ออโต้บอท (Autobot) แถลงภายหลังจากการจับมือเป็นพันธมิตรกับ ช้อปปี้ (Shopee) เมื่อต้นปีที่ผ่านมา พบว่ายอดขายในไตรมาสแรกของปี 2562 มีการเติบโตขึ้นเกือบ 200% ล่าสุดเตรียมจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องผ่านแคมเปญ “Shopee Free Shipping Month” พร้อมวางแผนเร่งพัฒนาสินค้าเทคโนโลยีอัจฉริยะ (AI) ตอบรับความต้องการของผู้บริโภค คาดหวังยอดขายทั้งปีเติบโตขึ้น 3 เท่า
นาย ธรรมสร มีรัตน์ ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ (Co Founder & Managing Director) บริษัท โรบอท เมคเกอร์ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากการจับมือเป็นพันธมิตรร่วมกับ ช้อปปี้ (Shopee) เมื่อต้นปีที่ผ่านมา พบว่า สินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะภายในบ้าน (Smart home) ได้รับผลตอบรับในเชิงของผู้ใช้งานและยอดขายค่อนข้างดีเกินความคาดหมาย ดังนั้น ในช่วงครึ่งปีหลัง ทาง ออโต้บอท (Autobot) จึงอยากให้ความสำคัญกับการพัฒนาสินค้า โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่มเทคโนโลยีอัจฉริยะ (AI) ตลอดจนการสร้างความมั่นคงในเครือข่ายพันธมิตรต่างๆ เพื่อบรรลุเป้าหมายของการเติบโต 3 เท่าจากปีที่แล้วให้สำเร็จ ทั้งนี้ ความสนใจในเทคโนโลยี AI ที่เพิ่มขึ้นของคนไทยในปัจจุบัน ทำให้การแข่งขันในด้านของเทคโนโลยีดังกล่าวเพิ่มสูงขึ้น เพราะ AI กำลังเข้าเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผู้บริโภคอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทางออโต้บอทจึงให้ความสำคัญกับการทำความเข้าใจระบบ AI และนำมันเข้ามาช่วยในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น เช่น การพัฒนาหุ่นยนต์ดูดฝุ่นที่มีระบบ AI และการพัฒนาระบบนำทางที่แม่นยำจาก AI เพื่อช่วยให้เราประหยัดเวลาในการทำความสะอาดบ้านถึงวันละ 30 นาทีถึง 1 ชม. เป็นอย่างน้อย ซึ่งหากทำได้นั่นก็หมายถึงว่าเราจะมีเวลาเพิ่มขึ้น 130-365 ชม.ต่อปี ในการไปทำกิจกรรมอื่นๆ
สำหรับแผนการทำตลาดในช่วงครึ่งปีหลังที่จะถึงนี้ ทางออโต้บอทยังคงเดินหน้าทำกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับ Shopee อย่างต่อเนื่องภายใต้แคมเปญ 6 เดือน 6 หลังจากครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ออโต้บอทมีการทำ Special Promotion และได้ผลการตอบรับเป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นการทำโปรโมชั่น “โปรเก่าแลกใหม่” โดยลูกค้าสามารถนำหุ่นยนต์ดูดฝุ่นรุ่นเก่า หรือ เครื่องดูดฝุ่นที่ไม่ใช้งานแล้ว มาแลกเป็นส่วนลด ซื้อ หุ่นยนต์ดูดฝุ่น Storm Mark 2 มีส่วนลดสูงสุด 6,000 บาท พร้อมผ่อน 0% ได้ถึง 10 เดือน นอกจากนี้ ยังมี Promotion Final call ของรุ่น Lazer Mark 3 ซื้อ 1 แถม 1 พร้อมผ่อนสูงสุดได้ 10 เดือน ซึ่งได้ผลการตอบรับที่ดีมาก โดยสินค้าสามารถหมดภายหลังเปิดตัวงานแค่เพียง 2 วันเท่านั้น และครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายของปี สำหรับการทำ Promotion Lazer Mark 3 ซื้อ 1 แถม 1และแจกของแถมอีกมากมาย
ขณะเดียวกัน บริษัทยังจะเปิดตัวสินค้านวัตกรรมใหม่ของ Autobot โดยการเปิดตัวหุ่นยนต์ดูดฝุ่น รุ่น Storm Mark 2 ที่ใช้ระบบ Lazer นำทาง ความแม่นยำสูงที่ถูกพัฒนาขึ้นมาให้มีความสามารถอยู่ในระดับท็อปของโลก เช่น สามารถสร้างแผนที่เพื่อความสะอาดทุกห้องในบ้าน สามารถดูดและถูในรอบเดียวกัน สามารถสั่งงานผ่าน APP สามารถตั้งเวลาทำงานได้ไม่จำกัด และมีราคาที่ถูกลงสามารถจับต้องได้ ซึ่งการจับมือกันกับ Shopee ในครั้งนี้ถือเป็นการร่วมมือกัน เพื่อก้าวสู้ความเป็นที่หนึ่งร่วมกัน “ทั้ง Shopee และ Autobot เรามีวัฒนธรรมและจุดมุ่งหมายที่เหมือนกัน คือการพัฒนาสินค้า และบริการที่จะสร้างประสบการณ์ และคุณค่าที่ดีขึ้น ตลอดเวลาให้กับผู้ใช้งานของเรา โดย Shopee เป็นผู้นำแพลตฟอร์มทางด้าน E-commerce และทาง Autobot เองก็เป็นหนึ่งในผู้นำด้านหุ่นยนต์ดูดฝุ่นและสินค้าภายในบ้าน ในมุมของ Autobot เราก็ต้องการคู่ค้า หรือ Platform ที่สามารถเชื่อใจและสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าของเรา และทาง Shopee เองก็คงต้องการสินค้าคุณภาพและบริการหลังการขายที่เชื่อใจได้ ให้กับลูกค้าของทาง Shopee เช่นกัน ดังนั้นเราเชื่อว่าบทบาทของทาง Shopee และ Autobot เอง ต่างส่งเสริมซึ่งกันและกัน เพื่อก้าวสู่เป้าหมายที่เราตั้งไว้” นายธรรมสรกล่าว นายธรรมสร กล่าวเสริมอีกว่า สำหรับภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านช่วงครึ่งปีหลังนี้ บริษัทเชื่อว่าขนาดตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านยังคงเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าประเภทที่มีนวัตกรรม เนื่องจากสินค้ามีคุณภาพที่ดีขึ้น และมีราคาถูกลง จึงทำให้เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้ได้ง่ายขึ้น ซึ่งในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมาบริษัทมียอดขายรวมเติบโตเพิ่มขึ้นเกือบ 200% ซึ่งจากความสำเร็จที่ได้รับดังกล่าว บริษัทมั่นใจว่าสิ้นปีนี้จะมียอดขายเติบโต 3 เท่าแน่นอน
ด้านนาย ศิวกร สิริวงศ์ภาณุพงศ์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ที่ Shopee เรายึดมั่นในวิสัยทัศน์หลักของเราคือการใช้เทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนในภูมิภาค ซึ่งรวมไปถึงการผนึกกำลังกับแบรนด์ชั้นนำอย่าง Autobot เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ช้อปปี้ได้เป็นเจ้าของสินค้านวัตกรรมคุณภาพจาก Autobot ได้อย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้วบนแพลทฟอร์มของเรา โดยเราตระหนักถึงความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุนที่ต้องการนำเทคโนโลยีใหม่ๆมาใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น การ่วมมือกันในครั้งนี้จึงสะท้อนให้เห็นถึงการผนึกกำลังของแบรนด์ที่มีวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องดันคือการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนนั่นเอง เพื่อเป็นการขอบคุณและตอบแทนทุกการสนับสนุนที่ดีเสมอมาจากทั้งผู้ใช้งานชาวไทย ช้อปปี้เปิดตัวเทศกาลช้อปปิ้งออนไลน์สุดยิ่งใหญ่ต้อนรับช่วงกลางปีที่กำลังจะมาถึงด้วยแคมเปญ “Shopee Free Shipping Month” โดยครั้งนี้นักช้อปจะได้พบกับดีลสินค้าสุดโดน โปรโมชั่นสุดปัง ไม่ว่าจะเป็น สินค้าส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ[1] โปรโมชั่นเครดิตเงินคืน 100% พร้อมนลุ้นช้อปสินค้าราคาสุดคุ้มในราคาเพียง 1 บาทกับเกม บาทเดียวช้อปเพลิน แคมเปญเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 – 30 มิถุนายน 2562 Autobot ร่วมเฉลิมฉลองพิเศษในช่วงแคมเปญ Shopee Free Shipping Month นักช้อปพลาดไม่ได้ พบโปรโมชั่นพิเศษมากมาย อาทิ
- พิเศษสุดเฉพาะในงาน Autobot X Shopee จัดขึ้นที่ เซ็นทรัล เวิลด์ ระหว่างวันที่ 6-9 มิถุนายนนี้ เตรียมช้อปสินค้า กับไฮไลท์โปรโมชั่น ต่างๆ
- ซื้อ 1 แถม 1 หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ Autobot Lazer Mark III
- หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ Autobot Storm Mark II ราคาพิเศษ 17,900mบาท รับฟรี เครื่องฟอกอากาศ Autobot Smart Air Purifier มูลค่า 9,900 บาท
- โปรฯ เก่าแลกใหม่ – เพียงนำหุ่นยนต์ดูดฝุ่นรุ่นเก่าของคุณ มาที่งานเพื่อรับส่วนลดถึง 6,000 บาทสำหรับการซื้อหุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ Autobot Storm Mark II.
พิเศษในช่วงแคมเปญ Shopee Free Shipping Month นักช้อปพลาดไม่ได้ เพราะ Autobot มอบโปรโมชั่นพิเศษ แจกโค้ดลดเพิ่มสูงสุดถึง 300 บาท สำหรับผลิตภัณฑ์ของ Autobot ในร้านค้า Autobot Official Store บน Shopee Mall สำหรับผู้ที่สนใจสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ของ Autobot สามารถสั่งซื้อได้ทั้งช่องทางออนไลน์ผ่านทางร้านค้าออฟฟิเชียลของ Autobot บน Shopee Mall ที่ https://www.shopee.co.th/autobot_official และฝั่งออฟไลน์ที่มีจุดให้บริการลูกค้าผ่านทางหน้าร้านของAutobot และช่องทางพันธมิตร B2S และ Betrend กว่า 30 จุด ทั่วประเทศ สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อที่ Line: @autobot หรือ Consumer hotline เบอร์ 094-405-1405 และ Autobot Facebook Fanpage ที่ https://www.facebook.com/robotmaker/