สำหรับคนรุ่นใหม่ชาว iGen ความเป็นตัวของตัวเองสำคัญที่สุด แต่ละคนมักจะมี Way ที่ไม่เหมือนใคร ชอบความแปลกใหม่ มองหาความท้าทายในชีวิต รวมทั้งยังฉลาดที่จะเลือกสิ่งดีที่สุดให้กับตัวเอง และให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ภายนอก การดูแลสุขภาพให้แข็งแรงมาจากภายใน รวมไปถึงการเลือกอาหารและเครื่องดื่มที่ดีต่อร่างกาย ซึ่งต่างก็เป็นปัจจัยที่เหล่า iGen ให้ความสำคัญอย่างมากเช่นกัน
ดังนั้น เครื่องดื่มที่จะได้ใจกลุ่ม iGen จะมาแบบพื้นๆ เบๆ คงไม่ได้ แต่ต้อง Be More ต้องตอบโจทย์ได้มากกว่าเครื่องดื่มทั่วไปที่มีอยู่ตามท้องตลาด เพราะจะให้ดื่มแต่น้ำเปล่า ที่อาจไม่มีใครปฏิเสธถึงประโยชน์ที่จะได้รับ แต่ชีวิตก็คงน่าเบื่อ เพราะขาดรสชาติและสีสัน ครั้นจะให้หันไปหาชาเขียวหรือน้ำอัดลมที่ Full Flavor แบบจัดเต็ม ก็รู้สึกผิดกับร่างกาย จากปริมาณน้ำตาลที่จัดเต็มด้วยเช่นกัน แถมหลังดื่มยังต้องมาเร่ง Burn เพื่อเผาแคลอรี่ออกจากร่างกายกันเหงื่อตก
ทำให้คนรุ่นใหม่ส่วนใหญ่ เลือกที่จะเลี่ยงการบริโภคเครื่องดื่มที่มีปริมาณน้ำตาลเป็นส่วนประกอบหลักอย่างน้ำอัดลม หรือชาเขียว ซึ่งหากไปดูรายละเอียดตามข้อเท็จจริงจะพบว่ามีปริมาณน้ำตาลค่อนข้างสูง โดยน้ำอัดลมมีน้ำตาลสูงถึง 20 กรัม ต่อ 240 มิลิลลิตร ขณะที่ชาเขียวก็มีน้ำตาลที่ราวๆ 50-100 กรัม ต่อ 500 มิลลิลิตร เมื่อเทียบกับการจำกัดปริมาณน้ำตาลที่ควรบริโภคในแต่ละวันที่ทางองค์การอนามัยโลก หรือ WHO กำหนดไว้ เพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับสุขภาพและโรคภัยต่างๆ ที่จะตามมา โดยผู้ชายไม่ควรบริโภคเกิน 35 กรัมต่อวัน ส่วนผู้หญิงอยู่ที่ 25 กรัมต่อวัน
ดังนั้น การเติบโตที่หดตัวลงของทั้งสองตลาดในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา โดยตลาดปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องถึง 4% ก็สามารถสะท้อนถึงพฤติกรรมในการเลือกบริโภคเครื่องดื่มของคนรุ่นใหม่ได้อย่างชัดเจน
ขณะที่ข้อมูลจากผลวิจัยยืนยันมาว่า เครื่องดื่มที่ iGen ต้องการนั้น ต้องมีทั้งความแปลกใหม่ รสชาติดีโดนใจ ดื่มแล้วดีต่อสุขภาพ รวมไปถึงรูปลักษณ์และบรรจุภัณฑ์ที่เมื่อถือแล้วต้อง Cool ด้วย
แบบนี้ต้องเรียกได้ว่า ลงล็อก พอดีเป๊ะ กับการก้าวเข้ามาของเครื่องดื่มกระแสใหม่อย่าง B’lue (บลู) เพื่อเป็นอีกหนึ่งช้อยส์โดนๆ สำหรับชาว iGen ทั้งหลาย
