โรงแรมฮ็อป อินน์ (HOP INN) เดินหน้ารุกตลาดบัดเจ็ทโฮเทล ชูจุดแข็งราคาประหยัด สะดวกสบาย และปลอดภัยเพื่อตอบโจทย์ทั้งกลุ่มลูกค้าเก่าที่เหนียวแน่น และดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่ได้ลองสัมผัสประสบการณ์ที่ดีในทุกการเดินทางที่มาพักกับโรงแรมฮ็อป อินน์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Where your good days begin” มาตรฐานเดียวกันทุกแห่งทั่วประเทศ
“โรงแรมฮ็อป อินน์” เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2557 พัฒนาและบริหารงานโดย บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านธุรกิจโรงแรมในประเทศไทย ปัจจุบันมีสาขาครอบคลุมทั่วไทยมากกว่า 30 สาขา ซึ่งกลุ่มลูกค้าหลักของโรงแรม แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ ลูกค้าที่เดินทางเพื่อการทำงาน เช่น เซลล์ ผู้จัดการพื้นที่ และผู้ที่ต้องเดินทางบ่อยครั้ง และ ลูกค้าที่เดินทางท่องเที่ยว ด้วยงบประมาณกระทัดรัด ที่มองหาที่พักสะดวก สบาย และปลอดภัย ทำให้ที่ผ่านมา กลายเป็นจุดแข็งที่ทำให้โรงแรมฮ็อป อินน์ ได้รับความนิยมจากกลุ่มลูกค้าเหล่านี้
การท่องเที่ยวไทยสดใส ดันธุรกิจโรงแรมเติบโต
จากการสำรวจภาพรวมการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทยในปี 2561 ที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ดังจะเห็นได้จากการท่องเที่ยวอิงกระแสละครตามประวัติศาสตร์ต่างๆ ทำให้เกิดการเดินทางเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ นอกจากการท่องเที่ยวในเมืองหลักแล้วยังมีการกระจายตัวไปยังเมืองรองต่างๆ ตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง ซึ่งสอดคล้องกับที่รัฐบาลสนับสนุนนโยบายเที่ยวเมืองรอง ตั้งแต่การลดหย่อนภาษีแก่นักท่องเที่ยว การยกเว้นภาษีกรณีจัดอบรมสัมมนาในจังหวัดเมืองรอง การจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองรองต่างๆ มีผลทำให้นักท่องเที่ยวขยายตัวจากปี 2554 จำนวน 50 ล้านคน เป็น 90 ล้านคน ในปี 2561 โดยนักท่องเที่ยวมีการขยายตัวไปในทุกจังหวัดและคาดว่าในปี 2562 ยังมีแนวโน้มการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยเฉพาะเมืองรองเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้ธุรกิจโรงแรมต้องรุกหนักเพื่อช่วงชิงเค้กชิ้นใหญ่เหล่านี้ให้ทัน
คอนเซ็ปต์ใหม่ “Where your good days begin”
จากการสำรวจข้อมูลการเดินทางท่องเที่ยวของคนไทยในช่วงปลายปี 2561 พบว่า จำนวนนักท่องเที่ยวและอัตราการใช้จ่ายมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ทำให้โรงแรมฮ็อป อินน์ เล็งเห็นโอกาสที่เพิ่มมากขึ้นในธุรกิจด้านโรงแรม โดยเฉพาะโรงแรมราคาประหยัด ที่มีเครือข่ายทั่วไทย ในมาตรฐานเดียวกัน จึงเตรียมพร้อมรุกตลาดและชูความเป็นผู้นำภายใต้การรีแบรนด์ดิ้งในคอนเซ็ปใหม่ “Where your good days begin” ทุกเช้า มีรอยยิ้ม’ คือสิ่งที่โรงแรมฮ็อป อินน์มุ่งมั่นจะสร้างให้เกิดขึ้นกับลูกค้าในทุกๆวัน ด้วยความทุ่มเทและตั้งใจที่ส่งมอบผ่านการบริการและมาตรฐานเดียวกันในทุกสาขา
