HomeBrand Move !!เทรนด์มันใช่! Starbucks ขอเกาะกระแส “ชานมไข่มุก” ด้วยแนวทางของตัวเอง “เม็ดเพิร์ลจากกาแฟ”

เทรนด์มันใช่! Starbucks ขอเกาะกระแส “ชานมไข่มุก” ด้วยแนวทางของตัวเอง “เม็ดเพิร์ลจากกาแฟ”

แชร์ :

“ชานมไข่มุก” ฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง หรือต้องบอกว่าทั่วโลกเลยก็ว่าได้ แล้วแบบนี้ในเมื่อเป็นสินค้าที่สามารถทดแทนกันได้ในแง่ที่ว่า ถ้าหากว่าลูกค้าอิ่มหรือเงินหมดกับการซื้อชานมไข่มุกแล้ว ก็อาจจะไม่ซื้อ “สตาร์บัคส์” ดังนั้นเพื่อแก้เกม Starbucks จึงต้องเกาะกระแส ด้วยการเปิดตัวเมนูใหม่ Dark Caramel Coffee Sphere Frappuccino® ที่หน้าตาดูละม้ายคล้ายชาขมไข่มุก แต่เดี๋ยวก่อน…นี่ไม่ใช่ชานมไข่มุกเวอร์ชั่นสตาร์บัคส์ เพราะมันคือ เม็ดเพิร์ลรสกาแฟจากประเทศบราซิล! โชว์ความเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องกาแฟ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ก่อนหน้าที่จะวางจำหน่ายในประเทศไทย สตาร์บัคส์ในมาเลเซียเคยสร้างสรรค์เมนู Mixed Berry Frappuccino with Pomegranate Pearls เม็ดเพิร์ลจากทับทิมมาแล้ว โดยเมื่อกินเข้าไปแล้วจะแตกในปาก เช่นเดียวกับเมนูเม็ดเพิร์ลจากกาแฟ ที่ขายในประเทศไทย ไม่ใช่เคี้ยวแล้วหนุบหนับเหมือนเม็ดไข่มุกในชาที่เราคุ้นเคย

นอกจากประเทศไทยแล้ว ในเวลาเดียวกันที่ประเทศเพื่อนบ้าน เช่น สิงคโปร์ และกัมพูชาก็วางจำหน่ายเมนู Dark Caramel Coffee Sphere Frappuccino® นี้ด้วย คำพูดที่พูดกันเล่นๆ ว่า “ชานมไข่มุก” เป็นเส้นเลือดของคนเอเชีย ดูเหมือนว่าจะกระทบเข้ากับแบรนด์กาแฟยักษ์ใหญ่รายนี้เข้าอย่างจึง จนนำมาสู่การปรับตัวสู้กับกระแสเครื่องดื่มที่มาแรงชนิดนี้ พร้อมกับสร้างสีสันให้กับตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มเครื่องดื่มพรีเมี่ยมที่เดี๋ยวนี้ชานมไข่มุก และสตาร์บัคส์ก็ราคาไม่ต่างกันนัก

สำหรับเมนูใหม่ที่เพิ่งเริ่มเปิดตัวให้ลิ้มลองกันวันนี้ ราคาจำหน่ายอยู่ที่ขนาด Tall ราคา 170 บาท ส่วน Grande ราคา 185 บาท และ Venti ราคา 200 บาท 

 


แชร์ :

You may also like