สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ (CIDI Chanapatana) จัดแฟชั่นโชว์ผลงาน เหล่าดีไซเนอร์รุ่นใหม่แสดงผลงานบนรันเวย์แฟชั่นระดับประเทศในงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล แฟชั่น วีค 2019” (Bangkok nternational Fashion Week 2019) หรือ BIFW 2019 ภายใต้แนวคิด "We Wear Thai Designer" โชว์แฟชั่นคอลเลคชั่นพิเศษที่มีความหลากหลายแห่งจินตนาการบนผืนผ้าไทย ของบรรดาศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน สร้างความตื่นตา ตื่นใจและความประทับใจให้กับผู้ชม รอบรันเวย์ ณ สยามเซ็นเตอร์ บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล แฟชั่น วีค 2019
อาจารย์เบียงก้า เชียร์ ผู้อำนวยการหลักสูตรสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ กล่าวถึง คอนเซ็ปต์ “บางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล แฟชั่น วีค 2019” ปีนี้ว่า เป็นที่สุดแห่งรันเวย์แฟชั่นโชว์งานหนึ่งของประเทศไทยด้วยผลงานของเหล่ายังก์ดีไซเนอร์ โดยในปีนี้ทางสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ร่วมจัดงานแฟชั่นโชว์ขึ้นภายใต้คอนเซปต์ "We Wear Thai Designer" เพราะเล็งเห็นถึงความสำคัญของการปลุกกระแสแฟชั่นไทยและผ้าไทยให้คนไทยและทั่วโลกได้รับรู้ถึงศักยภาพด้านการออกแบบของ ดีไซเนอร์ไทยที่มีความโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ ไม่เป็นสองรองใครพร้อมช่วยผลักดันทั้งศิษย์ปัจจุบันและศิษย์เก่าเข้าอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล
โดยครั้งนี้บนรันเวย์ BIFW 2019 ซีไอดีไอ ชนาพัฒน์ได้นำเสนอแฟชั่นโชว์รวม 62 ชุด จาก 8 แบรนด์ไอเดียสร้างสรรค์ทั้งจากศิษย์ปัจจุบันที่ศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 ของทางสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ที่ได้นำผลงานการออกแบบจากการเรียนรู้ในชั่วโมงเรียนมาร่วมเดินแฟชั่นโชว์ให้เห็นถึงพลังแห่งจินตนาการรวมไปถึงบรรดาดีไซเนอร์ศิษย์เก่า อาทิ ณัฏฐิญาณ์ สุขสถาน แบรนด์ นาดีน เจดีน (NADYN JADYN) ออกแบบผลงานคอลเล็คชั่นในปีนี้
ด้วยผ้าทอมือย้อมสีธรรมชาติชนเผ่ากะเหรี่ยงปกาเกอะญอที่ช่วยสร้างสรรค์มิติลงบนผืนผ้าที่อัดแน่นไปด้วยลวดลายอันพริ้วไหวสะท้อนให้เห็นถึงแนวคิดอนุรักษ์ธรรมชาติ
ต่อด้วย ธนาท บรมานันท์ และ ญาณากร พัสตราวนิช แบรนด์แซนด์โซเบอร์ (SandSober) นำเสนอผลงานแฟชั่นสตรีทโดดเด่นด้วยการผสมผสานแฟชั่นลงบนผ้าไทยที่มีสีสันหลากหลายและมีลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์สวยงามสะกดสายตา ตามมาด้วย มิตรธิดา ชาญทวีคุณ และ กัลยารัตน์ประเสริฐบุณ แบรนด์ ลาเบล31 (Label 31)ที่นำเสนอแฟชั่นโชว์เซ็ตนี้ด้วยเรื่องราวความรักอันแสนวุ่นวายท่ามกลางแมกไม้ลำเนาไพรภายใต้แสงจันทร์เน้นการใช้ความแตกต่างของสีโทนมืดและสีสันสดใสให้ภาพลักษณ์ที่ดูงดงามอ่อนหวานแต่เข้มแข็ง และ พรทิพา บุตรพราว แบรนด์ พราว (PRAO) กับผลงานแรงบันดาลใจจากความงามของธรรมชาติ อาทิดอกไม้ในสวน แสงตะวันยามพระอาทิตย์ขึ้นในรุ่งเช้าและแสงจากความมืดในยามค่ำคืนที่หยอกล้อไปกับกลีบดอกไม้บานเสมือนลวดลายอันพลิ้วไหวบนผืนผ้าโดยเน้นการใช้โทนสีขาวดำ ปิดท้ายด้วย เมธาวี อ่างทอง แบรนด์ แบล็คชูการ์ (BLACK SUGAR) นำเสนอผลงานโทนสีขาวดำอันเป็นสีเอกลักษณ์ของแบนด์โดยคอลเล็คชั่นนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากการทดลอง พับ ตัด
เย็บผ้าในรูปทรงต่างๆ โดยไม่มีรูปแบบที่นำมาออกแบบพัฒนาต่อยอดเป็นเครื่องแต่งกายที่โดดเด่นสะดุดตา
สำหรับผู้ที่สนใจศึกษาด้านการออกแบบไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานด้านการออกแบบมาก่อน เปิดรับสมัครแล้ววันนี้โดยสามารถเข้าร่วมงาน Open House เพื่อฟังการแนะนำหลักสูตรชมผลงานนักศึกษาและพูดคุยกับศิษย์เก่าที่สร้างแบรนด์และเข้าสู่วงการออกแบบ ในวันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2562 ณ อาคาร CIDI world ปุณณวิถี 20ซอยสุขุมวิท 101 สามารถสำรองที่นั่งเข้าฟังฟรี ที่ www.chanapatana.com หรือโทร 02-741-3717-8