ก่อนอื่นมาทำความรู้จัก B’lue กันก่อน สำหรับเครื่องดื่มใสๆ แต่ข้างในนั้น ไม่ธรรมดา เพราะอัดแน่นด้วยแนวคิดสุดล้ำ แปลกใหม่ ที่มาพร้อมกับความอร่อยเวอร์ รวมถึงดีต่อสุขภาพ ด้วยปริมาณน้ำตาลน้อย และผสมวิตามินถึง 3 ชนิด ทั้ง B3, B6, B12 แถมยัง Be More ด้วยกลิ่นและรสผลไม้ยอดนิยม ที่คัดสรรมาให้ถูกใจชาว iGen เพื่อให้มั่นใจว่าได้กลิ่นที่ใช่ รสชาติที่อร่อยโดนใจ และตรงกับรสนิยมคนไทยมากที่สุด หลังจากได้ใจ iGen มาแล้วในหลายๆ ประเทศ ไม่ว่าจะเป็นในจีน อินโดนีเซีย หรือฟิลิปปินส์
เครื่องดื่ม B’lue ผ่านการคัดสรรมาให้เลือกถึง 3 กลิ่น 3 รสผลไม้ ยอดนิยมของผู้บริโภคทั่วเอเชีย ได้แก่ พีซ ลูกแพร์ และคาลาแมนซี่หรือส้มจี๊ด ที่นอกจากจะตอบโจทย์เรื่องดับกระหายได้อย่างเต็มที่แล้ว ยังเต็มไปด้วยรสชาติและสุขภาพที่ดี งานนี้จึงเรียกได้ว่า Be More ของจริง ซึ่งขณะนี้ก็พร้อมแล้วสำหรับการก้าวเข้ามาเขย่าตลาดในฐานะเครื่องดื่มกระแสใหม่ อีกหนึ่งทางเลือกของตลาดเครื่องดื่มในประเทศไทย เพราะแค่เลือกที่จะดื่ม B’lue ก็ถือว่า “ได้หมด” ทั้งความสดชื่น อร่อยหอมหวาน แถมยังให้ผลลัพธ์ที่ดีต่อสุขภาพ ด้วยส่วนผสมจากวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกาย และยังมีน้ำตาลน้อยด้วย ซึ่งงานนี้ไม่ได้พูดขึ้นมาเองแบบลอยๆ เพราะ B’lue มีเครื่องการันตีคุณภาพด้วยโลโก้ทางเลือกเพื่อสุขภาพ หรือ Healthier Choice รวมทั้งยังได้เครื่องหมาย Halal ทำให้ดื่มได้ครอบคลุมหลากหลายกลุ่มอย่างมั่นใจ
นอกจากจัดเต็มจากฟังก์ชั่นข้างในแล้ว ดีไซน์รูปลักษณ์ยังสุด Cool ดึงดูดด้วยขวดหน้าตาเท่ๆ โดดเด่นไม่เหมือนใคร จับยกดื่มได้ง่าย พกพาสะดวก ทำให้สามารถเติมเต็มความสดชื่นได้ทุกที่ ทุกเวลา ในปริมาณบรรจุ 500 มิลลิลิตร เพื่อให้ร่างกายได้รับน้ำในปริมาณมากพอและเหมาะสม รวมไปถึงความกว้างของปากบรรจุภัณฑ์ที่มีขนาดใหญ่กว่าเครื่องดื่มทั่วไปในท้องตลาด ทำให้แต่ละครั้งที่ยกขึ้นดื่มจะได้รับความสดชื่นชุ่มฉ่ำ รับรสชาติและกลิ่นผลได้แบบเต็มๆ ช่วยเปลี่ยนอารมณ์ให้กลับมาตื่นตัวและกระฉับกระเฉงขึ้นได้ในทันที เรียกได้ว่า ใส่ใจในทุกๆ องค์ประกอบ ซึ่งล้วนแล้วแต่เต็มไปด้วยฟังก์ชั่นที่คิดมาให้ตอบโจทย์และเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคในทุกๆ รายละเอียด
