สาวก Stranger Things คงฟินกับ Ep 1 ซีซั่น 3 ที่เพิ่งออกฉายกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากรอคอยมาหลายเดือน สำหรับซี่รี่ย์เรื่องนี้นับว่าประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งในแง่ของผู้ชม และในแง่ของแบรนด์ที่ทำให้ผู้บริโภคเก็ทว่า ซี่รีย์ที่ผลิตโดย Netflix เองมีแนวทางการเขียนบทและลงทุนด้านโปรดักชั่นที่ดีงามขนาดไหน และจากความนิยมนี่เองก็ทำให้มุขหรือสีสันมากมายของซี่รี่ย์เรื่องนี้ ถูกนำมาใช้เป็นแคมเปญการตลาด และนี่คือ 5 งาน Collaborations สนุกๆ ที่ BrandBuffet รวบรวมมาให้ชมไอเดียกัน
1.Nike ดีไซน์ย้อนยุค กับเรื่องราวของการสาบสูญ
รองเท้าและเสื้อผ้าดีไซน์ย้อนยุค ที่ได้แรงบันดาลใจจากเมืองและโรงเรียน Hawkins High โดยรองเท้าจะมี 2 เซ็ท เป็นรองเท้ารุ่น Cortez, Blazer และ Tailwind ที่เซ็ทแรกจะมีสีสันมากกว่า ด้วยสีเขียวและส้ม ส่วนเซ็ทที่ 2 จะใช้สีที่อิงกับธงชาติสหรัฐอเมริกา ขาว น้ำเงิน แดง
ไม่ใช่แค่ดีไซน์ย้อนยุคเท่านั้นแต่ Storytelling ที่ไนกี้เล่า ก็ปูมาให้คล้ายคลึงกับซี่รี่ย์เรื่องนี้ เมื่อสินค้าทั้งหมดออกเดินทางจาก Beaveton แต่รถขนสินค้ากลับหายสาบสูญไปที่เมือง Hawkins เอาละสิ…ต้องให้เพื่อนๆ ในกลุ่มช่วยกันออกตามหาแล้วละ
https://www.youtube.com/watch?v=_dO3w4ibsEw
แคมเปญสุดกวนที่จับเอา Whopper เมนูซิกเนเจอร์ของเบอร์เกอร์คิงมากลับหัวกลับหางส่วนวัตถุดิบที่นำมาใช้นั่นก็คือ Whopper ดั้งเดิมเป๊ะ แต่ความพิเศษก็คือ พ่วงไปกับโปรโมชั่นร่วมกันระหว่าง Burger King, Netflix และ Coca-Cola ที่มีสิทธิ์ได้รางวัลถึง 100,000 เหรียญสหรัฐ
นอกจากนี้ยังมีเสื้อ และมงกุฎ ที่ดีไซน์เฉพาะเพื่อให้เข้ากับแคมเปญนี้ ทั้งแจกและขาย ภายในร้าน 11 แห่ง ทั่วสหรัฐอเมริกา
3. Polaroid กล้องรุ่นพิเศษ งานนี้ต้อง Upside Down
งานกลับหัวโลกคู่ขนานมาอีกหนึ่ง แต่อันนี้ถือว่าเหนือชั้นจริงๆ เมื่อเซอร์ไพร์สลูกค้าด้วยกล้องที่เลนส์, แฟลช กลับด้านไปซะทั้งหมด…เอ หรือว่าจริงๆ แล้วตัวหนังสือชื่อรุ่นและชื่อแบรนด์ต่างหากที่กลับหัว งานนี้เราคงไม่เฉลย ให้ทุกท่านไปลองเล่นกันเองจะดีกว่า สนนราคาไอเท็มชินนี้อยู่ที่ 109.99 USD และไม่ใช่แค่ตัวกล้องเท่านั้นฟิล์ม ลิมิเต็ดเอดิชั่นที่ออกมาคู่กัน กับกลับหัวด้วย ไม่เชื่อดูตัวอย่างภาพที่ออกมาโปรโมตดูสิ ทั้งกล้องและฟิล์มวางจำหน่ายวันแรก 4 กรกฎาคม วันชาติสหรัฐอเมริกา และเป็นวันแรกที่ EP 1 ออกฉาย
4. T-Mobile เคสไอโฟน ทรง T-ALKIE
T-Mobile โอเปอเรเตอร์ชื่อดังในยุโรป โหนกระแสเด็กยุค ’80 ด้วยการเปิดตัวเคสโทรศัพท์ไอโฟน ที่ช่วยแปลงร่าง iPhone สุดไฮเทคให้กลายเป็น T-ALKIE วิทยุสื่อสารที่กลุ่มตัวเอกในเรื่องใช้สื่อสารกัน แลดูก็เท่ดี แต่ทำเอาไอโฟนขนาดเท่าฝ่ามือกลายเป็นวิทยุเทอะทะไปเลย
5. New Coke รสชาติที่ถูกทิ้งไว้ในยุค ’80
ในปี 1985 Coca-Cola วางจำหน่าย “โค้ก” รสชาติใหม่ โดยตั้งชื่อว่า New Coke ผลปรากฏว่าบริษัทได้รับโทรศัพท์และจดหมายถล่มเละ บอกให้เอาโค้กรสชาติเดิมกลับมา ดังนั้น New Coke จึงเป็นสินค้าที่มีอายุแสนสั้น แค่ 79 วันเท่านั้น ในแคมเปญนี้ โค้กได้นำเอารสชาตินั้นกลับมาวางจำหน่ายอีกครั้ง ด้วยแพ็กเกจจิ้งพิเศษพิมพ์กลับหัว (อ่านเพิ่มเติม คลิกที่นี่)