บรรดาคอนเทนท์ต่างประเทศที่คนไทยชื่นชอบ หากได้ลองดูสักตอนจะต้องติดใจ จนต้องนั่งเฝ้าติดหน้าจอ ก็คงเป็นซีรีย์เกาหลีนี่แหละ เพราะไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีหรือจะมีคอนเทนท์จากชาติอื่นเข้ามาฉาย ความเป็นเกาหลี หรือ K-pop ยังคงอยู่ในใจคนไทยเสมอๆ ดูทีไรก็ติดใจทุกที ด้วยเสน่ห์ความน่ารักของนักแสดง เนื้อหาของเรื่องหลากหลาย และบางเรื่องก็ยากที่จะคาดเดาตอนจบ ทำให้คนดูต้องลุ้น ต้องติดตามเรื่องไปตั้งแต่ต้นจนจบ
ไม่เพียงแต่ซีรีย์เกาหลีต้นฉบับออริจินัล ถูกส่งตรงเข้ามาฉายในบ้านเราเท่านั้น แต่ซีรีย์ไทยนำเอาบทประพันธ์ต้นฉบับจากเกาหลี มาปรุงรสให้ถูกจริตคนดูชาวไทย หลายๆ เรื่องก็ได้รับความนิยมและกวาดเรตติ้งสูง บางเรื่องแซงหน้าซีรีย์ของคนไทยด้วยซ้ำ เพราะด้วยเนื้อหาและบทอันเข้มข้น เดินเรื่องได้น่าติดตาม ผนวกกับการปรุงแต่งอรรถรสอื่นๆ ให้เข้ากับรสนิยมและความชื่นชอบของคนไทย ยิ่งทำให้ ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นด้วย
พื้นฐานจากแดนเกาหลี ปรุงรสแบบไทยๆ
ด้วยสูตรความสำเร็จของการนำเอาบทประพันธ์จากเกาหลีที่ได้รับความนิยม มาสร้างใหม่เป็นซีรีย์ไทย ทำให้บรรดาค่ายทีวีดิจิทัลมองเห็นเป็นโอกาส สำหรับทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ถือเป็นหนึ่งผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล ที่ใช้สูตรสำเร็จนี้มาเป็นหนึ่งกลยุทธ์ผลักดันการเติบโตและสร้างเรตติ้งให้กับทางช่อง ซึ่งแนวทางนี้ก็เป็นสีสันหนึ่งที่ช่วยสร้างการรับรู้และฐานแฟนให้กับทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 นอกเหนือจากคอนเทนท์ประเภทกีฬา ที่ทำได้ดีและสร้างชื่อให้กับทางช่องมาตลอด
โดยล่าสุดซีรี่ย์เรื่อง “OMG ผีป่วนชวนมารัก” ก็เป็นหนึ่งในคอนเทนท์สร้างความสำเร็จอีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระแสตอบรับจากโซเชียล จนสามารถขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับหนึ่งต่อเนื่องทุกสัปดาห์ อีกทั้งยังสามารถไต่ระดับเรทติ้งได้เป็นที่น่าพอใจ จนสามารถครองใจผู้ชมกลุ่มผู้หญิง 25+ ในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของคอนเทนท์นี้ จนสามารถไต่ระดับเรทติ้งไปถึง 0.765 ในกลุ่มนี้ และขึ้นเทรนด์อันดับหนึ่งต่อเนื่องหลายสัปดาห์ ความสำเร็จที่เกิดขึ้นเป็นการตอกย้ำให้ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ก้าวสู่ความเป็นผู้นำด้านคอนเทนท์ฟอร์แมตจากเกาหลี ท่ามกลางสมรภูมิการแข่งขันของธุรกิจทีวีดิจิทัลที่รุนแรงและต้องจับตามอง