จะเห็นได้ว่า ความเป็น B’lue นี้ไม่แตกต่างกันเลยกับคาแรคเตอร์ของกลุ่มเป้าหมายอย่าง iGen ที่หลายๆ คนอาจมองเพียงผิวเผินว่า เด็กๆ รุ่นใหม่ฉาบฉวย ไม่จริงจัง ไร้แก่นสาร แต่หากมองให้ลึกไปถึงข้างในแล้ว ก็จะพบถึงแนวคิด มุมมองดีๆ และสิ่งต่างๆ ที่มีประโยชน์ซ่อนไว้อย่างมากมาย ประกอบกับฐานะที่เป็นหนึ่งในแบรนด์สำคัญของดานอน ซึ่งมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจเครื่องดื่มที่ได้รับการยอมรับระดับโลก รวมไปถึงการมีโนวฮาวในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สามารถสร้างเซอร์ไพรส์ที่มาพร้อมกับความสุขสดชื่น โดยเฉพาะการร่วมมือกับเซ็ปเป้ ที่มีความรู้ความเข้าใจตลาดไทยเป็นอย่างดี ตอบโจทย์สิ่งที่ผู้บริโภคชาวไทยโดยเฉพาะสิ่งที่กลุ่มไอเจนต้องการได้อย่างลงตัว
เมื่อรู้จัก B’lue เป็นอย่างดีแล้ว ก็คงไม่แปลกใจว่า ทิศทางตลาดเครื่องดื่มของไทยจากนี้จะเริ่มเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม เพราะไม่จำเป็นต้องเลือกแล้วว่าจะดูแลสุขภาพ หรือต้องการเติมเต็มความสดชื่นด้วยรสชาติที่ดี เพราะ B’lue ขวดเดียว ทำให้ Be More ได้มากกว่าเดิม ซึ่งตอนนี้ก็พร้อมแล้วสำหรับการเดินหน้าตอกย้ำตัวตนให้ชัดมากขึ้นผ่านสโลแกน “เบๆ ไม่ใช่เวย์เรา” เพื่อให้ตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ ในฐานะเครื่องดื่มที่กลุ่ม iGen เฝ้ารอ ด้วยแนวคิดที่ตรงกัน เพราะชีวิตไม่จำเป็นต้องเลือกหรือรอ ดังนั้น การที่ B’lue เข้ามาทำตลาดจึงช่วยเติมเต็มสิ่งที่กลุ่มคนรุ่นใหม่มองหาได้อย่างลงตัว เรียกได้ว่าเป็น “คำตอบสุดท้าย” ที่จะเข้ามาตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้อย่างถูกที่ ถูกเวลา อย่างแท้จริง
ถึงเวลาสัมผัสความสดชื่นแบบ Be More จาก B’lue ได้พร้อมกันแล้ววันนี้ทั่วประเทศ รวมทั้งติดตามสีสันการใช้ชีวิตแบบไม่เบๆ ของเหล่าคนรุ่นใหม่ที่มี B’lue เป็นเหมือนบัดดี้ข้างกาย กับไลฟ์สไตล์สดใส เต็มไปด้วยสีสัน ความมีชีวิตชีวา และความสนุก บนช่องทางออนไลน์ทั้งทางเฟสบุ๊ค ไอจี และยูทูบ โดยพิมพ์ข้อความ Be More With B’lue เพื่อร่วมสัมผัสไปกับทุกการเรียนรู้ของเหล่า iGen และ B’lue กับการก้าวออกไปเผชิญความท้าทายใหม่ๆ ที่คงไม่มีคำว่า “เบๆ” ให้ได้เห็น เพราะ ถ้าเป็น B’lue แล้ว “เบๆ ไม่ใช่เวย์เรา” อย่างแน่นอน
กดติดตามข้อมูล B’lue ต่อได้ที่