HomeBrand Move !!กรุงศรี คอนซูมเมอร์ และกรุงศรี ออโต้ จับมือ ลาล่ามูฟ เพิ่มโอกาสการเข้าถึงบริการทางการเงิน เตรียมต่อยอดสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจในโลกดิจิตอล

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ และกรุงศรี ออโต้ จับมือ ลาล่ามูฟ เพิ่มโอกาสการเข้าถึงบริการทางการเงิน เตรียมต่อยอดสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจในโลกดิจิตอล

แชร์ :

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้นำในธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล  และ กรุงศรี ออโต้ ผู้นำในธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร จับมือลาล่ามูฟ ประเทศไทย ผู้นำด้านบริการแอพพลิเคชั่นขนส่งสินค้าแบบ On Demand ของประเทศไทย ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจครั้งสำคัญ เพิ่มโอกาสการเข้าถึงบริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงินสำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์และรถยนต์ในเครือข่ายของลาล่ามูฟในประเทศไทย ด้วยการให้บริการด้านสินเชื่อแบบใช้ข้อมูลประกอบการพิจารณา (Information-based Lending) พร้อมโอกาสในการเข้าถึงบริการทางการเงินอื่นๆ ในอนาคต และให้ความรู้ทางการเงินแก่ผู้ขับขี่เพื่อส่งเสริมวินัยทางการเงินที่ดี เผยเตรียมต่อยอดความร่วมมือ สร้างเครือข่ายพันธมิตรในโลกดิจิตอล ขยายฐานลูกค้าต่อเนื่อง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นายฐากร ปิยะพันธ์  ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์  เปิดเผยว่า “ความร่วมมือกับลาล่ามูฟ ซึ่งเป็น      ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นขนส่งสินค้าแบบ On Demand ชั้นนำของประเทศไทยในครั้งนี้ นับเป็นมิติใหม่ของการให้บริการทางการเงิน ในโลกที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญขึ้นทุกขณะ โดยนอกจากจะเป็นการปรับวิธีการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ จากการดูเอกสารทางการเงินประกอบเพียงอย่างเดียว มาใช้ข้อมูลประกอบการพิจารณาสินเชื่อ (Information-based lending) เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงบริการทางการเงินให้กับกลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระแล้ว  ยังเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างเครือข่ายพันธมิตรในโลกดิจิตอลของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ซึ่งมุ่งมั่นที่จะสร้างเครือข่ายพันธมิตรกับผู้นำในธุรกิจต่าง ๆ เพื่อขยายขอบข่าย และความสามารถในการให้บริการทางการเงินและบริการสินเชื่อของเรา ให้กว้างขวาง ครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่มอย่างทั่วถึงยิ่งขึ้น และปรับวิธีการให้บริการทางการเงินและบริการสินเชื่อของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน นับเป็นก้าวสำคัญที่จะปรับเปลี่ยนรูปแบบของการให้บริการทางการเงินในโลกยุคใหม่อย่างแท้จริง”

“สำหรับในช่วงแรก กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จะให้บริการสินเชื่อกับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในเครือข่ายของลาล่ามูฟกลุ่มที่มีผลงานดีเยี่ยมก่อน (กลุ่ม Super Star และ Star)  โดยสินเชื่อที่ให้บริการ ประกอบด้วย  สินเชื่อส่วนบุคคล  บัตรเครดิต และสินเชื่อผ่อนชำระ เพื่อช่วยให้การประกอบอาชีพของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เป็นไปด้วยความสะดวกยิ่งขึ้น เช่น เพื่อใช้ในการเติมน้ำมัน ผ่อนยางรถจักรยานยนต์ เป็นต้น โดยผู้ขับรถของลาล่ามูฟที่สนใจและมีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่ลาล่ามูฟกำหนด สามารถติดต่อขอข้อมูลเกี่ยวกับการสมัครรับสินเชื่อ ได้ที่ฝ่ายบุคคลของลาล่ามูฟ หลังจากนั้น กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จะพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ โดยเชื่อมต่อข้อมูลจากแอพพลิเคชั่นของลาล่ามูฟ เช่น ข้อมูลการรับงานของผู้ขับขี่ จำนวนรายได้ที่ผู้ขับขี่ได้รับจริงในแต่ละเดือน มาประกอบการพิจารณา โดยกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ยังเตรียมจะร่วมกับลาล่ามูฟพัฒนาการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างกันในการวิเคราะห์ข้อมูลในการอนุมัติสินเชื่อได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้นในอนาคต   ทั้งนี้ นอกจากสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อผ่อนชำระ และบัตรเครดิตแล้ว กรุงศรี คอนซูมเมอร์ยังจะเตรียมเปิดโอกาสให้ผู้ขับขี่กลุ่มที่ได้รับเลือกจากลาล่ามูฟ เข้าถึงบริการทางการเงินอื่นๆ ในอนาคต อีกทั้งยังเตรียมจะให้ความรู้เกี่ยวกับการบริหารการเงินส่วนบุคคล ควบคู่กันไป โดยผู้ที่สนใจ สามารถติดตามเกร็ดความรู้เกี่ยวกับการบริหารการเงิน ได้จากเฟซบุ๊คโครงการ “ฉลาดคิด ฉลาดใช้” โดยกรุงศรี คอนซูมเมอร์ เพื่อเสริมสร้างวินัยทางการเงินที่ดีอีกด้วย” นายฐากร กล่าวเสริม

นางกฤติยา ศรีสนิท กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า “กรุงศรี ออโต้ ในฐานะผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เล็งเห็นถึงความสำคัญของความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้า และสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ตรงใจอยู่เสมอ ภายใต้ความร่วมมือกับลาล่ามูฟในครั้งนี้ กรุงศรี ออโต้ จะประสานบริการด้านสินเชื่อแบบใช้ข้อมูลประกอบการพิจารณา (Information-based Lending) โดยผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในเครือข่ายฯ สามารถใช้เอกสารเพียง 2 ฉบับ เพื่อขอสินเชื่อ “กรุงศรี มอเตอร์ไซค์” หรือ “กรุงศรี บิ๊ก ไบค์” ด้วยการกรอกใบสมัคร และยื่นบัตรประชาชน ข้อเสนอดังกล่าวถือเป็นการขยายฐานลูกค้าของ กรุงศรี ออโต้ ควบคู่ไปกับการมอบโอกาสการเข้าถึงสินเชื่อยานยนต์ ผ่านการนำร่องบริการรูปแบบใหม่ซึ่งมีความสะดวก รวดเร็ว และเฉพาะเจาะจงยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการกลุ่มลูกค้าที่ไม่ได้เป็นพนักงานประจำ ซึ่งมีข้อจำกัดในเรื่องเอกสาร นอกจากนี้ ยังเป็นการประสานการทำงานร่วมกันในกรุงศรี กรุ๊ป เพื่อยกระดับการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าอีกด้วย”

นายชานนท์ กล้าหาญ กรรมการผู้จัดการ ลาล่ามูฟ ประเทศไทย กล่าวว่า “ลาล่ามูฟ ในฐานะบริษัทผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นขนส่งสินค้าแบบ On Demand (On Demand Delivery) ชั้นนำในทวีปเอเชีย ที่ ‘จัดส่งรวดเร็วภายใน 1 ชั่วโมง’ มุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีในทุก ๆ ด้าน ให้แก่ผู้ขับขี่ซึ่งเป็นสมาชิกของลาล่ามูฟ การร่วมเป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำ อย่างกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และกรุงศรี ออโต้ นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่จะช่วยส่งเสริมให้ผู้ขับขี่ในเครือข่ายของเรา สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินคุณภาพ ได้อย่างทั่วถึงยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือทางธุรกิจครั้งสำคัญ ที่น่าจะต่อยอดและขยายความร่วมมือให้ครอบคลุมไปถึงผู้ประกอบการ ร้านค้าต่าง ๆ ที่อยู่ในเครือข่ายของลาล่ามูฟในอนาคตได้อีกด้วย”

เกี่ยวกับลาล่ามูฟ :

ลาล่ามูฟ บริษัทผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นขนส่งสินค้าแบบ On Demand (On Demand Delivery) ชั้นนำในทวีปเอเชีย บนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2556 ที่ประเทศฮ่องกง และเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นผู้ริเริ่มการบริการจัดส่งสินค้าในช่วงสุดท้าย (Last-mile delivery) ที่รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ โปร่งใส ตรงกับสโลแกน “ส่งถึงไว ภายใน 1 ชั่วโมง” นอกจากนั้น แอพพลิเคชั่น ออกแบบให้ใช้งานง่ายสำหรับทั้งผู้ใช้บริการและการติดต่อกับพนักงานขับรถ จวบจนปัจจุบันได้กลายมาเป็นผู้ให้บริการจัดส่งสินค้าที่ใหญ่ที่สุดครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชีย และมีการดำเนินการอยู่ใน 10 เมืองหลักใน 8 ประเทศเขตภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งอีก 96 เมืองในประเทศจีน  ในประเทศไทยมีผู้ดาวน์โหลดแล้วจำนวน 2,500,000 รายและมีพนักงานขับรถลงทะเบียนมากกว่า 80,000 ราย


แชร์ :

You may also like