เมื่อ Publicis Groupe ประเทศไทย เข้าถือหุ้น Brilliant & Million ดิจิทัล เอเจนซี่สัญชาติไทย เพื่อเสริมความแข็งแกร่งทางด้านดิจิทัลของตัวเอง (อ่านเพิ่มเติมคลิกที่นี่) ขณะเดียวกัน YDM Thailand ผู้ให้บริการด้านดิจิทัลมาร์เก็
สิ่งที่เกิดขึ้นนี้บ่งบอกทิศทางความพร่าเบลอของการแบ่ง Online – Offline แบบดั้งเดิม แต่การสื่อสารทั้งหมด เป็นเรื่องของ On Life การสร้างประสบการณ์ผสานเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตผู้บริโภคให้ได้
“อย่าจบแค่ Brand Talks แต่วงการโฆษณายุคต่อไปต้องมุ่
“ทุกวันนี้ เสียงจากแบรนด์มีบทบาทน้อยลงมาก อาจเป็นเพราะสื่อมีมากขึ้น และในยุคดิจิทัล คนทอล์กกันเต็มไปหมดผ่
“ผมมองว่า คอนเทนต์ที่จะมีบทบาทมากขึ้
เช่นเดียวกับคุณทุติยา ดิสภานุรัตน์ กรรมการผู้จัดการ เอฟซีบี แบงคอก เผยว่า “การมีดิจิทัลทำให้
“สิ่งที่กล่าวมาข้างต้น พื้นฐานคือความครีเอทีฟ แต่การจะทำให้ความครีเอทีฟเป็
โดยความแข็งแกร่งที่จะเพิ่มขึ้
สำหรับ FCB Bangkok ในปี 2561 ที่ผ่านมา มีรายได้กว่า 100 ล้านบาท และหลังจากการควบรวมกิจการกับ YDM Thailand แล้วก็ตั้งเป้าการเติบโตด้
นอกจากการควบรวมกิจการแล้ว สำหรับแนวโน้มของธุรกิ
“ทุกวันนี้ เราเลือกทำงานยาก เช่น งานด้าน Performance Marketing ที่ถือเป็นจุดแข็งของวายดีเอ็ม ไทยแลนด์ เห็นได้จากบริษัทเกม 10 อันดับต้น ๆ ของเมืองไทย มีถึง 9 บริษัทที่เป็นลูกค้าของเรา และบริษัทเกมเป็นธุรกิจที่เน้น Performance สูงมาก เหตุที่ทำเช่นนี้เพราะเราไม่ค่