หลังจากเมื่อเดือนพฤษภาคม ปีนี้ TOYOTA ได้เปิดตัว ALIVE SPACE โชว์รูมรถยนต์รูปแบบใหม่ ที่กระจายทั่วกรุงเทพฯ 8 แห่ง เพื่อสะท้อนมาตรฐานใหม่โชว์รูมโตโยต้า และตอบสนองทุกความต้องการและไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ไปแล้ว
ล่าสุด TOYOTA ใช้ค่ำคืนของวันที่ 11 ธันวาคม เปิดตัว TOYOTA ALIVE SPACE (โตโยต้า อะไลฟ์ สเปซ) ด้วยพื้นที่กว่า 1,600 ตารางเมตร บนชั้น 3 และ 4 ณ ICONSIAM อย่างเป็นทางการ เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ TOYOTA ที่ไม่เคยหยุดนิ่งทั้งนวัตกรรมและเทคโนโลยียานยนต์ล้ำสมัยระดับโลก เพื่อให้เป็นพื้นที่แห่งแรงบันดาลใจไอเดียสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ สำหรับคนยุค มิลเลนเนียล
สำหรับ TOYOTA ALIVE SPACE แห่งนี้จะมีความเร้าใจ ชวนให้ออกไปค้นหาขนาดไหน เราไปดู เทคโนโลยีล้ำจัดเต็ม ตั้งแต่หน้างาน
บรรยากาศการจัดงานเปิดตัว TOYOTA ALIVE SPACE เป็นไปอย่างคึกคักจากสื่อมวลชนทุกแขนงที่ให้การตอบรับ พร้อมด้วยเหล่า Influencer ที่มาร่วมงาน
และเพื่อให้เข้ากับแนวคิดการออกแบบ TOYOTA ALIVE SPACE ที่ว่า “DYNAMIC & ENERGETIC” ซึ่งปลุกเร้าทุกโสตประสาทให้กับทุกคนที่ก้าวเข้ามาในพื้นที่แห่งนี้ เพื่อย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีแห่งโลกยนตรกรรมของ TOYOTA ในช่วงก่อนเข้างาน สื่อมวลชนจะต้องลงทะเบียนผ่าน QR CODE พร้อมสแกนใบหน้ายืนยันตัวตนเพื่อเข้าสู่พื้นที่ของคนรุ่นใหม่ที่จะสร้างแรงบันดาลใจและตอบรับไลฟ์สไตล์หลากหลายได้อย่างลงตัวภายใต้นิยาม Find Your Drive, Inspire Your Life พบทุกแรงขับเคลื่อน-สร้างแรงบันดาลใจ-ออกไปใช้ชีวิต ก่อนเข้าสู่พิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ
พื้นที่สร้างสรรค์และผสานแรงบันดาลใจ
มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า การเปิดตัว TOYOTA ALIVE SPACE ณ ไอคอนสยามแห่งนี้เป็นการมอบประสบการณ์การขับเคลื่อนอย่างอิสระด้วยเทคโนโลยีที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ที่นอกจากจะสร้างความอุ่นใจในทุกการเดินทางแล้วยังสอดรับกับทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าอย่างลงตัว
TOYOTA ALIVE SPACE แห่งนี้เป็นสถานที่ที่ถูกสร้างขึ้นภายใต้แนวคิดที่ต้องการเปิดประสบการณ์ใหม่และสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนออกไปใช้ชีวิตให้เต็มที่ในแบบของตัวเอง โดย TOYOTA ได้ปรับแบรนด์ให้เชื่อมโยงไปยังไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของคนรุ่นใหม่ผ่านกิจกรรมต่างๆทั้ง ดนตรี กีฬา และความบันเทิง ฯลฯ
ด้าน คุณวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของ TOYOTA ALIVE SPACE ว่าเป็นพื้นที่สำหรับถ่ายทอดแนวคิด และค่านิยมของโตโยต้าผ่านการออกแบบไปพร้อมกับการส่งแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์และส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่กล้าคิดและกล้าทำสิ่งใหม่ๆ รวมถึงยังสร้างให้เป็นคอมมูนิตี้มีความหลากหลายไลฟ์สไตล์ รวมไปถึงเป็นแหล่งรวมคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง โดยมี Co-Creator ชาวไทย คือ คุณดวงฤทธิ์ บุนนาค และ คุณวิชญ์ พิพม์กาญจนพงศ์ ร่วมสร้างสรรค์ออกแบบพื้นที่ดังกล่าว
Kinetic Pin Car Sculpture ศิลปะแห่งยนตรกรรม
ไฮไลท์ที่สำคัญของงานเปิดตัวคือ Kinetic Pin Car Sculpture (คิเนติก พิน คาร์ สคัลป์เจอร์) ประติมากรรมยานยนต์รูปแบบใหม่ โดยฝีมือนักประดิษฐ์ชาวไทย คุณวิชญ์ พิมพ์กาญจนพงศ์ ซึ่งได้ถูกวางต้อนรับทุกคนที่มาเยือน อยู่บริเวณด้านหน้าทางขึ้นบันไดสู่ชั้น 4 ของ TOYOTA ALIVE SPACE
นอกจากนี้ ยังมี Lifestyle Connectivity (ไลฟ์สไตล์ คอนเน็คทิวิตี้) จอแอลอีดียักษ์ขนาดมหึมาที่โอบล้อมพื้นที่โดยรอบเกือบหมด เพื่อถ่ายทอดไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตคนรุ่นใหม่ผ่านการเดินทางในสถานที่ต่างๆ พร้อมกับความรู้สึกให้อยากให้ออกไปใช้ชีวิตในแบบของตัวเองได้อย่างน่าสนใจไม่น้อย
