“ผู้หญิง” ถือเป็นเพศมีความละเอียดอ่อน และใส่ใจในทุกรายละเอียด โดยเฉพาะสิ่งที่อยู่บนร่างกายอย่าง “ชุดชั้นใน” ที่แม้จะเป็นสิ่งที่ถูกซ่อนอยู่ภายใต้ร่มผ้า แต่นี่คือไอเท็มที่มีความสำคัญและช่วยสร้างความมั่นใจให้กับสาว ๆ ได้เป็นอย่างดี
ซึ่งที่ผ่านมาหลายแบรนด์ต่างมีการพัฒนาสินค้าและคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ ออกมาตอบโจทย์สาวยุคใหม่กันอย่างต่อเนื่อง แต่ก็มีสาว ๆอีกจำนวนไม่น้อยที่ยังคงตามหา “คู่แท้” เพราะยังไม่เจอกับชุดชั้นในที่สวมใส่แล้วเหมาะกับตัวเอง
เมื่อยังมีกลุ่มผู้บริโภคอีกจำนวนมากที่มองว่าชุดชั้นในที่มีอยู่ในตลาดยังไม่ตอบโจทย์ ทำให้ผู้เล่นในตลาดต่างก็เดินหน้าพัฒนาใส่ฟังก์ชั่นและลูกเล่นต่าง ๆ โดยเน้นไปที่การสวมใส่ที่สบาย ส่งผลให้ตลาดชุดชั้นในสตรีมูลค่า 30,000 ล้านบาท มีการแข่งขันที่ดุเดือดมากขึ้น จากการที่หลายแบรนด์มีการเปิดตัวสินค้าคอลเล็คชั่นใหม่กันอย่างคึกคักพร้อมการอัดแคมเปญเข้าสู้กันอย่างร้อนแรง
“วาโก้” (Wacoal) ถือเป็นผู้เล่นคนสำคัญในตลาดชุดชั้นในที่มีความเข้าใจและใกล้ชิดผู้หญิงมากที่สุด โดยรั้งตำแหน่งผู้นำของตลาดนี้มายาวนาน พร้อมเดินหน้าพัฒนาสินค้าให้ตรงกับอินไซด์ของผู้หญิงยุคใหม่ภายใต้กลยุทธ์ “Product Innovation” ในแคมเปญ “วาโก้ ไวร์เลส บรา” (Wacoal Wireless Bra)” ชุดชั้นในไร้โครงกระชับทรงสวย เพื่อตอบโจทย์ลูกค้ายุคใหม่ตั้งแต่วัยรุ่นจนถึงวัยผู้ใหญ่ที่รักในความสบาย สวมใส่ง่าย แต่ยังกระชับทรงสวย
ในด้านกลยุทธ์การตลาดของแคมเปญ “วาโก้ ไวร์เลส บรา” ทางวาโก้ก็ได้ทุ่มงบกว่า 60 ล้านบาท เพื่อทำการตลาดเชิงรุกผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ โดยให้ความสำคัญทั้งกลุ่มฐานลูกค้าเดิมและขยายสู่กลุ่มลูกค้ายุคใหม่ทุกช่วงวัยที่มีไลฟ์สไตล์คล่องแคล่ว ทันสมัย และรักความสบายซึ่งคาดว่าแคมเปญดังกล่าวจะช่วยผลักดันยอดขายในไตรมาสสุดท้ายของ บริษัทให้เติบโตขึ้นราว 35%
ทั้งนี้ “วาโก้ ไวร์เลส บรา (Wacoal Wireless Bra)” มีจุดเด่นใน 4 เรื่องหลัก ได้แก่ เรื่องความสวย สบาย ทรงดี ไม่มีโครง ด้วยการผสาน 4 เทคนิคพิเศษ ได้แก่ 1. Legendary Curve ตัดเย็บฐานทรงแบบพิเศษ Bust Line แทนการใช้โครง 2. Legendary Smooth เนียนเรียบใส่สบาย ไร้ตะเข็บด้วย Bonding 3D คือการใช้ความร้อนรีดแทนการเย็บ 3.Legendary Push Up อัพไซซ์ดันทรงสวยด้วย Magic Plastic และโมลฟองน้ำหนา 25 มิลลิเมตร 4. Legendary Fold นวัตกรรมบราม้วนได้ คืนรูปสวย ไม่เสียทรง ซึ่งเทคนิคพิเศษทั้งหมดนี้อยู่ในบราไร้โครงของ วาโก้ ที่มีมาให้สาว ๆได้เลือกสรร
ในส่วนของการสื่อสารการตลาดในช่องทางออนไลน์ วาโก้ได้ใช้แนวคิด “อยากมีชีวิตที่ดีมีเสน่ห์ แค่เปลี่ยนมาใช้ Wacoal Wireless Bra บราเปรียบเสมือนคู่แท้” ซึ่งต้องการสร้างความมั่นใจให้กับสาว ๆผู้สวมใส่ถึงแม้ไม่มีโครง อกก็ยังกระชับทรงสวยให้เธอไม่ต้องกลัวเป็นนางรองในเรื่องบราคู่กายอีกต่อไป โดยได้เปิดตัว Viral Clip เรื่อง “คู่แท้” ผ่านทางสื่อออนไลน์ ตามด้วยภาพยนตร์โฆษณา ความยาว 30 และ 15 วินาที ผ่านทางสื่อทีวี, สื่อ Out of Home และในโรงภาพยนตร์
สำหรับ Viral Clip เรื่อง “คู่แท้” ที่ทางวาโก้ได้เผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ ได้นำเสนอเรื่องราวชวนดราม่าของหญิงสาวคนหนึ่งที่มีปัญหาเรื่อง “คู่” จนต้องพึ่งพาแม่หมอมาช่วยดูดวงให้ ซึ่งคำทำนายก็ถือว่าแม่นราวกับตาเห็น โดยเฉพาะปัญหาเรื่อง “คับอก” ที่แรก ๆ ก็ทรงดี แต่พอนานไปก็ย้วยไม่เป็นท่าซึ่งหากเธออยากจะให้ชีวิตดีขึ้นก็จะต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง โดยเฉพาะเสื้อชั้นในที่หากเปลี่ยนมาใช้ Wacoal Wireless Bra ก็รับรองได้ว่าทรงดี จนเฉิดฉาย ไม่เป็นนางรองอีกต่อไป
ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังได้เตรียมงบประมาณในการทำการตลาดแบบครบวงจร เพื่อโปรโมทผลิตภัณฑ์ดังกล่าว โดยมุ่งเน้นทั้งการทำตลาดเชิงรุกทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อเสริมให้การสื่อสารมีความหลากหลายและเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคยุคปัจจุบันมากยิ่งขึ้น สำหรับช่องทางการจัดจำหน่ายนั้น ปัจจุบัน Wacoal Shop มีจำนวนถึง 75 สาขา และที่เคาน์เตอร์ชุดชั้นในวาโก้ทั่วประเทศ รวมถึงทางออนไลน์ที่ www.wacoal.co.th, Facebook และ IG: Wacoal Thailand และช่องทาง E-Commerce อาทิ Lazada, Shopee, Looksi และ JD เป็นเจ้าของ Wacoal Wireless Bra ได้ง่าย ๆ คลิกเลย http://bit.ly/2OBSkRR