สำหรับสายปิ้งย่าง สาวกพี่ก้อน จากนี้ก็สามารถเจอกับพี่ก้อนได้ในบรรยากาศที่หลากหลายมากขึ้นแล้ว ไม่จำกัดอยู่แค่ในศูนย์การค้าต่างๆ ที่จะต้องรอเจอกันได้เฉพาะแค่ตอนห้างเปิดเท่านั้น เมื่อบาร์บีคิว พลาซ่า เริ่มทดลองโมเดลเคเทอริ่ง หรือบริการธุรกิจสำหรับจัดเลี้ยง ที่จะยกกันไปทั้งโต๊ะพร้อมด้วยกระทะแบบเดียวกันเหมือนกับที่ใช้ภายในร้าน โดยสามารถโทรสั่งความอิ่มอร่อยไปเสิร์ฟนอกสถานที่ แต่ยังได้ฟีลปิ้งย่างบนกระทะของบาร์บีก้อนไว้เหมือนเดิม
ที่ผ่านมาโมเดล Gon on the Go ของบาร์บีคิว พลาซ่า ไปชิมลางออกงานเปิดตัวมาบ้างแล้วในงานเลี้ยงบางงาน ที่ขนอุปกรณ์พร้อมยกเมนูอาหารไปเสิร์ฟให้ถึงที่ไม่ต่างกับการไปเปิดสาขาย่อยๆ อีกแห่งหนึ่งเลยทีเดียว
แต่สำหรับบางงาน บางสถานการณ์ที่อาจจะไม่สะดวกให้คนในงานมานั่งปิ้งย่างด้วยตัวเอง ก็มีโมเดลแบบที่ไปจัดเป็นซุ้มอาหารภายในงาน ซึ่งจะเป็นรูปแบบการให้บริการที่มีการปรุงอาหารแบบ Live Cooking หรือปรุงกันสดๆ ทำให้ลูกค้าได้รับอาหารที่ทำสดใหม่จากหน้าเตา ซึ่งถ้าช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาใครมีโอกาสไปงาน S20 ก็น่าจะมีโอกาสได้เข้าไปทักทายพี่ก้อนกันมาบ้างแล้ว
ส่วนเมนูต่างๆ ที่นำไปเสิร์ฟทั้งที่เป็นโมเดลแบบปิ้งย่างนอกสถานที่ หรือโมเดลแบบซุ้มอาหาร จะไม่ได้มีแค่เมนูเด่นจากทางร้านเท่านั้น แต่ยังมีเมนูพิเศษที่นอกเหนือจากที่ขายในร้านบาร์บีคิว พลาซ่า เสริมเข้ามาด้วย เช่น ข้าวหน้าหมูผัดซอสบาร์บีคิวพลาซ่า ข้าวหน้าไก่ทอดซอสกระเพรา หมูปลาร้า ซีฟู้ดปลาร้า และยังมีอาหารทานเล่นอย่างเกี๊ยวซ่าทอดราดซอสต่างๆ อีกด้วย
และไม่ใช่แค่อาหารเท่านั้นที่จะถูกนำไปเสิร์ฟให้ในแต่ละงาน เพราะจะขาดพระเอกของงานอย่าง “พี่ก้อน” ไม่ได้แน่นอน เพราะด้วยชื่อโมเดลว่า Gon on the Go ดังนั้น งานนี่พี่ก้อนก็ต้องเดินสายลงพื้นที่ไปคุมด้วยตัวเองทุกงาน
ส่วนใครอยากให้พี่ก้อนนำเมนูอร่อยๆ ไปเสิร์ฟในปาร์ตี้ หรืองานจัดเลี้ยงต่างๆ แอบไปสืบราคามาบอกด้วยว่า ต้องสั่งขั้นต่ำที่ประมาณ 1 หมื่นบาทขึ้นไป ทั้งแบบที่เป็นปิ้งย่างและซุ้มอาหาร แต่ถ้าเป็นงานขนาดเล็กก็สั่งแบบเป็นสแน็คบ็อกซ์จากพี่ก้อนมาเสิร์ฟคนภายในงานได้ เพราะตั้งราคาขั้นต่ำเริ่มต้นไว้ที่ 4 พันบาทเท่านั้น ส่วนอาหารก็มีให้เลือกหลากหลายเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นข้าวเหนียวหมูทอด ไก่ทอด โจ๊ก แซนวิช ข้าวห่อไข่ เบอร์เกอร์ เป็นต้น เรียกได้ว่าโมเดล Gon on the GO นี้ นอกจากจะเพิ่มโอกาสในการได้ยอดขายเพิ่มมากขึ้นแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งทัชพ้อยท์ที่ทำให้แบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่าเข้าใกล้ผู้บริโภคได้มากขึ้นอีกด้วย
เห็นได้ชัดเลยว่านี่คือการชิมลางเข้าสู่ธุรกิจ Catering ของเครือ Food Passion ซึ่งถ้าหากว่าทำขึ้นมาอย่างจริงจังก็หมายถึงการมีอีก Business Model รองรับ ซึ่งต้องดูในส่วนของการบริหารจัดการอีกครั้งหนึ่งว่าอาหารที่ออกมาจะมาจากครัวกลาง ฮับ หรือว่าจากทางสาขาของร้านเลย แต่เหนือสิ่งอื่นใดก็คือ การสร้างแบรนด์ที่เท่ากับว่า “บาร์บีก้อน” ที่เราคุ้นเคยจะโผล่มาเซอร์ไพรส์และเจอะเจอเราได้บ่อยครั้งขึ้น!