร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท สก๊อต อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด

นอกจากจะมีการดึงเอาเหล่าดีเจ มาเป็น Forever Young Idol แล้ว ก็ยังมีการรวบรวมเหล่า Forever Young Idol ยุค 90 จากหลากหลายวงการ ทั้งคู่พระนางจากโลกเซลลูลอยด์ เต๋า-สมชาย , นุ๊ก-สุทธิดา , กลุ่มพิธีกรวัยรุ่นจากแก๊งทีนทอล์ค  ชาคริต แย้มนาม อ้น-ศรีพรรณ และ บัวชมพู ฟอร์ด , วีเจสาวสุดสวย วีเจจ๋า ณัฐฐาวีรนุช , วีเจพิตต้า ณ พัทลุง และ นักแสดงซิทคอม “สามหนุ่ม สามมุม” กบ-ทรงสิทธิ์ แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ และ มอส-ปฏิภาณ ที่ได้รับความนิยมในยุคดังกล่าว มาร่วมในกิจกรรม Scotch Forever Young presents 90’s Flashback ครั้งนี้อีกด้วย  ซึ่งถือว่าการจัดกิจกรรมสุด Exclusive ภายใต้คอนเซปท์ Forever Young นี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ต่อเนื่องจากปีก่อน กับแคมเปญ Scotch Forever Young presents หนุ่มสาวแพรว Reunion เพื่อเป็น inspiration ให้ทุกคนกลับมาดูแลตัวเองให้ดูดี ดูอ่อนกว่าวัย เช่นเดียวกัน

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมาได้ผลตอบรับดีเกินคาดจากกลุ่มเป้าหมาย โดยบริษัทได้จัดกิจกรรมพิเศษเฉพาะ (Exclusive Campaign) เพื่อค้นหาผู้โชคดีในยุค 90 ที่จะได้เข้ามาร่วมงานครั้งนี้  โดย ได้จำลองบรรยากาศ เรื่องราว สิ่งของ เครื่องใช้ๆต่าง มาจัดวาง เช่น เพจเจอร์ ตู้ถ่ายสติ๊กเกอร์ เทปคาสเซ็ท ตู้คีบตุ๊กตา เป็นต้น มาแสดงและให้ผู้โชคดีได้ร่วมสนุก  พร้อมชมทอล์คโชว์จากเหล่า Forever Young ไอดอลยุค 90 และปิดท้ายด้วย มินิคอนเสิร์ตสุด exclusive ครั้งแรกในรอบ 20 ปี ของ สามหนุ่ม กบ แท่ง มอส โดยบริษัทคาดว่าจะสามารถสร้างการจดจำผลิตภัณฑ์ สก๊อต รังนกแท้ และสร้างแรงบันดาลใจในการดูแลตัวเองให้ดูดี ดูอ่อนกว่าวัย เช่นเดียวกับเหล่า Forever Young ไอดอลยุค 90 ได้เป็นอย่างดี

ขณะที่แนวทางการทำตลาดสินค้าสก๊อต รังนกแท้ในครึ่งหลังปี 2561 บริษัทวางแผนจัดกิจกรรมการตลาดในสินค้าอีก 2-3 รายการ (SKU) ใหม่ ต่อเนื่อง ทั้งในรูปแบบการจัดกิจกรรมการตลาดออนไลน์ และ การตลาดออฟไลน์ ในสัดส่วน 50:50 เพื่อให้ครอบคลุมการเข้าถึงของกลุ่มเป้าหมายหลัก และกลุ่มเป้าหมายใหม่ โดยปัจจุบันผลิตภัณฑ์สก๊อต รังนกแท้ มี 5 สูตรทำตลาด

