ในปัจจุบัน พฤติกรรมของผู้บริโภคยุคดิจิทัล คุ้นชินกับความสะดวกรวดเร็วผ่านบริการออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการจับจ่ายสินค้า ที่สามารถทำได้โดยการ search และคลิ๊กสั่งทันที ไม่ต้องเดินทางไปถึงร้านค้าหรือห้างอีกต่อไป ทีโอที (TOT) ในฐานะผู้นำบริการโทรคมนาคมและบริการดิจิทัลของไทย ได้มีการปรับโครงสร้างองค์กรให้เป็นองค์กรดิจิทัล หรือ ที่เรียกว่า Digital Transformation เพื่อให้องค์กรมีความทันสมัย ก้าวทันยุค “Disruptive World” ซึ่งเกิดขึ้นกับทุกธุรกิจและทุกอุตสาหกรรม และหนึ่งในการพัฒนาที่สำคัญ ของ ทีโอที ได้แก่ การสร้าง Digital touch point โดยจัดให้มีช่องทางการให้บริการลูกค้าที่สามารถใช้งานได้ทุกที่และทุกเวลา
ล่าสุด ทีโอที ได้สร้างแพลตฟอร์มสำหรับอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า ผ่านบริการออนไลน์ที่ชื่อว่า TOT e-Service เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้ามากที่สุด
TOT e-Service ทำงานโดยระบบที่ถูกออกแบบมาให้มีฟังก์ชั่นซึ่งให้ผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง (Customer-centric Design) เพื่อให้เข้าถึงและตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย ให้สามารถใช้บริการดังกล่าวได้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว โดยจุดเด่นของ TOT e-Service ได้แก่ การให้บริการธุรกรรมเป็น one stop service ตลอด 24 ชั่วโมง และระบบที่ถูกพัฒนาขึ้นให้สามารถใช้งานผ่านมือถือได้โดยไม่ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น รวมถึงการรับรองมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลผู้ใช้บริการ
TOT e-Service อำนวยความสะดวกลูกค้าโดยให้บริการดังนี้
- ตรวจสอบยอดค้างชำระ ชำระค่าบริการ และตรวจสอบประวัติการชำระ โดยไม่มีค่าธรรมเนียมการให้บริการ สามารถเลือกวิธีการชำระได้ 3 รูปแบบ
1.1 บัตรเครดิต (Visa, Master ทุกธนาคาร)
1.2 บัตรเดบิต (บัตรATM) ชำระผ่าน 4 ธนาคาร ที่เข้าร่วมได้แก่ KTB, KBANK, BBL, UOB
1.3 หักบัญชีธนาคารออนไลน์ (Internet Banking) ชำระผ่าน 4 ธนาคาร ที่เข้าร่วมได้แก่ KTB, SCB, BAY, UOB
- บริการข้อมูลส่วนบุคคล
- ตรวจสอบข้อมูลการใช้งาน แพคเกจที่ใช้ ขอสำเนาบิลย้อนหลัง
- บริการใบแจ้งค่าบริการทางอีเมล์ หรือ e-Bill
- เปลี่ยนแปลงข้อมูลติดต่อต่างๆ เช่น ที่อยู่จัดส่งบิล อีเมล์ และเบอร์โทร
- สมัครบริการ เปลี่ยนโปรโมชั่นบริการต่างๆ จาก ทีโอที อาทิ บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง บริการ Fiber 2U, บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ TOT mobile, บริการอินเทอร์เน็ตทีวี TOT iPTV, บริการโทรศัพท์ประจำที่ Fixed line
โดยการสมัครบริการดังกล่าว สามารถทำได้โดยผ่านขั้นตอนการสมัครง่ายๆ ที่ www.tot.co.th และใช้บริการออนไลน์ได้ทันทีหลังยืนยัน username และ password หลัก
ทั้งนี้ บริการ e-Service ของ ทีโอที ได้มีการทดสอบระบบให้บริการและคาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการแก่ลูกค้าในเดือน มิถุนายน 2562