กลายเป็นประเด็นที่มีคนพูดถึงมากกว่าเนื้อเรื่องที่ดูเหมือนว่าจะกลับมาเป็นเรื่องการเมือง หักเหลี่ยม และการตั้งคำถามถึงการปกครองที่ดีสไตล์ Game of Thrones ซะอีก เมื่อฉากในงานเลี้ยงฉลองหลังเสร็จศึกกับ White Walker กลับมีของที่ดูเหมือนจะเป็นแก้วกาแฟสตาร์บัคส์โผล่เข้ามาในฉาก ก่อนที่ในที่สุดโปรดิวเซอร์ Bernie Caulfield จะยอมรับสารภาพว่า มันเป็นความผิดพลาด!
Bernie Caulfield, executive producer ของซี่รี่ส์เรื่องนี้ ให้สัมภาษณ์กับรายการวิทยุ WNYC ว่า We’re sorry เขาบอก และยังกล่าวแบบติดตลกต่อไปอีกว่า “รู้ไว้ซะว่า จริงๆ แล้ว Westeros เป็นที่แรกที่มีสตาร์บัคส์”
แก้วสตาร์บัคส์ที่ปรากฏขึ้นในฉากแบบผิดฝาผิดตัว ทำให้กลายเป็นไวรัลภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว และมีผู้ที่เอาเล่นมุขมากมาย รวมทั้งแอคเคานท์ทวิตเตอร์ของสตาร์บัคส์เองก็ออกมาเล่นเรื่องนี้เช่นกัน
TBH we’re surprised she didn’t order a Dragon Drink.
— Starbucks Coffee (@Starbucks) May 6, 2019
แต่ที่ฮาและเป็นมุขคลาสสิกสุดๆ ก็ต้องยกให้กับแฟนๆ ซี่รี่ส์ที่พยายามสมมุติให้ดูว่า ถ้าบาริสต้าต้องเขียนชื่อให้กับ เดนี่ พื้นที่แก้วของเธอ สภาพคงจะประมาณนี้
GOT left a starbucks cup in-shot!? #GamesOfThrones #GameofThronesseason8episode4 pic.twitter.com/DXBY5bnmTW
— janex (@groundzero000) May 6, 2019
นอกจากนี้ยังมี meme ออกมาอีกเพียบเพื่อขยี้เรื่องนี้ นั่นทำให้แบรนด์สตาร์บัคส์ถูกเผยแพร่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ไปอีกหลายวงการ
ก่อนที่โปรดิวเซอร์ของโชว์จะออกมายอมรับว่าเป็นความผิดพลาด หลายคนตั้งคำถามว่านี่คือ ดีล Product Placement ตั้งใจเอาสินค้ามา tie-in หรือเปล่า? Stacy Jones ซีอีโอ ของ Hollywood Branded ผู้เชี่ยวชาญเรื่องเอนเตอร์เทนเมนต์แคมเปญ ประเมินไว้ว่า ปกติทาง HBO จะไม่รับทำ Product Placement เพราะไม่ต้องการรายได้จากช่องทางนี้ เนื่องจากผู้ชมของ HBO จ่ายเงินระดับพรีเมี่ยมก็เพื่อไม่ต้องการชมโฆษณาอีกแล้ว แต่เธอคาดการณ์ไว้ว่า ถ้าหากดีลนี้เกิดขึ้นจริงจะต้องใช้เงินประมาณ 250,000 – 1,000,000 เหรียญ
“เรากำลังพูดถึงสเกลระดับซูเปอร์โบล์ในทีวี และสามารถเอาไปเทียบได้กับแฟรนไชส์ Transformer ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้ ดีลจะมีมูลค่าระหว่าง 250,000 – 1,000,000 เหรียญ”
Game of Thrones ซีซั่น 8 เป็นโชว์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของ HBO ใน EP ที่แล้ว “The Long Night” ซึ่งเป็นฉากการรบครั้งใหญ่ มีผู้ชม 17.8 ล้านวิว และถูกทวีตมากกว่า 7.8 ล้านครั้ง