เขียง ชูคอนเซปต์ ร้านอาหารตามสั่ง พร้อมสโลแกน รสชาติ จัดจ้าน ถึงเครื่อง ถึงใจ ทุกจานเร็วพร้อมเสิรฟ์ถึงโต๊ะภายใน 5 นาที เตรียมขยายแฟรนไชส์ทั่วประเทศ ตั้งเป้าต่อยอด ส่ง “เขียง” ขยายสู่ตลาดต่างประเทศ
คุณศิรุวัฒน์ ชัชวาลย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจใหม่ บริษัท เซน คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป กล่าวถึงวัตถุประสงค์และจุดเริ่มต้นของแบรนด์ “เขียง” จุดเริ่มต้นของแบรนด์ “เขียง” คือการที่คนไทยชอบทานอาหารตามสั่ง เราจึงเน้นการนำเสนอกับเมนูอาหารตามสั่งประมาณ 15 เมนู ที่มี Story ทุกจาน ใช้พื้นที่ขายเพียงไม่เกิน 50 ตร.ม ใช้คน 7 คนใน 1 ร้าน และร้านรับลูกค้าประมาณ 25 ท่าน โดยเปิดไปแล้ว 2 สาขา ใน ปั๊มน้ำมันปตท. เจษฎาบดินทร์ และปตท. เกษตรนวมินทร์
“เขียง” เกิดจากความตั้งใจจริงที่จะสร้างแบรนด์อาหารตามสั่งไทย ให้ดังไกลทั่วโลก โดยกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ เขียง คือคนที่ชอบทานอาหารไทย และ อาหารตามสั่ง ที่เป็นความธรรมดาแต่ไม่ธรรมดาในรายละเอียด
การตั้งเป้าในการจะเปิดสาขา เน้นทุกกลุ่มเป้าหมาย ครอบคลุมพื้นที่กระจายในทุกที่ ห้าง ตึกแถว คอนโด ปั๊มน้ำมัน โดยเฟสแรกจะเปิด 4 สาขา ใน ปั๊มน้ำมัน และคอมมูนิตี้มอลล์ก่อนที่จะขยายสู่ระบบขายแฟรนไชส์ แผนการตลาดของการทำแบรนด์เขียง เน้นการมองตลาดผ่านรสชาติอาหาร อร่อยบอกต่อ คือ ปัจจัยหลัก โดยแผนการประชาสัมพันธ์คือ ใช้ Social Media Online & Offline เน้นการทำตลาดด้วยรสชาติ เพื่อความประทับใจ เน้นการบอกต่อ เป้าหมายแบรนด์เขียง ในเรื่องการขยายสาขา ด้วยงบลงทุน 3 ล้านต่อ 1 สาขา
เขียง สามารถเปิดได้ทุกแพลตฟอร์ม และอีก 10% ของยอดขาย จะมีการเปิดบริการ Delivery พร้อม Call Center ที่จะเปิดรองรับในเรื่องช่องทาง การสั่งและส่งอาหาร เขียงต้องการยกระดับอาหารตามสั่งให้กับกลุ่มนักชิม นักทานที่ชื่นชอบความสะอาด รสชาติเสถียร ในเวลาจำกัดโดยราคาอาหารเริ่มต้นที่ 50 -150 บาท นอกจากนี้ทางร้านมีทีมพัฒนาเมนูใหม่ จึงทำให้มีกลุ่มคนยุคใหม่เริ่มที่จะขยายตัวและเลือกการเข้าร้าน เขียงมากขึ้น
เมื่อกล่าวถึงการพัฒนากลุ่มแฟรนไชส์ ของแบรนด์เขียง “ต้องการกลุ่มนักลงทุนที่มีpassion ในการทำธุรกิจ พร้อมที่จะเติบโตกับแบรนด์เขียง ไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแนวโน้มทิศทางตลาดอาหาร ยกตัวอย่าง ตลาดอาหาร Streetfood มีการเติบโตไวมากถึง 300,000ล้าน เขียงเลือกเมนูที่ถูกดีไซน์และพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์กลุ่มคนทุกระดับ ทุกเซกเมนท์ เชฟมีประสบการณ์ สูตรอาหารที่แม่นยำ พร้อมเสิรฟ์ภายใน 5 นาที โดยมีจุดเด่น คือ
- ความน่าสนใจเน้น รสชาติ จัดจ้าน ถึงเครื่อง ถึงใจ ผู้บริโภค
- สุขอนามัยของวัตถุดิบที่มีคุณภาพ
- ความเร็วของการทำเวลา
- ความน่าเชื่อถือในแบรนด์คุณภาพ
- สูตรอาหารที่มีความแตกต่าง
- ราคาที่สมเหตุผลกับรสชาติและความพึงพอใจ
- Location ที่ดี
คุณศิรุวัฒน์กล่าวสรุปว่า “ แบรนด์อาหารไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก และ ครั้งนี้ แบรนด์เขียงจะทำให้ กลุ่มคนรับประทานอาหารตามสั่งมีมุมมองที่เปลี่ยนไป เขียงพร้อมยกระดับวงการอาหารตามสั่งไทย