HomeDesignAmazon เปิดตัวโลโก้เวอร์ชั่น “ภาษามือ” เพื่อพนักงานผู้มีปัญหาเรื่องการได้ยิน

Amazon เปิดตัวโลโก้เวอร์ชั่น “ภาษามือ” เพื่อพนักงานผู้มีปัญหาเรื่องการได้ยิน

แชร์ :

เพื่อส่งเสริมความหลาหลายภายในองค์กร Amazon เปิดตัวโลโก้บริษัทซึ่งสะกดด้วยภาษามือตามแบบอเมริกัน (ASL-American Sign Language) ให้พนักงาน รวมทั้งลูกค้าที่มีปัญหาด้านการได้ยินเข้าใจและเข้าถึงแบรนด์ Amazon มากขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยโลโก้ดังกล่าว ออกแบบโดย Brenden Gramer ดีไซน์เนอร์ UX ระดับซีเนียร์ ของ Amazon ที่ทำงานในองค์กรแห่งนี้มานาน 10 ปี เขาเองก็เป็นคนหูหนวกและรับผิดชอบโปรเจ็กท์ AmazonPwD(People with Disabilities) เพื่อให้เว็บไซต์อะเมซอนสามารถเข้าถึงลูกค้าผู้พิการได้

เขาเล่าประสบการณ์ส่วนตัวว่า ถึงแม้ว่าเขาจะเรียนภาษามือ สื่อสารกับคนปกติคนอื่นได้ ผ่านการอ่านริมฝีปาก แต่ก็มักจะมีปัญหา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโรงเรียน เขามักจะพลาดการบ้านอยู่เสมอ

การออกแบบโลโก้ในครั้งนี้ไม่ใช่แค่เรื่องของสัญลักษณ์เท่านั้น แต่ยังเป็นเครื่องมือที่สำคัญ เช่น ถูกใช้ในช่วงปาร์ตี้ของบริษัท ที่จะทำให้พนักงานสามารถตามหาคอมมูนิตี้ผู้พิการด้วยกันเจอ

หัวใจของงานออกแบบชิ้นนี้ก็คือ รูปของมือซึ่งทำให้ผู้ที่ใช้ภาษา ASL อ่านออก และยังคงรอยยิ้มโดยเริ่มต้นจากตัว A – Z ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์เอาไว้


แชร์ :

You may also like