สำหรับการแข่งขันตลาดยางรถยนต์ภายในประเทศไทยอาจไม่รุนแรงเท่ากับสินค้ากลุ่มอื่น ๆ เท่าใดนัก ประกอบกับอัตราการเติบโตคงที่มาหลายปี อันเนื่องมาจากสภาวะเศรษฐกิจไม่ค่อยสดใส กำลังซื้อซบเซาบวกกับผลกระทบจากอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ชะลอตัวลง จึงทำให้เห็นแต่ละแบรนด์เน้นกระตุ้นยอดขายด้วยการอัดกลยุทธ์โปรโมชั่นตามศูนย์บริการรถยนต์ต่าง ๆ ให้ได้ตามเป้ารวมไปถึงแคมเปญสร้างแบรนด์ต่าง ๆ เพื่อสร้างการรับรู้และภาพลักษณ์ที่ดี
เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ด้านคุณภาพและความปลอดภัย บริดจสโตน (Bridgestone) ผู้นำตลาดยางรถยนต์ เปิดเกมส์บุกตลาดต้นปี 2562 ด้วยการปล่อยโฆษณาคอร์เปอเรทตัวล่าสุด ชื่อว่า “Give a Loving Hand” นำเสนอเรื่องราวความรักและความห่วงใยระหว่างพ่อลูกที่มีให้กันตั้งแต่ลูกยังเด็กแบเบาะจนลูกเติบโตเป็นผู้ใหญ่ ไม่ว่าจะเหตุการณ์ใดพ่อก็อยู่เคียงข้างลูกคนนี้เสมอ
ความห่วงใยและใส่ใจของพ่อในเนื้อเรื่องนี้เองถูกนำมาเปรียบกับความตั้งใจของ Bridgestone แบรนด์ยางรถยนต์ที่รับใช้สังคมด้วยสินค้าที่มีคุณภาพ มาอย่างยาวนานกว่า 50 ปี เพราะทุกครั้งที่อยู่ในรถและจับพวงมาลัยชีวิตเราไม่ได้ฝากไว้กับตัวรถเพียงอย่างเดียว แต่ต้องฝากไว้กับพื้นยางรถยนต์ขนาดเพียง 1 ฝ่ามือที่สัมผัสพื้นผิวถนนตลอดการเดินทาง
โฆษณาชุดนี้ดูผิวเผินอาจจะเป็นเพียงแคมเปญที่ส่งเสริมภาพลักษณ์ “คุณภาพ” ให้กับแบรนด์ Bridgestone และแสดงปณิธานของการดำเนินธุรกิจที่ว่า “รับใช้สังคมด้วยคุณภาพที่เหนือกว่า” (Serving Society with Superior Quality) แต่นัยนึงคือยังเป็นกิจกรรมทางการตลาดช่วยให้สังคมบนท้องถนนปลอดภัยจากอุบัติเหตุได้มากขึ้นด้วย
#ยางที่คุณเชื่อมือ #GiveALovingHand #BridgestoneThailand