เริ่มแล้วกับหุ่นนางแบบสาวเจ้าเนื้อ เมื่อแฟล็กชิปสโตร์ของ Nike ใจกลางกรุงลอนดอนตัดสินใจเพิ่มหุ่นนางแบบสาวร่างอวบขึ้นมาอีกหนึ่งตัว รวมถึงหุ่นคนพิการเพื่อหวังให้พื้นที่นี้กลายเป็นพื้นที่ที่เปิดกว้างและเข้าใจในความแตกต่างระหว่างบุคคล
หุ่นดังกล่าวถือเป็นหนึ่งในความพิเศษของ NikeTown London แฟล็กชิปสโตร์ที่เพิ่งรีโนเวทใหม่และเปิดตัวไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดย Nike เลือกที่ตั้งของหุ่นทั้งสองแบบอยู่ในโซนสินค้าผู้หญิงบริเวณชั้น 3 ของห้าง และยังออกแบบภายในพื้นที่ให้มีสินค้าหลากหลาย รวมถึงชุดที่มีหลายไซส์ให้เลือกได้ตามความต้องการ
แต่ถ้ายังไม่แน่ใจว่าจะซื้อชุดแบบไหน Nike ก็มีเทรนเนอร์คอยให้คำแนะนำแบบใกล้ชิด รวมถึงมีบริการวัดขนาดรอบอกให้ด้วย
Sarah Hannah ผู้จัดการทั่วไปและรองประธานฝ่ายสินค้าสตรีของ Nike ประจำสหภาพยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา เผยว่า ทุกวันนี้ ผู้หญิงมีบทบาทในวงการกีฬามากขึ้นอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน การรีโนเวทพื้นที่ใหม่ของ Nike และการเพิ่มหุ่นสาวเจ้าเนื้อลงไปจึงเปรียบได้กับการให้คำมั่นสัญญาว่า Nike จะสร้างพื้นที่ที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจและตอบสนองความต้องการของสาว ๆ ที่รักการออกกำลังกายอย่างเต็มกำลังนั่นเอง
แต่หากย้อนหลังไปเมื่อ 2017 Nike ก็เคยแสดงความเอาใจใส่ต่อกลุ่มสาวอวบมาแล้วด้วยการเปิดตัวเสื้อผ้ากีฬาไซส์ใหญ่ (ใหญ่สุดที่ 3XL) เพิ่มเติมจากไซส์ปกติ รวมถึงมีการจับมือกับบล็อกเกอร์ชื่อดังอย่าง Chloe Elliott ทำแคมเปญร่วมกันเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับสาว ๆ กลุ่มนี้ให้หันมาออกกำลังกายมากขึ้น
https://www.instagram.com/p/BvACR7XgLT8/?utm_source=ig_embed
โดย Hannah มองว่า การตัดสินใจเช่นนี้จะทำให้แฟล็กชิปสโตร์ของ Nike เป็นมากกว่าพื้นที่ขายของ แต่กลายเป็นพื้นที่ที่เอาใจใส่ต่อความต้องการที่แตกต่างกันได้อย่างลงตัวมากขึ้น
อย่างไรก็ดี Nike ไม่ใช่แบรนด์แรกที่ริเริ่มนำหุ่นร่างอวบมาจัดแสดงเสื้อผ้าในอังกฤษ เพราะก่อนหน้านี้ก็มีแบรนด์อย่าง Old Navy และ Nordstrom รวมถึงห้างดัง debenhams ก็เคยทำมาแล้วเช่นกัน