L’Oreal Paris ได้ร่วมมือกับ McCann Worldgroup Deutschland ในแคมเปญโซเชียลมีเดียล่าสุดที่มีการหยิบเอาอารมณ์ขันมาใส่เพื่อเสริมพลังให้กับผู้หญิงในทีมบริหาร
การวิจัย in-house ที่ดำเนินการโดยทั้งสององค์กรแสดงให้เห็นว่า 91.4% ของการจัดการและคณะกรรมการการปกครองทั่วประเทศเยอรมนีประกอบด้วยผู้ชาย ประเด็นนี้ทำให้เกิดการจุดประกายในวงกว้างโดยการจับคู่กับผู้หญิงในบทบาทผู้นำทั่วประเทศ
แต่ผลสำรวจนี้กลับบอกเราว่าแม้ว่าตัวเลขจำนวนของผู้หญิงจะมีน้อยแต่มันสวนทางกลับผลงานที่พวกเธอทำ เพราะผลการศึกษาพบว่าการทำงานของผู้หญิงมีประสิทธิภาพสูงกว่าเพื่อนร่วมงานชายของพวกเธออย่างมีนัยสำคัญเมื่อพวกเธอมีโอกาสได้ขึ้นไปถึงจุดที่สูงขึ้น เมื่อผู้หญิงครอบครองตำแหน่งด้านการจัดการเกิน 30% ขึ้นไป เราจะเห็นผลลัพธ์อย่างเช่นกำไรที่เพิ่มขึ้น 15%
นอกจากนี้พบว่าผู้บริหารหญิงมีผลการปฏิบัติงานสูงกว่าผู้ชายถึง 24% ในขณะที่บริษัทที่จ้างผู้นำผู้หญิงมากขึ้นก็ได้รับสิทธิบัตรเพิ่มขึ้นราว 20% ต่อปี
และด้วยสถิติที่มีนี้ McCann นำมันมาเป็นอาวุธสร้างแคมเปญปรินท์แอดส์สลับเพศเพื่อนำเสนอการค้นพบของพวกเขาไปสู่ผู้ชายในสไตล์แฟชั่น
ใน Facebook โพสต์ จาก McCann เขียนว่า “เพื่อทำให้เข้อเท็จจริงเหล่านี้เห็นภาพได้ชัดขึ้น McCann สร้างโฆษณาสิ่งพิมพ์ที่ต้องการปรับเปลี่ยนการรับรู้ของผู้นำผู้หญิงที่มีน้อยกว่าผู้ชาย และเพื่อเพิ่มความตลกขบขันให้มัน พวกเขาเลือกที่จะทำโฆษณาไปที่ผู้ชาย เพื่อให้พวกเขาสะดุดตา โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ L ‘Oreal ในการสร้างอินโฟกราฟิก”