หลังจากประสบความสำเร็จจาก แคมเปญ Hot&Spicy ที่จับเอาความร้อนแรงซึ่งเกิดขึ้นในเหตุการณ์ต่างๆ มาดัดแปลงเปลวเพลิงให้กลายเป็น Texture ของไก่ทอด KFC สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าและคณะกรรมการในงานประกวดจนคว้ารางวัลเพียบ Ogilvy Hongkong เจ้าของไอเดียดังกล่าว ต่อยอดบิ๊กไอเดียเดิมอีกครั้ง โดยเกาะกระแสการกลับมาของซีรี่ส์ดัง Game of Thrones ที่กำลังจะฉายซีซั่นสุดท้ายภายในอาทิตย์นี้ด้วย Print Ad สุดปัง ไฟของมังกรที่พ่นออกมานั้น ร้อนแรง และน่ากิน
KFC เป็นส่วนหนึ่งของบทสนทนาอยู่เสมอ และในช่วงเวลาที่ EP แรกของซีรี่ส์ดังจะเปิดตัว ก็เป็นโอกาสเหมาะที่เราจะย้ำว่าความสนุสนานที่ได้ดูซีรี่ส์กับไก่ทอด Hot & Spicy สักบักเก็ตก็เป็นอะไรที่ลงตัว” Shirley Chau, marketing director KFC Hong Kong กล่าวในแถลง
ส่วน John Koay, executive creative director ของ Ogilvy Hong Kong อธิบายว่า “แคมเปญ Hot & Spicy ชิ้นนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งของปรากฏการณ์ระดับโลก และมันแสดงให้เห็นว่า KFC พร้อมจะร่วมสนุกกับช่วงเวลาและเชื่อมโยงแบรนด์เข้ากับกระแสป๊อปคัลเจอร์ได้เป็นอย่างดี”
ไอเดียนี้จะถูกนำไปใช้เป็น Print Ad, OOH และ สื่อใน Digital
รายละเอียดที่สำคัญอีกประการหนึ่งก็คือ แคมเปญนี้ เป็นผลงานสุดคราฟท์ของ “Illusion Bangkok” บริษัทคนไทย ที่ทำหน้าที่ Photographer และ Illustrator ตั้งแต่แคมเปญเดิมและต่อเนื่องมาถึงแคมเปญนี้
Client: KFC
Agency: Ogilvy Hong Kong
Chief creative officer: Reed Collins
Executive creative director: John Koay, Matthew Nisbet
Creative director: Fung Chan, Jim Fong
Art director: John Koay
Senior content designer: Alex Burton
Executive group director: Iris Liu
Account director: Rita Lam
Account executive: Ervan Luk
Photographer: Illusion Bangkok
Illustrator: Illusion Bangkok