“ความสำเร็จของ OMG ผีป่วนชวนมารัก ถือเป็นสูตรสำเร็จฉบับใหม่ที่เกิดขึ้นจากการเลือกสรรบทประพันธ์คุณภาพ และสามารถนำมาปรุงรสให้ถูกปากกับคนไทยมากยิ่งขึ้น เปรียบเหมือนอาหารฟิวชั่นรสชาติดีที่มีการปรับสูตรและส่วนผสมต่างๆ ออกมาได้อย่างลงตัว” คุณอภิชาติ์ หงษ์หิรัญเรือง กรรมการผู้จัดการ ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 กล่าว
ปรับนิด ผสมหน่อย ใส่ใจดีเทล
หากถอดรหัสความสำเร็จของซีรีย์ OHM-Oh My Ghost สามารถครองตำแหน่งละครเรทติ้งสูงสุดของช่องในปี 2561 จะพบว่า เป็นเพราะเป็นซีรีส์ที่มีเนื้อหาสนุก ครบรส ชวนให้ติดตาม มีโปรดักชั่นที่ดี ทั้งเรื่องของแสง มุมกล้อง จังหวะต่างๆ รวมไปถึงการรักษามาตรฐานคุณภาพให้เทียบเท่ากับบทประพันธ์ต้นฉบับ แม้ว่าจะมีการปรับบทประพันธ์เล็กน้อยเพื่อให้เข้ากับวัฒนธรรมและความเชื่อของคนไทย
ปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ทรูโฟร์ยูมั่นใจว่ามาในทิศทางที่ถูกต้อง เพราะในครั้งนี้ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ได้คว้าผู้ผลิตหน้าใหม่แต่เก๋าประสบการณ์อย่าง ทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ มาเสริมทัพ
“ซีรีส์เรื่อง OMG ผีป่วนชวนมารัก ที่ออกฉายครั้งนี้ ได้บริษัททรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ จำกัด มาเป็นผู้ดูแลด้านการผลิต ซึ่งซีเจฯ เกิดจากการร่วมทุนกันระหว่าง ทรู คอร์ปอเรชั่น และ ซีเจ อีเอ็นเอ็ม บริษัทเอ็นเตอร์เทนเมนท์ครบวงจรรายใหญ่ที่สุดของเกาหลี เจ้าของลิขสิทธิ์คอนเทนท์ดังระดับเอเชีย และยังมีทีมงานจากเกาหลีมาถ่ายทอดองค์ความรู้ต่างๆ อย่างใกล้ชิด กลายเป็นละครที่คว้าเรทติ้งสูงสุดของช่องในรอบปีนี้ ถือเป็นความสำเร็จที่ทำให้เรายิ่งเชื่อมั่น ว่าเรามาถูกทาง”
ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ยังคงเดินหน้าตามสูตรความสำเร็จนี้ต่อเนื่อง ด้วยการคัดสรรคอนเทนท์คุณภาพจากเกาหลี แล้วนำมาปรุงรสใหม่ในแบบไทยๆ ล่าสุด เตรียมส่งรายการเดทติ้งเกมโชว์เรตติ้งอันดับหนึ่งในเกาหลีอย่าง You Are My Fantasy มาผลิตในเวอร์ชั่นไทยภายใต้ชื่อ แฟนฉันเป็นซุปตาร์ รายการที่เปิดโอกาสให้หนุ่มสาว และบรรดาแฟนคลับจากทั่วประเทศที่ฝันอยากจะมีโอกาสได้ออกเดทกับดาราที่ชื่นชอบและซุปตาร์สุดฮอตของเมืองไทย พร้อมลงจอทุกวันจันทร์ เวลา 20.30 – 22.00 น. เริ่ม 19 พฤศจิกายนนี้
นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายหลากคอนเทนท์ที่อยู่ในระหว่างดำเนินการเพื่อเตรียมความพร้อม โดยทั้งหมดที่กล่าวมาถือเป็นความท้าทายครั้งสำคัญ ซึ่งสูตรสำเร็จฉบับนี้อาจทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ที่อาจพลิกชะตาให้ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 สามารถไต่อันดับขึ้นมาอยู่ในกลุ่มผู้นำของช่องทีวีดิจิทัลก็เป็นได้