สร้างความฮือฮาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่พลิกโฉมห้างเก่าแก่ระดับตำนานอย่าง “เกษรพลาซ่า” ไปสู่อาณาจักรมิกซ์ยูสสุดโมเดิร์นใจกลางกรุงเทพฯภายใต้ชื่อ “เกษรวิลเลจ” (Gaysorn Village) วันนี้เกษรกรุ๊ปเป็นที่จับตามองอีกครั้งหลังคว้ารางวัลชนะเลิศด้านโซเชียลแพลตฟอร์มจากเวที Thailand Zocial Awards 2019 ตอกย้ำให้เห็นว่าธุรกิจที่ส่งผ่านจากยุคอนาล็อค ก็สามารถผงาดในโลกยุคดิจิทัลได้ด้วยการปรับตัวให้ทันกับกระแสดิสรัปชั่นและใช้สื่อออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ
ทั้งนี้ การประกาศผลรางวัล “Thailand Zocial Awards 2019” ล่าสุด ณ โรงละครเคแบงค์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน โดยผลปรากฏว่า เกษรวิลเลจสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ Best Brand Performances on Social Media by Category “Shopping Mall” หรือแบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมประเภทศูนย์การค้า ประจำปี 2019 โดยมีคุณจิรัสย์ วัฒนภัทรเศรษฐ์ รองกรรมการบริหารฝ่ายการตลาด และคุณพฤกษ์ ศิริบังเกิดผล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายดิจิทัลและการสื่อสาร เป็นตัวแทนขึ้นรับรางวัลดังกล่าว
“หลายปีที่ผ่านมานี้ เกษรวิลเลจให้ความสำคัญอย่างมากกับการตลาดดิจิทัล โดยเฉพาะการสื่อสารแบรนด์และการสร้างความสัมพันธ์กับผู้ใช้บริการบนโลกออนไลน์ เราส่งมอบประสบการณ์ต่างๆที่สร้างสรรค์ขึ้นในเกษรวิเลจผ่านสื่อโซเชียลอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ้ค, อินสตาแกรม หรือยูทูป เพราะเราตระหนักว่าการเริ่มต้นประสบการณ์บนโลกออนไลน์จะนำไปสู่การมาเยี่ยมเยือนในโลกออฟไลน์ และในทางกลับกันผู้ที่มาใช้บริการในโลกออฟไลน์ก็ยังสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับเราผ่านช่องทางออนไลน์ได้” คุณจิรัสย์กล่าว
อนึ่ง รางวัล Thailand Zocial Awards ถือเป็นงานประกาศรางวัลโซเชียลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ด้วยการผนึกกำลังระหว่าง บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บุกเบิกเทคโนโลยีการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียล กับเหล่ากูรูในวงการดิจิทัลของเมืองไทย เพื่อเชิดชูแบรนด์ เอเจนซี่ คนบันเทิง และผู้ทรงอิทธิพลในสาขาต่างๆที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมบนโลกโซเชียล ตัดสินโดยใช้เครื่องมือวิเคราะห์ “WISESIGHT METRIC” ที่ได้พัฒนา ร่วมกับผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายวงการ อาทิ ศ.วิทวัส รุ่งเรืองผล ศาสตราจารย์ประจำภาควิชาการตลาด มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล Founder และ Strategic Planning Director จาก Brand Baker คุณธนเดช กุลปิติวัน บรรณาธิการบริหาร BrandAge และคุณนครินทร์ วนกิจไพบูลย์บรรณาธิการบริหาร THE STANDARD ฯลฯ
สำหรับเกณฑ์การตัดสินในปี 2019 พิจารณาจาก 6 องค์ประกอบ ได้แก่ ปริมาณการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและผู้ติดตาม ประสิทธิภาพหรือความสนใจต่อเนื้อหา ระดับการกระจายเนื้อหาผ่านปริมาณการแชร์ ประสิทธิภาพการเพิ่มขึ้นของจำนวนกลุ่มเป้าหมาย ความรู้สึกนึกคิดที่ลูกค้าตอบสนองต่อแบรนด์ และ ปริมาณการรับรู้และพูดถึงแบรนด์จากการทำกิจกรรมการตลาดบนโซเชียลมีเดีย