10
หลังจากประสบความสำเร็จจากแคมเปญที่ใช้รูปอุบัติเหตุเพลิงไหม้ที่ร้าน Burger King มาทำเป็นโฆษณา แสดงความร้อนแรงของเบอร์เกอร์ ซึ่งผลงานในครั้งนั้นโดนใจลูกค้า และวงการครีเอทีฟจนคว้ารางวัลจากเวทีประกวดใหญ่ๆ หลายแห่ง Burger King ต่อยอดไอเดียเดิม ด้วยการใช้รูปอุติบัติที่รถพุ่งชนสาขาต่างๆ ของร้าน มาทำเป็นโฆษณา เพื่อบอก Key Messege สำคัญ “เรื่องส่งสินค้าปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเถอะ”
ไอเดียนี้เป็นของเอเจนซี่ LOLA MullenLowe สเปน รายเดิมที่เคยทำแคมเปญ Flame Grilled Since 1954 โดยอาศัยภาพอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับสาขาของเบอร์เกอร์คิงทั่วโลก เพื่อนำมาโปรโมทแอปพลิเคชั่น DoorDash ซึ่งเป็น third-party ช่วยจัดส่งอาหารให้เบอร์เกอร์คิงถึงมือผู้บริโภคในสเปน
ในแถลงการณ์ของเบอร์เกอร์คิงระบุว่า “อุบัติเหตุรถชนร้านเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยกับเรามากกว่าที่ใครจะคาดคิด” ฉะนั้นในยุคสมาร์ทโฟน ลูกค้าของเบอร์เกอร์คิงอาจจะใช้แอปพลิเคชั่นสั่งอาหารแทนการมาที่ร้านก็ได้ จึงเกิดเป็นแคมเปญ Leave It To Us ที่ใช้รูปจริงจากหลายสาขาของเบอร์เกอร์คิง…