การสร้างประสบการณ์แบบไร้รอยต่อ (Seamless Experience) ได้ถูกหยิบขึ้นมาเป็นกลยุทธ์สำคัญของหลายแบรนด์ โดยเฉพาะการพาแบรนด์เข้าไปอยู่ทั้งในโลกออฟไลน์ผ่านขยายสาขาแบบ Physical Store และการเข้าไปในโลกออนไลน์ผ่านการเปิด Online Store เพื่อให้ลูกค้าสามารถช้อปปิ้งได้ทุกที่ทุกเวลาแบบ 24/7
เช่นเดียวกับแบรนด์ดังสายเลือดไทยอย่าง AIIZ (เอทูแซด) ที่ในปีนี้ก็ได้ขยับเข้ามารุกตลาดในโลกออนไลน์ด้วยเช่นเดียวกัน แม้อาจจะดูเหมือนจะมาช้ากว่าแบรนด์อื่นที่รุกตลาดออนไลน์มาก่อนหน้าหลายปี แต่คุณธารินทร์ ธนากิจอำนวย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท รีโน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายแบรนด์ AIIZ ได้ให้เหตุผลว่า AIIZ เข้าสู่ออนไลน์ในช่วงเหมาะสมมากที่สุด
“เรามองเห็นศักยภาพของออนไลน์ช้อปปิ้งมาซักพักแล้ว แต่ในช่วงที่ผ่านมาเรามองว่าเรื่องของระบบการขนส่งหรือกระทั่งความเชื่อมั่นในเรื่องการซื้อเสื้อผ้าออนไลน์ของผู้บริโภคยังไม่พร้อม แต่มาจนถึงตอนนี้ระบบต่างๆ มีความพร้อมและแบรนด์เองก็พร้อมที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีและเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภคผ่านช่องทางออนไลน์แล้ว และการเปิดออนไลน์ช้อปปิ้งก็ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่จะช่วยสร้างการเติบโตให้กับ AIIZ หลังจากในปีที่แล้วเรามีการเติบโตผ่านช่องทางออฟไลน์ถึง 30% ซึ่งถือว่ามีการเติบโตที่สวนทางกับตลาด ด้วยคุณภาพของสินค้าที่ดีและราคาที่เหมาะสมกับผู้บริโภคชาวไทย”
“ด้วยคุณภาพสินค้าที่ดีมากของ AIIZ ที่สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้ามาอย่างยาวนาน เราได้มีการพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพดีในราคาที่เหมาะสม ตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกเพศ ทุกวัย มีหลากหลายสไตล์ให้เลือกได้ตามต้องการ รวมทั้งให้ความสำคัญในเรื่องของการออกแบบที่เข้ากับคนไทย ทั้งเฉดสีที่เข้ากับโทนสีผิว การเลือกเนื้อผ้า ที่เหมาะกับสภาพภูมิอากาศของเมืองไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมถึงการเลือกทรงและแบบ ที่เหมาะกับ สรีระของคนไทย ซึ่งนี่คือดีเอ็นเอของแบรนด์ที่เรายึดถือมาโดยตลอด” ธารินทร์กล่าว
สำหรับออนไลน์สโตร์ AIIZ.com นับเป็นช่องทางที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าคุณภาพของ AIIZ ได้สะดวกสบายทุกที่ทุกเวลา เปรียบเสมือนช็อปขนาดใหญ่ของ AIIZ ที่มีสินค้าให้เลือกซื้อครบทุกกลุ่ม ซึ่งบางชิ้นอาจจะไม่มีจำหน่ายในร้านสาขาใกล้บ้าน ผ่านการดีไซน์เว็บที่เรียบง่าย มีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ อีกทั้งยังพร้อมจัดส่งทั้งในประเทศไทย และทุกประเทศทั่วโลก ทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงสินค้าของ AIIZ ได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดบนโลกใบนี้
อย่างไรก็ตาม นอกจากการเปิดออนไลน์สโตร์ของแบรนด์แล้ว ธารินทร์ก็อธิบายเสริมว่าทางแบรนด์ไม่ได้ปิดกั้นตัวเอง และกำลังศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับเข้าไปจำหน่ายสินค้าผ่านมาร์เก็ตเพลสต่างๆ ในอนาคตด้วยเช่นกัน เพียงแต่ในเฟสแรกทาง AIIZ จะยังคงให้ความสำคัญกับการทำออนไลน์สโตร์เพียงอย่างเดียวก่อน พร้อมเน้นย้ำถึงการสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งที่เชื่อมต่อกันทั้งออนไลน์และออฟไลน์
“การที่เราเข้ามาทำออนไลน์สโตร์ไม่ได้หมายความว่าจะเราลดความสำคัญกับหน้าร้านออฟไลน์ การขยายสาขาแบบ Physical Store ยังเป็นกลยุทธ์สำคัญของแบรนด์ ซึ่งปัจจุบันเรามีอยู่ประมาณ 120 สาขา และมีแผนที่จะเปิดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เหตุผลหนึ่งคือเราต้องการมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งหน้าร้านที่ดีให้กับลูกค้า และทำให้ดีมากยิ่งขึ้นกว่าที่ผ่าน เพราะแม้ออนไลน์จะมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว แต่คนไทยยังมีพฤติกรรมการซื้อผ่านหน้าร้านอยู่ เพียงแต่เราอาจจะต้องมีการปรับบางสาขาให้มีรูปโฉมใหม่และมีพื้นที่ในการมอบประสบการณ์มากขึ้น ขณะที่บางสาขาในต่างจังหวัดอาจจะให้ความสำคัญกับเรื่องการทำโปรโมชั่น ซึ่งเราก็พยายามที่จะแบ่งให้ชัดเจนว่าเรากำลังสื่อสารกับลูกค้ากลุ่มไหน”
เพื่อร่วมฉลองการเปิดตัวช่องทางจำหน่ายผ่านออนไลน์สโตร์ AIIZ ได้จัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ มอบส่วนลดให้กับแฟนแบรนด์ตัวจริงได้สนุกสนานกับการช้อป โดยสามารถเข้าไปเลือกซื้อสินค้าในราคาพิเศษผ่านทางออนไลน์สโตร์ AIIZ.com
โปรโมชั่นพิเศษ :
- พบกับโปรโมชันพิเศษเฉพาะออนไลน์เท่านั้น กับ 7 ไอเท็ม สินค้ายอดฮิตตลอดกาลของ AIIZ มาให้เลือกสรรอย่างไม่ซ้ำกับใคร ตลอด 7 วัน (ตั้งแต่วันที่ 6 -12 มิ.ย. 2562)
- รับทันที! กระเป๋าพับได้ AIIZ.com เมื่อซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ครบ 1,200 บาท ตั้งแต่ 6 มิ.ย. ถึง 30 มิ.ย. 2019 หรือจนกว่าสินค้าจะหมด แถมพิเศษยิ่งไปกว่านั้น หากลูกค้านำกระเป๋า AIIZ.com มาซื้อสินค้าที่ร้าน โดยไม่รับถุงพลาสติก รับส่วนลดทันที 5% เมื่อซื้อสินค้าครบ 500 บาทขึ้นไปที่ร้าน AIIZ ทุกสาขา ยกเว้นเคานท์เตอร์ในห้างสรรพสินค้าและลานโปรโมชัน
- สำหรับลูกค้าที่มียอดการสั่งซื้อสูงสุด จำนวน 24 ท่านแรก ในช่วงวันที่ 6 – 12 มิ.ย. 2562 รับไปเลย คูปองเงินสดสำหรับช้อปสินค้าที่ AIIZ.com จำนวนทั้งสิ้น 24 รางวัล มูลค่ากว่า 20,000 บาท
รายละเอียดโปรโมชันเพิ่มเติม คลิก https://www.aiiz.com/th/