Coca-Cola ญี่ปุ่น เก๋ อีกแล้ว เปิดตัวขวดดีไซน์ใหม่เพิ่มเติม โดยนำคีย์เรื่องสถานที่ที่สื่อถึงถึงความสวยงามตามธรรมชาติของญี่ปุ่นและวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์มาเล่าบนขวด
ก่อนหน้านี้บริษัทเคยเปิดตัว 6 ดีไซน์ซึ่งนำไอคอนต่างๆ ของประเทศญี่ปุ่นมาเล่า ไม่ว่าจะเป็นปราสาท Tsuruga ใน Aizu, รูปปั้น ‘Hachiko’ ในชิบูย่า และกวางของ Nara
มาถึงเดือนตุลาคมนี้แฟนๆ จะได้ดื่มเครื่องดื่มน้ำดำดับกระหายบรรจุในขวดที่ออกแบบมาอย่างสวยงามอีกครั้ง โดยครั้งนี้จะหยิบเอาสถานที่ที่งดงามของญี่ปุ่นเช่น Niigata, Shonan, Hida Takayama, Osaka, Hakata และ Tokugawa มานำเสนอ
ดีไซน์แรกเป็นการเฉลิมฉลองแด่ Shonan ภูมิภาคในจังหวัด Kanagawa ทางตอนใต้ของโตเกียว จากขวดเราจะเห็นพระพุทธรูปใหญ่ของ Kamakura และเกาะ Enoshima ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของศาลเจ้า ตำนานมังกร และถ้ำ
ดีไซน์ขวดที่สองแสดงถึงจังหวัด Niigata เลือกใช้สะพาน Baidai ที่ทอดตัวข้ามแม่น้ำ Shimano มาเป็นจุดเด่น นอกจากนี้ยังเห็นเกอิชายืนอยู่ข้างสะพานใต้ต้นวิลโลว์
ขวดที่สามเล่าเรื่องผ่านบ้านหลังคามุงจากของ Hida Takayama ขวดที่สี่เป็นสถาปัตยกรรมที่น่าประทับใจของ Osaka อย่างปราสาทโอซาก้าและอาคาร Umeda Sky Building ฉาบทั่วทั้งขวดพร้อมกับ takoyaki อาหารขึ้นชื่อของโอซาก้า
ขวดที่ห้าเป็นเรื่องของ Hakata ของจังหวัด Fukuoka ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องความอร่อยของราเมงทงคัตสึ และขวดสุดท้าย แบบที่หก เป็นเรื่องของกลุ่ม Tokugawa Samurai ที่เคยปกครองประเทศญี่ปุ่นมานานกว่า 260 ปี
ก่อนหน้านี้ที่ประเทศจีน โค้ก ก็ส่งแพ็กเก็จจิ้งที่สะท้อนเอกลักษณ์ของ 23 เมืองใหญ่ (อ่านเพิ่มคลิกที่นี่) ผ่านลวดลายบนกระป๋อง สร้างการจดจำ แถมกระตุ้นให้สะสม ในส่วนของประเทศไทยก็มีชื่อและไอคอนของสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ เช่นเดียวกัน การตลาดผ่านงานดีไซน์ของโค้ก นับว่าช่วยสร้างคุณค่าให้กับสินค้าได้อย่างมีเสน่ห์และไม่ซ้ำกัน แต่ยังอยู่ภายใต้ธีมเดียวกันทั่วโลกจริงๆ
แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM