HomeFeaturedPentel ตอกย้ำเจ้าตลาดเครื่องเขียน ดึงเทคโนโลยี AR สุดล้ำ นำวิถีไทยโลดแล่นในโลกออนไลน์

Pentel ตอกย้ำเจ้าตลาดเครื่องเขียน ดึงเทคโนโลยี AR สุดล้ำ นำวิถีไทยโลดแล่นในโลกออนไลน์

แชร์ :

แม้ว่าวันนี้การใช้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์และดิจิทัลจะมีบทบาทต่อการเรียน การสอน และการทำงานมากขึ้น แต่ใช่ว่าการใช้อุปกรณ์เครื่องเขียนแบบดั้งเดิมที่เราคุ้นเคยจะหายไป เพราะเมื่อมีคนทำงานและมีคนเรียนมากขึ้นก็ทำให้มีการใช้เครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงานเยอะขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปัจจุบันตลาดรวมเครื่องเขียนในประเทศไทยมีมูลค่ากว่า 13,900 ล้านบาท แม้ว่าการแข่งขันไม่ดุเดือดมักนักแต่ก็ยังเติบโตต่อเนื่องเฉลี่ย 6% ในปี 2559 (ผู้จัดการออนไลน์) มีหนึ่งในผู้เล่นรายสำคัญที่ช่วยกระตุ้นและสร้างการเติบโตอย่าง Pentel แบรนด์เครื่องเขียนชั้นนำจากญี่ปุ่น ล่าสุดสร้างปรากฏการณ์คืนสีสันให้ชาวไทยด้วยการร่วมมือกับ เคียวโกะ อาเบะ ศิลปินนักวาดรูปชาวญี่ปุ่นที่ผูกพันและพักอาศัยในประเทศไทยยาวนานถึง 20 ปี นำภาพวาดที่มีเอกลักษณ์แบบ Feel Good ของเคียวโกะมา wrap เป็นลวดลายบนรถไฟฟ้า BTS เพื่อเปลี่ยนยานพาหนะของคนกรุงให้กลายเป็น Art Gallery เคลื่อนที่ เพื่อปลุกบรรยากาศความสดใสในแบบวิถีชีวิตคนไทย

เท่านั้นยังไม่พอในแคมเปญนี้ต่อยอดไปสู่การทำสีชอล์ค ขนาด 25 สี Pentel Oil Pastels Limited Edition บนกล่องดีไซน์พิเศษ 4 ลาย คือ วัดพระแก้ว ตลาดน้ำ ตลาดสด และประเพณีลอยกระทง (อ่านต่อ)

แต่ที่พิเศษมากไปกว่านั้นเพื่อให้สร้างประสบการณ์และ Engagement ระหว่างแบรนด์กับลูกค้ามากขึ้น Pentel ยังนำเอาเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) มาเชื่อมต่อระหว่างศิลปะกับคนไทยในยุคดิจิทัลเป็นแอปพลิเคชัน PentelColorLive เล่นผ่านกระดาษพิเศษที่ได้แรงบันดาลใจมาจากกล่องสีชอล์คทั้ง 4 แบบ เมื่อนำเอาสมาร์ทโฟนส่องไปที่รูป จะทำให้ภาพเหล่านั้นเคลื่อนไหวและโลดแล่นได้เหมือนจริง พร้อมทั้งให้ข้อมูลความรู้ที่มาที่ไปของวัฒนธรรมแบบวิถีไทยผ่านบทกลอนที่เข้าใจง่าย

https://www.facebook.com/pentelthailand/videos/1775629115816542/

 

และเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และเพื่อให้คนได้เข้าถึงแอปพลิเคชันของ Pentel ได้มากขึ้น จึงจัด Pentel #ThaiAtHeart Installation ที่นำภาพวิถีไทย ทั้ง 4 ลาย ไม่ว่าจะเป็น ตลาดน้ำ วัดพระแก้ว ลอยกระทง และตลาดสด มาขยายให้คนที่ผ่านไปมาได้ร่วมเติมแต่งแต้มสีบนผ้าแคนวาสขนาดกว่า 2 เมตร มาตั้งในห้าง SQ1 ใจกลางสยาม ทำให้ภาพเหล่านั้นมีชีวิตชีวามากขึ้น ซึ่งเป็นอีกกลยุทธ์นึงที่เชื่อมต่อกับผู้บริโภค และทำให้ผู้บริโภคได้สัมผัสสินค้าของ Pentel ไปพร้อมกัน

ท้ายที่สุดนี้ Pentel (Thailand) ยังจัดกิจกรรมพิเศษ “Pentel ครบรอบ 35 ปี” เพื่อสร้าง Engagement ระหว่างลูกค้าและแบรนด์ Pentel มากขึ้น รวมไปถึงต้องการสร้างภาพลักษณ์ให้ Pentel ประเทศไทยเป็นมากกว่าเครื่องเขียน เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ที่สนใจงานศิลปะที่เป็นมากกว่าการระบายสี ได้ดาวน์โหลดภาพเพื่อนำมาเล่นกับแอปพลิเคชัน PentelColorLive ฟรี เพื่อลุ้นรางวัลพิเศษ

ชิงรางวัลใหญ่ ไปพักผ่อนที่ 4 ที่พักทั่วไทย 2 วัน 1 คืน สำหรับ 2 ท่าน ไม่ว่าจะเป็น THE CORE จังหวัดเชียงใหม่ 1 รางวัล Amphawa Caza Platuu จังหวัดสมุทรสงคราม 1 รางวัล The Wisdom Hotel & Residence จังหวัดระยอง 1 รางวัล และ Sala Rattakosin จังหวัดกรุงเทพมหานคร 1 รางวัล หรือปากกาดีไซน์หรูสุดพรีเมียมพร้อมสลักชื่อของผู้ชนะ จาก Pentel อีก 35 รางวัล

https://www.facebook.com/pentelthailand/videos/171535920442633/?business_id=10154605401340010

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก https://www.facebook.com/pentelthailand/  #ThaiAtHeart #PentelThailand ร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันที่ 12 – 26 ตุลาคม 2561 และประกาศผลผู้ที่ได้รับรางวัลในวันที่ 31 ตุลาคม 2561 ผ่านทาง Facebook Pentel Thailand กิจกรรมดีๆ แบบนี้ไม่ควรพลาด อย่าลืมไปร่วมสนุกกันเยอะๆ นะ

 


แชร์ :

You may also like