บริษัทยาสูบยักษ์ใหญ่ Phillip Morris เปิดตัวธุรกิจใหม่ นั่นก็คือประกันชีวิต Reviti ซึ่งจะมีส่วนลดให้กับคนที่ “เคยสูบบุหรี่” โดยเริ่มต้นที่ประเทศสหราชอาณาจักรเป็นที่แรกและจะขยายไปทั่วโลกในภายหลัง
ประกันชีวิตที่ส่านี้จะมีส่วนลดเบี้ยประกันภัยสุทธิประมาณ 2.5% มอบให้กับสิงห์อมควันที่เลิกบุหรี่ปกติแล้วหันมาใช้บุหรี่ไฟฟ้าแทน ซึ่งโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ใหม่ของบริษัทที่พยายามสร้างธุรกิจ “สังคมไร้ควัน” (อ่านเพิ่มเติม คลิกที่นี่)
แต่หากคุณเปลี่ยนมาใช้อุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้า Iqos ของ Phillip Morris จะได้ส่วนลดมากถึง 25% สำหรับผู้ใช้ 3 เดือน และรับส่วนลด 50% เมื่อใช้อุปกรณ์นี้อย่างน้อยครบ 1 ปี นับว่าเป็นแนวทางที่กระตุ้นให้คนหันมาเปลี่ยนพฤติกรรมและซื้อสินค้าใหม่ของบริษัทที่เด็ดดวงจริงๆ
ในปีที่ผ่านมา Phillip Morris ลงทุนไป 2 ล้านปอนด์ในแคมเปญรณรงค์งดสูบบุหรี่ในประเทศอังกฤษ เพื่อส่งเสริม “ตัวเลือกที่ดีกว่า” ของบุหรี่ ซึ่งก็คือ Iqos บุหรี่ไฟฟ้าของ Phillip Morris นั่นเอง
และเมื่อต้นปี Mirek Zielinski หัวหน้าแผนกนวัตกรรมและวิทยาศาสตร์กล่าวว่า Phillip Morris รู้ดีถึงสถานะของแบรนด์ในภาพจำของผู้คน และโจทย์ของแบรนด์เมื่อต้องทำการสื่อสารภาพลักษณ์ใหม่ของบริษัทไปสู่ผู้บริโภค
“พวกเราไม่ได้คาดหวังให้คนกล่าวขอบคุณ พวกเราไม่คาดหวังให้เชื่อใจเรา พวกเราคาดหวังถึงโอกาสที่จะได้พูดกับผู้บริโภคและบอกกับพวกเขาว่า พวกเรารู้ว่าอะไรเป็นอะไรในการแยกแยะความจริงกับมายาคติ สิ่งที่สำคัญและมีความจำเป็นกับเรื่องเล็กน้อยที่ไม่มีสาระสำคัญ พวกเราต้องการแสดงถึงความจริงใจและโปร่งใสเกี่ยวกับสิ่งที่เราคิดว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องและพวกเราจะเดินหน้าทำสิ่งนั้นต่อไป” นี่คือคำกล่าวของผู้บริหารบริษัทบุหรี่อย่าง Zielinski
Phillip Morris ตั้งเป้าหมายใหญ่คือการยุติการขายยาสูบในท้ายที่สุด แต่ยังไม่ได้กำหนดวันเวลาที่แน่นอน เนื่องจากรายได้เป็นส่วนใหญ่ของบริษัทมาจากบุหรี่