“Have a good day” ที่โรงแรมฮ็อป อินน์
สำหรับโรงแรมฮ็อป อินน์ การมอบประสบการณ์เข้าพักที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการบริการจากพนักงาน และสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโรงแรมและห้องพักที่สะดวก สบาย ปลอดภัย ฟรีไวไฟ ฯ เป็นสิ่งที่โรงแรมอยากส่งมอบให้ลูกค้าทุกท่าน ซึ่งปัจจัยเหล่านี้เพื่อสร้างความประทับใจและสร้างการจดจำแบรนด์ไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อให้เกิด Brand Standard สู่การเกิด Brand Recognition สำหรับคนที่ยังไม่เคยรู้จัก หรือตอกย้ำคำมั่นสัญญานี้เพื่อเป็น Brand Reminding สำหรับลูกค้าเก่ากลับมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ผ่านกิจกรรมทางการตลาดและรูปแบบการบริการที่มีมาตรฐานเดียวกันทุกสาขา สร้างภาพลักษณ์ที่ดี ส่งต่อให้ ‘ทุกเช้า มีรอยยิ้ม’ ผ่านสินค้าและบริการที่ดี เพื่อสร้างทุกวันให้เป็นวันที่ดี “Have a good day”
เอาใจลูกค้าเก่า ดึงดูดลูกค้าใหม่
แม้กลุ่มลูกค้าเดิมของโรงแรมฮ็อป อินน์ จะยังคงตอบรับเป็นอย่างดีและเหนียวแน่น แต่อย่างไรก็ตามโรงแรมฮ็อป อินน์ ยังมุ่งมั่นพัฒนา สร้างประสบการณ์ในการเข้าพัก และสร้างการรับรู้ให้กับสาธารณะมากยิ่งขึ้น พร้อมเดินหน้าพัฒนาระบบสมาชิก สร้างสิทธิประโยชน์ เปลี่ยนการเข้าพักเป็นคะแนนสะสมเพื่อเป็นส่วนลดกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาอีกครั้ง และดึงดูดลูกค้าใหม่ให้หันมาลอง เพื่อเป็นการรักษาฐานของลูกค้าพร้อมขยายกลุ่มลูกค้าเพื่อให้เป็นลูกค้าประจำ แม้ในปัจจุบันแนวโน้มการแข่งขันของโรงแรมบัดเจ็ทจะมีแนวโน้มที่สูงขึ้นก็ตาม
เดินหน้าขยายสาขาโรงแรมฮ็อป ฮินน์เพิ่มขึ้นในปี 2562
จากผลประกอบการไตรมาส 4/2561 ที่ผ่านมา บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งโรงแรมฮ็อป อินน์ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องเป็นที่น่าพอใจและตั้งเป้าปี 2562 จะเติบโตเพิ่มขึ้น 10-15% และเตรียมแผนเปิดโรงแรมฮ็อป อินน์อีก 7 สาขาเพื่อให้ครอบคลุมการให้บริการมากที่สุดในประเทศไทยและยังเป็นที่ยืนยันได้ว่าโรงแรมฮ็อป อินน์เป็นผู้นำของตลาดโรงแรมบัดเจ็ทอย่างแท้จริง และในไตรมาสสามของปีนี้จะเปิดโรงแรมฮ็อป อินน์ ในกรุงเทพฯ จำนวน 2 แห่ง คือ โรงแรมฮ็อป อินน์ แจ้งวัฒนะ และโรงแรมฮ็อป อินน์ รังสิต ซึ่งมั่นใจว่าโรงแรมทั้ง 2 แห่ง จะได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี ทั้งจากทำเลที่สะดวกในการเดินทาง อยู่ใกล้ศูนย์การค้า โรงภาพยนตร์และคุณภาพของโรงแรมที่ยึดถือและมุ่งปฏิบัติมาโดยตลอด รวมถึงเปิดสาขาใหม่เพิ่มขึ้นในต่างจังหวัดประกอบด้วย ขอนแก่น เชียงราย ระยอง หาดใหญ่ และ นครปฐม โดยจะเปิดให้บริการในช่วงไตรมาส 3 และ 4