AIS ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการให้บริการดิจิทัลอีกครั้ง ล่าสุดคว้ารางวัลจากเวที Thailand Zocial Awards 2019 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยปีนี้ยิ่งใหญ่กว่าที่ผ่านมา กวาด 5 รางวัลใหญ่ แบรนด์ที่สร้างสรรค์ผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม กลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม และบนแพลตฟอร์มสุดฮิตทั้ง “Twitter”, “YouTube” และช่องทาง “Pantip” ด้าน Fast Response รวมทั้ง รางวัลแคมเปญยอดเยี่ยมด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ความสำเร็จของการเข้าถึงลูกค้าบนโลกออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด
นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “จากพฤติกรรมการใช้งานโซเชียลมีเดียของคนไทยที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา เป็นโจทย์ให้แบรนด์ต่างๆ ต้องปรับตัวให้ทันต่อสถานการณ์อยู่เสมอเช่นเดียวกัน โดยตลอดปี 2018 ที่ผ่านมา AIS เป็นแบรนด์ที่สร้างสรรค์ผลงานและกิจกรรมทางการตลาด เพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มผู้บริโภคบนโซเชียลมีเดียอย่างต่อเนื่อง โดยมีหัวใจในการดำเนินงานต่างๆ ด้วยการสร้างพื้นที่การมีส่วนร่วม (engagement) ที่จริงใจและใส่ใจในทุกๆ แพลตฟอร์ม ทำให้ลูกค้าเกิดความพึ่งพอใจและอยากมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นมาโดยตลอด
จากความทุ่มเทและมุ่งมั่นในการพัฒนาช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น เอไอเอส จึงได้รับถึง 5 รางวัลจากเวที Thailand Zocial Awards 2019 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลให้กับองค์กรที่ใช้โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุด โดยเอไอเอสได้รับรางวัลใหญ่แบรนด์ที่สร้างสรรค์ผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมกลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม ติดต่อกันถึง 2 ปีซ้อน และได้รับรางวัลผลงานยอดเยี่ยมบนช่องทาง Pantip ด้าน Fast Response เป็นปีที่ 3 ในฐานะแบรนด์ที่สามารถตอบคำถามให้แก่ลูกค้าบนเว็บไซต์ Pantip ได้อย่างรวดเร็วที่สุด ด้วยสถิติจำนวนกระทู้ที่ตอบคำถามกว่า 17,785 กระทู้ และเวลาเฉลี่ยในการตอบคำถามกระทู้ละ 9.9 นาที
นายปรัธนากล่าวเพิ่มเติมว่า “เราภูมิใจมากที่ได้รับรางวัลจากเวที Thailand Zocial Awards 2019 ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันว่าเราสามารถเข้าถึงลูกค้าและตอบสนองไลฟ์สไตล์พฤติกรรมของลูกค้าในยุคดิจิทัล ที่ชื่นชอบการใช้โซเชียลมีเดียได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งปีนี้ยิ่งใหญ่กว่าที่ผ่านมา เพราะนอกจาก 2 รางวัลใหญ่ดังกล่าวแล้ว เอไอเอส ยังได้รับรางวัลแบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมบนแพลตฟอร์มยอดนิยมทั้ง Twitter และ YouTube รวมทั้ง รางวัลแคมเปญยอดเยี่ยมจาก“บุพเพสันนิวาส ตอนพิเศษ” ด้วย
รางวัลที่เราได้รับในครั้งนี้ ถือเป็นสิ่งที่การันตีความสามารถและเป็นแรงผลักดันให้เรามุ่งมั่น สร้างสรรค์ และพัฒนาผลงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป เพื่อให้สามารถตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคที่หันมารับข่าวสารต่างๆ ผ่านโซเชียลมีเดีย และมีปริมาณการใช้งานเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง”