นับว่าเป็นการทำการตลาดที่น่ารักทีเดียว สำหรับ Facebook ที่อยากจะนำเสนอภาพลักษณ์ความใส่ใจเรื่องความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว โดยให้ความรู้กับผู้ใช้งานผ่านการเปิดร้าน Facebook Cafe ซึ่งภายในร้านแห่งนี้เสิร์ฟเครื่องดื่มและขนมฟรี แต่ต้องแลกกับการตอบคำถามง่ายๆ เรื่องเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมให้ถูกต้อง
คำถามมีทั้งหมด 5 ข้อ ซึ่งคำตอบแสนจะง่ายเพราะมีตัวเลือกให้เลือกแค่ ใช่/ ไม่ใช่เท่านั้นเอง
Q1. Do you know how to determine who can see your posts?
คุณรู้วิธีตั้งค่าว่าใครสามารถมองเห็นโพสต์ของคุณหรือไม่?
Q2. Do you know how to set a two-factor authentication for Facebook and Instagram?
คุณรู้วิธีตั้งค่าว่าคุณเป็นเจ้าของแอคเคานท์เฟซบุ๊กและอินสตาแกรมหรือเปล่า?
Q3. Do you know how to report any inappropriate content on Facebook and Instagram?
คุณรู้วิธีกดแจ้งรีพอร์ตคอนเทนต์ที่ไม่เหมาะสมไหม
Q4. Do you know how to block users on Facebook and Instagram?
คุณรู้วิธีบล็อกผู้ใช้งานคนอื่นไม่ให้เข้ามายุ่งย่ามกับคุณ?
Q5. Do you know how to create Instagram Stories and specify which followers to share your posts with?”
คุณรู้วิธีทำ Instagram Stories แล้วตั้งค่าให้มีแค่บางคนที่คุณอยากให้เห็นไหม
และถ้าหากว่าตอบคำถามทั้ง 5 ข้อครบก็จะได้ขนมซึ่งมีเอกลักษณ์เป็นอีโมจิของเฟซบุ๊ก โดยอิงกับคำตอบของลูกค้า เช่น นี่คือหน้าตาของเมนูที่ได้เมื่อตอบคำถามว่า No ทั้ง 5 ข้อ
ส่วนถ้าหากว่าใครตอบคำถามว่ามีความรู้เรื่องความปลอดภัยบนเฟซบุ๊กเป็นอย่างดี ก็จะได้รับขนมเมนูอื่น
สำหรับร้านดังกล่าว ตั้งขึ้นแบบเฉพาะกิจเพียง 3 วันเท่านั้น ระหว่างวันที่ 17-19 พฤษภาคม ที่ย่าน Harajuku โดยตั้งอยู่ที่ร้านกาแฟ Aloha Amigo Harajuku Shop นับว่าเป็นการสร้างสรรค์ประสบการณ์น่ารักๆ กระตุ้นให้ผู้บริโภคเข้าใจเมสเสจที่แบรนด์ต้องการสื่อได้อย่างมีกิมมิคจริงๆ