Krispy Kreme – McDonald’s แบรนด์โดนัทและเชนเบอร์เกอร์ชื่อดังบุกย่านไทม์สแควร์ เตรียมเปิดร้านแฟล็กชิปสโตร์รับการมาเยือนของมหาชนจากทั่วสารทิศ โดย Krispy Kreme คว้าพื้นที่ขนาด 4,500 ตารางฟุตของย่านไทม์สแควร์ ใจกลางมหานครนิวยอร์กมาได้สำเร็จ พร้อมป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ ขณะที่ McDonald’s เหนือไปอีกขั้นด้วยพื้นที่ร้านขนาด 11,199 ตารางเมตร และป้ายบิลบอร์ดที่ชนะขาดด้วยขนาด 862 ตารางเมตร ใหญ่เป็นอันดับสามของย่านนี้กันเลยทีเดียว
โดยหากไล่เรียงความพิเศษของแฟล็กชิปสโตร์จาก Krispy Kreme พบว่า เป็นการเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันไม่มีวันหยุด ภายในเป็นการสร้างประสบการณ์ให้กับผู้บริโภคในรูปแบบเธียเตอร์ ด้วยการเปิดให้ลูกค้าได้สัมผัสกระบวนการผลิตโดนัทของทางค่ายตั้งแต่ต้นจนจบ รวมถึงมีกล่องโดนัท Krispy Kreme ที่ว่ากันว่าใหญ่ที่สุดในโลกให้เก็บภาพประทับใจ โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงต้นปี 2020 นี้ พร้อมตั้งเป้าเป็นแบรนด์ขนมหวานที่มีคนรักมากที่สุดในโลกกันเลยด้วย
ส่วนสาเหตุที่เลือกไทม์สแควร์เป็นที่ตั้งของแฟล็กชิปสโตร์นั้น Michael Tattersfield ซีอีโอ และประธาน Krispy Kreme Doughnut Corporation กล่าวว่า เพราะไทม์สแควร์เปรียบได้กับเวทีหลักของโลก หรือก็คือเป็นพื้นที่ที่ได้รับความสนใจจากผู้คนจำนวนมาก นั่นจึงไม่แปลกหากจะมีผู้ที่รักการทำโดนัทอย่าง Krispy Kreme เข้าไปอยู่ในพื้นที่แห่งนี้ด้วย เพื่อคอยเสิร์ฟโดนัทร้อน ๆ ให้กับชาวนิวยอร์กนั่นเอง
McDonald’s ใหญ่กว่าทั้งพื้นที่และบิลบอร์ด
ส่วน McDonald’s มาด้วยสีเหลืองจัดเต็ม ภายในออกแบบให้ชั้นหนึ่งเป็นจุดรับออเดอร์ โดยมีทั้งสิ้น 21 จุด และตู้คีออสสำหรับสั่งอาหารอีก 18 จุด ส่วนชั้น 2 – 3 เป็นพื้นที่รับประทานอาหาร และนั่งชมวิวไทม์สแควร์กันสวย ๆ
ความพิเศษของ McDonald’s สาขานี้คือการจัดไฟในร้านที่ใช้คอมพิวเตอร์เป็นตัวควบคุม และสามารถใช้แสงไฟสร้างบรรยากาศให้แตกต่างกันได้
ปฏิเสธไม่ได้ว่าไทม์สแควร์คือชัยภูมิสำคัญของแบรนด์ดังระดับโลก โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่ถนนทุกสาย สื่อทุกสำนักจะต้องจับจ้องมายังสถานที่แห่งนี้ ดังนั้นคงไม่แปลกหาก Krispy Kreme และ McDonald’s จะเห็นพ้องต้องกันว่า เปิดแฟล็กชิปสโตร์ที่ไทม์สแควร์กันให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย งานนี้มีแต่ได้ไม่มีเสียแน่นอน