สำหรับปีนี้บริษัทวางเป้าหมายรายได้รวมอยู่ที่ 4,300 ล้านบาท โดยกลุ่มสินค้า สก๊อต รังนกแท้ อยู่ที่ 2,000 ล้านบาท ในปี 2561 คาดเติบโต 10% เท่ากับในปี 2560 ซึ่งเติบโตอยู่ที่อัตรา 10% เช่นเดียวกัน

คนดังยุค90 เผยเคล็ดดูอ่อนกว่าวัย

นอกจากนี้ กิจกรรมการตลาดภายใต้แคมเปญ Scotch Forever Young present 90’ Flashback  ยังสะท้อนถึงภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์สก๊อต รังนกแท้ ผ่าน Forever Young ไอดอลคนดังที่เข้าร่วมงานดังกล่าว ที่มาบอกเล่าเคล็ดลับการดูแลสุขภาพและความอ่อนเยาว์ที่ยังดูดี ดูอ่อนกว่าวัยจนถึงในปัจจุบัน

ภูวนาท คุนผลิน  หรือ ดีเจอั๋น นักแสดง พิธีกรอิสระ กล่าวว่ามีความประทับใจที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ด้วยตัวเองเป็นหนึ่งในกลุ่มคนยุค 90 และอยู่ในวงการบันเทิงมาไม่ต่ำกว่า 15 ปี ซึ่งขณะนี้วัยเข้าสู่อายุ 42 ปีแล้ว

โดยวางแนวทางการใช้ชีวิตเริ่มตั้งแต่การตั้งสติตัวเองทุกๆด้านในทุกๆวัน ตั้งใจดูตัวเองว่ากำลังทำอะไร หมั่นดูแลสุขภาพ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ แม้ว่าจะนอนวันละ 5-6 ชั่วโมงก็ตาม และที่สำคัญรับประทานอาหารและสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย โดยเฉพาะการรับประทานอาหารรสจืด

ธนากร ชินกูล หรือ ดีเจโบ นักแสดง พิธีกรอิสระ กล่าวว่ารู้สึกประทับใจที่ได้เข้าร่วมกิจกรรม Scotch Forever Young present 90’s Flashback ครั้งนี้ ด้วยตัวเองเข้ามาทำงานในวงการนี้ตั้งแต่ 12 ปีก่อน ปัจจุบันอายุ 36 ปีแล้ว ซึ่งยังสนุกและเต็มที่กับการทำงานในทุกวัน ที่แม้ว่าจะต้องตื่นตั้งแต่เช้ามืด เพื่อมาจัดรายการให้ทันในเวลาตี 5.50 น.ทุกวัน ทำให้ต้องเข้านอนตั้งแต่ 4 ทุ่มถึง 5 ทุ่ม ซึ่งจะมีเวลานอนอยู่ที่ประมาณ 5-6 ชั่วโมงต่อวันเท่านั้น

ดังนั้นเมื่อมีเวลา โดยส่วนตัวจะให้ความสำคัญกับการนอนพักผ่อนเป็นหลัก และเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อรางกายให้สารอาหารครบ 5 หมู่ ที่มองว่าเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับตัวเองในวัยนี้ และจะจัดสรรเวลาเพื่อไปออกกำลังกายฟิตเนสให้ได้ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์

นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล ดีเจอ้อย พิธีกร และนักเขียน กล่าวว่าสำหรับเคล็ดลับการดูแลตัวเองมาโดยตลอดนับตั้งแต่เข้ามาอยู่ในอาชีพดีเจ สถานีวิทยุเครือเอไทม์ฯ ถึงปัจจุบันนี้ โดยส่วนตัวจะให้ความสำคัญกับการพักผ่อน นอนหลับให้เพียงพอต่อวันไม่ต่ำกว่า 7-8 ชั่วโมง และเปิดคลิปวิดีโอดูเพื่อออกกำลังกายตามอย่างสม่ำเสมอ และพยายามใข้ชีวิตอย่างสมดุล ดูแลอารมณ์ของตัวเองเพื่อไม่ให้เกิดความเครียด

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like