และอีกหนึ่งความน่าสนใจไม่แพ้กันจากการ Collaboration Brand ระหว่าง TOYOTA และ ADIDAS ที่ถูกออกแบบร่วมกันไว้ในรถยนต์ TOYOTA C-HR เพื่อตอกย้ำเทคโนโลยียนตรกรรมและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว
ลุย 6 โซน เทคโนโลยีสุดล้ำ
ในงานฯ ดังกล่าว ยังได้โชว์เทคโนโลยีสมัยใหม่ ด้านยนตรกรรมของโตโยต้า ที่แบ่งเป็น 8 โซน โดยในแต่ละโซนจะมีอุปกรณ์ Interactive ที่สร้างความสนุก และความประทับใจให้กับทุกคนที่ได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์ผ่านการทำงานและฟังก์ชั่นต่างๆ
นอกจากนี้ ในแต่ละโซนนั้นจะมีแบรนด์แอมบาสเดอร์คอยให้คำแนะนำฟังก์ชั่นและเทคโนโลยีในแต่ละโซน เพื่อให้เราทดลองใช้งานเสมือนจริงแถมยังเข้าใจได้ง่าย
360°DARE TO DRIVE: สัมผัสที่สุดแห่งประสบการณ์ตื่นเต้นในเครื่องเล่น Simulator Game 360 องศา (ซิมูเลเตอร์ เกม 360 องศา) เป็นแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยสามารถปล่อยจินตนาการไปกับการเล่นเกมแบบ Virtual Reality ที่เชื่อมโยงไปกับเทคโนโลยีสถาปัตยกรรมยานยนต์ใหม่ของโตโยต้า (TNGA) และระบบไฮบริด (Hybrid)
SAFETY SENSE VR: เครื่องเล่น 4D Virtual Reality ที่จำลองระบบมาตรฐานความปลอดภัยของรถยนต์โตโยต้าที่จะทำให้คุณร้องว้าว! ราวกับกำลังชมภาพยนตร์แอ็คชั่นพร้อมระบบ 4D Virtual Reality แสดงเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดในสถานการณ์การขับขี่ของชีวิตประจำวัน
LIFESTYLE CONNECTIVITY: เชื่อมต่อทุกไลฟ์สไตล์ผ่าน “Laser Touch Screen ” ขนาดใหญ่ ให้คุณตื่นตาตื่นใจไปกับระบบอัจฉริยะ T-CONNECT TELEMATICS ที่คอยให้การช่วยเหลือในทุกการเดินทาง
INFINITE POWER : สัมผัสประสบการณ์สุดเร้าใจไปกับการขับรถยนต์ Hybrid ผ่านการขับขี่ในเครื่องเล่น Virtual Reality Simulator ที่คุณจะได้รู้จักกับการทำงานของเครื่องยนต์ไฮบริดในแต่ละสถานการณ์การขับขี่
PERFECT CONTROL: การออกแบบสถาปัตยกรรมยานยนต์ล่าสุดของโตโยต้ากับ TNGA (Toyota New Global Architecture) ที่มอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือชั้นให้สมบูรณ์แบบกว่าใครๆ
TOUCH OF FEATURES: สนุกกับการรับข้อมูลของรถยนต์รุ่นต่างๆ ของโตโยต้า และฟังก์ชั่นการทำงานที่ทันสมัย ด้วยเทคโนโลยีการควบคุมผ่าน Smart Table ที่แสดงข้อมูลของรถยนต์ทุกรุ่นของโตโยต้าผ่านหน้าจอ LED ขนาดใหญ่
ครบทุกไลฟ์สไตล์คนมิลเลนเนียล
TOYOTA ALIVE CAFÉ BY THE COFFEE CLUB โซนคาเฟ่สุดชิล ร่วมกับ The Coffee Club
บรรยากาศยามค่ำคืนริมระเบียง TOYOTA ALIVE SPACE ชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาแบบเอ็กซคลูซีฟ
หลังจากเปิด TOYOTA ALIVE SPACE พร้อมแนะนำไฮไลท์ และโซนเทคโนโลยียนตรกรรมจาก TOYOTA อย่างเป็นทางการไปแล้ว และเพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ยุคมิลเลนเนียล TOYOTA ALIVE SPACE ยังได้เปิดพื้นที่บริเวณชั้น 4 ให้เป็น TOYOTA ALIVE CAFE BY THE COFFEE CLUB โซนคาเฟ่สุดชิลโดยร่วมกับ The Coffee Club เพื่อให้สถานที่แห่งนี้มีความครบสมบูรณ์ในรูปแบบคอมมูนิตี้อย่างแท้จริง ทั้งการเป็นแหล่งนัดพบ พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ไปจนถึงการสังสรรค์ ผ่านเมนูอาหารและเครื่องดื่มสุดพิเศษ
คุณธนบัตร แสงศรี ให้ความสนใจเยี่ยมชมโซนต่างๆภายใน TOYOTA ALIVE SPACE
นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มคนรุ่นใหม่ ผู้มีชื่อเสียงในวงการ ทั้งศิลปิน นักแสดง นักธุรกิจ และ Influencers เข้าร่วมงานฯ พร้อมร่วมกิจกรรมในโซนเทคโนโลยีต่างๆ
TOYOTA ALIVE SPACE แห่งนี้จึงเป็นพื้นที่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของไลฟ์ไสตล์ในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความทันสมัย และไม่เคยหยุดนิ่ง เช่นเดียวกับโตโยต้า ที่อยากชวนให้ทุกคนออกไปใช้ชีวิตผ่านพื้นที่แห่งนี้ร่วมกัน
ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.toyota.co.th/toyotaalivespace/