ฉลองครบรอบ 10 ปี บัตรสมาชิก M Card ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดแคมเปญสุดพิเศษ “M Card 10th Anniversary” ที่ไม่ใช่มีแค่โปรโมชั่น แต่ยังมีการจัดกิจกรรมประจำทุกเดือนตลอดทั้งปี พร้อมสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งใหม่ด้วยเทคโนโลยีตอบรับนักช้อปยุค 5G ที่ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ และกลุ่มดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ เดอะมอลล์ ดิ เอ็มโพเรี่ยม ดิ เอ็มควอเทียร์ พารากอน และ บลูพอร์ต หัวหิน
คุณพันนิกข์ โชตินุชิต ผู้จัดการใหญ่การตลาดสาย CRM & Loyalty Card บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “ในยุค Digital disruption มีการแข่งขันสูงทั้งจากใน Retail industry และ เทคโนโลยีที่เปลี่ยนอย่างรวดเร็ว ทำให้ M Card ไม่ใช่แค่บัตรสะสมแต้มกับโปรโมชัน แต่เป็นเครื่องมือชิ้นสำคัญในการกำหนดยุทธศาสตร์ของเดอะมอลล์ ที่ลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง Customer Centric ช่วงหลัง 3 ปีที่ผ่านมาเดอะมอลล์ กรุ๊ป ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท สร้าง Customer Platform ใหม่ ไม่ว่าจะเป็น Big DATA เชื่อมโยงทุกระบบในองค์กรและภายนอก Open API ทำให้เราสามารถวิเคราะห์ลูกค้าเชิงลึกทั้ง 360’Customer view สร้าง Digital engagement ผ่าน M Card Mobile Application นำ IOT (Internet Of Thing) Device ต่างๆ มาใช้เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆในการช้อปปิ้ง และล่าสุดในปีนี้ได้เริ่มทดลอง A.I. (Artificial Intelligent – Machine Learning) ในการนำมาทำแคมเปญพิเศษแบบ One-On-One หรือการให้บริการลูกค้าผ่าน Intelligent Chat BOT.
ตลอดระยะเวลา 10 ปีแห่งความสำเร็จของบัตรสมาชิก M Card ปัจจุบันเรามีลูกค้าที่ถือบัตรสมาชิก M Card 4 ล้านคน โดยมีลูกค้าส่วนใหญ่อยู่กรุงเทพฯ และมีกำลังซื้อสูง เรามีสมาชิกที่ใช้บริการอย่างต่อเนื่องตลอด10ปี กว่า 1.2 ล้านคน (Founder Member) นอกจากคนไทยแล้ว เราได้ขยายฐานสมาชิกไปยังชาวต่างชาติพำนักในไทย (Expatriate) เกือบ 120,000 คน และในปลายปี 2560 เราปรับโฉม M Card Mobile Application ใหม่เพื่อตอบความต้องการของลูกค้าในยุคที่ทุกอย่างอยู่ในมือถือ ปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดมากกว่า 520,000 users และ มีลูกค้าเข้าไปทำรายการแลกคะแนนในแต่ละเดือนมากกว่า 90,000 users จากการพัฒนาอย่างเนื่องทำให้ Mobile Application เราถูกจัดอันดับ Rating อยู่ที่ 4.6 ใน Google Play หรือ 4.3 ใน Apple Store (ณ เดือน ก.พ. 62) ซึ่งถือได้ว่าได้ rating สูงมากเมื่อเทียบกับ Application อื่นๆในลักษณะเดียวกัน
และสิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา เดอะมอลล์ กรุ๊ป ผนึกกำลัง ธนาคารไทยพาณิชย์ สร้างปรากฏการณ์ The First Evolution of Experiential Shopping เปิดตัวโครงการความร่วมมือ “SCB M” ซึ่งเป็นทั้งบัตรสมาชิก M Card และ VISA Card ในใบเดียวกัน จับทุกกลุ่มลูกค้าไม่ว่าจะเป็น Credit Card, Debit Card, Prepaid Card ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม จนปัจจุบันมี ผู้ถือบัตรกว่า 280,000 คน ตั้งเป้าปีนี้ขยายฐาน SCBM ให้ถึง 400,000 คน
คุณพันนิกข์ กล่าวถึงกลยุทธ์ทางการตลาด สำหรับการก้าวสู่ทศวรรษที่ 2 ของ M Card มุ่งเน้น 5 กลยุทธ์หลัก ผ่าน 5 M ได้แก่
