HomeBig FeaturedChange in Mindset! ครั้งแรกของโลก Coke เปิดตัว Mixer ผสมวิสกี้ ขอเจาะตลาดเครื่องดื่มพรีเมี่ยม

Change in Mindset! ครั้งแรกของโลก Coke เปิดตัว Mixer ผสมวิสกี้ ขอเจาะตลาดเครื่องดื่มพรีเมี่ยม

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นับว่าเป็นอีกการขับเคลื่อนครั้งสำคัญของบริษัทเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ของโลก เมื่อทาง Coca-Cola ได้เปิดตัว Coca-Cola Signature Mixers มิกซ์เซอร์ 4 รสชาติ เพื่อนำไปผสมกับเครื่องดื่มพรีเมี่ยมประเภทวิสกี้ ซึ่งทาง Coca-Cola ก็วางโพซิชั่นมิกซ์เซอร์ของตัวเองอยู่ในกลุ่มพรีเมี่ยมเช่นกัน

“Coca-Cola เป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์คอกเทลเสมอมา นับตั้งแต่ Cuba Libre (เครื่องดื่มชนิดหนึ่งที่มีส่วนผสมของ รัมกับโค้ก) ในยุค 1990 ไปจนถึงเครื่องดื่มชั้นยอดอีกมากมายในโลก” Ana Amura, senior brand manager ที่ Coca-Cola Great Britain กล่าวการเปิดตัวในระยะแรกจะมีทั้งสิ้น 4 รสชาติ ประกอบด้วย Smoky, Spicy, Herbal และ Woody ซึ่งให้รสชาติ กลิ่นที่แตกต่างกันออกไป ตัวผลิตภัณฑ์นี้ใช้เวลาคิดค้นราว 16 เดือนตั้งแต่เดือนมีนาคม 2018 ที่ทาง Coca-Cola เชิญบาร์เทนเดอร์และผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องดื่มในสหราชอาณาจักร มาพัฒนามิกซ์เซอร์นี้ร่วมกัน ส่วนแพ็กเกจจิ้งได้แรงบันดาลใจมาจากขวดของ Coca-Cola ที่ใช้ในปี 1894 จึงทำออกมาในรูปแบบของขวดแก้วใสบนฉลากสีขาว ไซส์ 200 มิลลิลิตร

“Coca-Cola Signature Mixers จะสร้างช่วงเวลาแห่งความตื่นเต้นให้กับแบรนด์และขยายมันไปสู่ศาสตร์แห่งการผสมเหล้าสี”

ในแง่ของการตลาด การเปิดตัวครั้งนี้ Coca-Cola จัดเต็ม! โดยวางแผนใช้แผนการตลาดแบบเต็มรูปแบบ ทั้งโซเชี่ยลมีเดีย ดิจิทัล สื่อ OOH ซึ่งตอนนี้ทาง Coca-Cola ก็ติดโฆษณาบริเวณ Piccadilly Circus ใจกลางลอนดอน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมทั้งมีกิจกรรมการตลาดตลอดปี วางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ของตัวเองเอาไว้อยู่ในระดับพรีเมี่ยม สอดค้ลองกับงานวิจัยจาก CGA ที่ระบุว่าเซกเมนต์นี้เป็นเซกเมนต์ที่มีการเติบโตสูงถึง 32.9% ขณะที่กลุ่มเมนสตรีมเติบโต 7%

Simon Harrison, vice-president, Coca-Cola European Partners GB แสดงความเห็นเพิ่มเติมว่า “ไม่มีแบรนด์หรือว่าสูตรเครื่องดื่มชนิดใดที่จะมีความลึกลับแต่ในขณะเดียวกันก็มีเอกลักษณ์ได้เหมือน Coca-Cola อีกแล้ว และเราก็ตื่นเต้นที่จะนำเสนอนวัตกรรม เพื่อเข้าสู่ตลาดเครื่องดื่มวิสกี้ รัม โดยเราได้คิดค้นสินค้าที่มีรสชาติลึกล้ำ เผยโฉมผ่านแพ็กเกจจิ้งที่สะดุดตา เพื่อเก็บรักษาประวัติศาสตร์ของเรา พร้อมนำเอาความน่าสนใจและความกระหายใคร่รู้ไปสู่เซกเมนต์ใหม่”

ราวปลายปีที่แล้ว James Quincey ซีอีโอของ Coca-Cola ได้ออกมากระตุ้นคนในองค์กรของเขา โดยใช้คีย์เวิร์ด “change in mindset” อีกทั้งตลาดซอฟท์ดริงค์ปัจจุบันนี้เป็นตลาดใหญ่ที่อัตราการเติบโตไม่สูงนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดใหญ่อย่างอังกฤษ การทดลองเปิดตัวสินค้าเพื่อเข้าสู่เซกเมนต์ใหม่ๆ จึงกลายเป็นทางเลือกที่ Coca-Cola ขอลุยในปีนี้

Source


แชร์ :

You may also like