M Card (Expand and Gain Customer Insight thru M Card & SCB M) มุ่งขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง นำข้อมูลมาศึกษาเชิงลึก เพื่อให้เข้าใจถึงความต้องการและตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล
Me (Real time & Personalization) เพราะลูกค้าแต่ละคนมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันทั้งพฤติกรรมการซื้อสินค้า ช่วงเวลา แบรนด์ที่ชอบ ประเภทสินค้าที่ต้องการ เราจึงต้องทำการตลาดและแคมเปญแบบ Personalization มากขึ้น นำเสนอโปรโมชั่นที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละท่านแบบ Real time เพื่อสร้างความประทับใจสูงสุด
Mobile (Build engagement on Mobile Application) สร้างให้ลูกค้าคุ้นชินกับการใช้งาน Mobile Application ซึ่งจะเป็นเครื่องมือหลักในการทำตลาดในยุค 5G ต่อไปในอนาคต ซึ่งไม่ใช้แค่ข้อมูล Big Data มหาศาลผ่านการใช้งานในแอป แต่ยังเชื่อมโยงกับ IOT Devices ต่างๆที่ติดตั้งภายในห้างและศูนย์การค้า เพื่อสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งในรูปแบบใหม่
Moment (Eat + Meet + Music + Travel + Art) มุ่งเน้นการทำกิจกรรมทางการตลาด ใน5โมเม้นต์หลักที่สำคัญของลูกค้า โดยร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจทั้ง หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน สร้างความประทับใจเหนือระดับ
eMperience (Technology enabled new shopping) การนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยแก้ปัญหาลูกค้า (Pain Point) ตลอดจนสร้างประสบการณ์ในการมาช้อปปิ้งมาใช้บริการในรูปแบบใหม่ๆ ซึ่งเป็นการดึงลูกค้าได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมและบริการภายในห้างสรรพสินค้า มากกว่าที่จะมุ่งเน้นแต่ขายสินค้าเพียงอย่างเดียว
(ซ้าย)คุณพันนิกข์ โชตินุชิต ผู้จัดการใหญ่การตลาดสาย CRM & Loyalty Card บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด (กลาง)คุณวรลักษณ์ ตุลาภรณ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด Chief Marketing Officer บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และ (ขวา) คุณจามรี เกษตระกูล FEVP รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสาย Retail Lending Products Management ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
จัดเต็มกับแคมเปญฉลองครบรอบ 10 ปี M Card พร้อมโปรโมชันเซอร์ไพรส์นักช้อป EXTREME DEAL แลกคะแนน M Point เพียง 600 คะแนน (จากปกติ 800 M Point) รับส่วนลดสูงสุดถึง 150 บาท แลกรับส่วนลดได้ทุกวัน ทุกแผนกภายในห้างฯ Gourmet Market / Home Fresh Mart และ Food Court และ EXTRA DEAL พิเศษทุกวันที่ 10 20 และ30 ของทุกเดือน ล็อควันให้พร้อมกับโปรโมชันปังๆไม่ซ้ำในแต่ละเดือน และ Surprises อีกมากมาย ที่มอบให้เฉพาะคุณ เพียงล็อกอินเข้าไปใน M Card Application เพื่อรับสิทธิ เริ่มตั้งแต่วันนี้ – 31 กรกฎาคม 2562 สำหรับ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ และกลุ่มดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ เดอะมอลล์ ดิ เอ็มโพเรี่ยม ดิ เอ็มควอเทียร์ พารากอน และบลูพอร์ต หัวหิน
ทั้งนี้ คุณพันนิกข์ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “การจัดแคมเปญ “M Card 10th Anniversary” ฉลองครบรอบ 10 ปี M Card จะช่วยขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น 15 % และช่วยกระตุ้นยอดขายภายในห้างสรรพสินค้า ซึ่งกว่า 70% เป็นฐานลูกค้าบัตรสมาชิก M Card และ SCB M VISA”