เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา หลายคนคงได้เห็นแคมเปญ #MILOCan #อะไรก็Can ทางสื่อออนไลน์ จากแบรนด์ ไมโล (เนสท์เล่ ประเทศไทย) ที่มี Key Visual ดีไซน์ลายเส้นเอาใจวัยรุ่น พร้อมกับการส่งเสริมความสามารถของเยาวชนเพื่อให้ไปถึงเป้าหมาย แคมเปญนี้จัดทำโดยดิจิทัลเอเจนซี่เจ็นใหม่อย่าง The Secret Farm
ประเดิมด้วยความกล้าที่จะก้าวออกจากภาพเดิมๆ ของไมโล พร้อมสื่อสารสิ่งที่ตรงใจกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น เรียกว่าดึงความสนใจร่วมของวัยรุ่นออกมาได้อย่างตรงประเด็น ช่วยให้แคมเปญสามารถประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย แบบไม่ทำให้ผิดหวัง พร้อมด้วยผลลัพธ์ที่น่าพอใจ
MILO CAN สินค้าภายใต้บริษัท ไมโล (เนสท์เล่ ประเทศไทย) ที่ถูกพัฒนาเป็นแพ็คเก็จจิ้งแบบกระป๋อง จับถือง่าย และมาพร้อมกับการปรับสูตรให้หวานเหมาะสมกับวัยตามหลักทางเลือกสุขภาพ เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นถึงวัยทำงานตอนต้น และเพื่อการสื่อสารทางการตลาดให้กลุ่มเป้าหมายได้รับรู้ ด้วยแคมเปญ #MILOCan #อะไรก็Can ในแคมเปญมีการปล่อย Branded Contents 3 ภาพต่อเนื่อง ที่เด่นด้วยการ Illustrate สไตล์กีฬาที่สวยแปลกตา แต่ก็ยังคงความเป็นตัวตนของไมโลได้อย่างชัดเจน ผ่านสื่อ Social Media อย่าง FB Fan Page, Youtube และ Instagram Story Ads
ทั้งนี้แคมเปญถูกถ่ายทอด ผ่านภาพ Key Visual หลัก 3 ภาพ สื่อสารตอกย้ำให้วัยรุ่นมีพลังในการใช้ชีวิต ไม่ยอมแพ้ และ ฟันฝ่าอุปสรรคเพื่อไปสู้เป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการกีฬา การทำงาน หรือ การใช้ชีวิต เพราะถ้าตั้งใจจริงแล้วเราทุกคนก็สามารถมุ่งมั่นเข้าไปสู่เส้นชัยได้สำเร็จ
https://www.facebook.com/MiloThailand/videos/852695538454225/?v=852695538454225
ต่อด้วยการปลุกกระแส Challenge ของเหล่า Online Influencer ชื่อดัง เพื่อการปลุกความมุ่งมั่นในสิ่งที่ตัวเองยังทำไม่สำเร็จให้บรรลุเป้าหมาย ผ่านทางช่องทาง Page ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เบล ขอบสนาม นักพากย์ฟุตบอลที่อยากพิชิต Mini Marathon, The Snack ยูทูบเบอร์วัยรุ่นที่อยากยิง Free Kick กับผู้รักษาประตูมืออาชีพ, Zom Marie นักร้องสาวที่อยากอัพสกิลเต้นให้เป๊ะสุดๆ และอองตวน ปินโต นักมวยที่อยากฝึกต่อยหมัดซ้าย โดยให้ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายมาร่วมส่งพลังแรงใจให้กับพวกเขาผ่านกิจกรรม Online บนแฟนเพจ MILO Thailand อีกด้วย
เสริมด้วย Facebook contents บนแฟนเพจ MILO Thailand ที่ช่วยปลุกพลังกลุ่มเป้าหมาย กระตุ้นให้ทำตามเป้าหมายที่มีให้สำเร็จ ด้วยเคล็ดลับช่วยพิชิตเป้าหมาย ทั้งในเรื่องของการกีฬา การเรียน การทำงาน และเมื่อเป้าหมายไหนสำเร็จแล้ว ก็อย่าเพิ่งหยุด เพราะชีวิตยังมีเป้าหมายใหม่ๆ อยู่เสมอ พร้อมข้อความปลุกใจที่ช่วยให้เขาไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคที่ต้องเจอระหว่างทาง
ต่อเนื่องจากกิจกรรมส่งพลังแรงใจ #MILOCAN #อะไรก็CAN ยังมีการจัด Troop Sampling ที่เป็นเสมือนกองเชียร์ให้กับวัยรุ่นที่กำลังพิชิตเป้าหมายที่ตั้งใจ ยังสถานที่ต่างๆ มากกว่า 20 มหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่อง ทั้งงานกีฬา รับน้องใหม่ งานแข่งเชียร์ งานวิ่งมาราธอน เป็นต้น
ปิดท้ายด้วยการ Wrap Up แคมเปญ ผ่านคลิปที่ยังทิ้งท้ายให้วัยรุ่นออกไปทำอะไรที่ยังค้างคาใจ ผลตอบรับที่สามารถเห็นได้ชัดจากคำ Comment เกี่ยวกับแคมเปญ คือภาพที่สวยงามถูกใจวัยรุ่นมากขึ้นกว่าที่เคย ข้อความที่สามารถส่งผ่านทัศนคติของ Brand ในการเอาชนะอุปสรรค และไปให้ถึงเป้าหมายให้ได้ รวมทั้งยังได้รับเสียงตอบรับเรื่องรสชาติของไมโลแคน ที่มีกลุ่มคนให้การยอมรับรสชาติของผลิตภัณฑ์ที่ทาง Brand นำเสนอใหม่อีกครั้งมากขึ้นอีกด้วย
https://www.facebook.com/MiloThailand/videos/314428385949548/
ทางด้าน The Secret Farm ดิจิทัลเอเจนซี่ผู้ทำแคมเปญนี้ ได้เสริมกับทางทีมงานว่า การทำงานสื่อสารการตลาดออนไลน์ ต้องไม่ถูกจำกัดอยู่ที่ Platform หรือ Channel ช่องทางใดช่องทางหนึ่งเท่านั้นแล้ว ต้องเป็น Digital Lifestyle Solution มากกว่า เพราะคำว่าออนไลน์ไม่ได้แปลว่า แบรนด์จะต้องสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น การไป Troop Sampling ก็สามารถโยงกลับเข้าสู่ออนไลน์ และสามารถสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้เช่นกัน
ที่สำคัญ Digital Lifestyle มักมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ สิ่งที่ The Secret Farm ทำคือการติดตามแคมเปญระหว่างทางอย่างใกล้ชิด และมองหาทางเลือก หรือช่องทางสดใหม่ที่น่าสนใจอยู่เสมอ และพร้อมปรับเปลี่ยนเพื่อให้แคมเปญไปในทางที่ดีที่สุด โดยไม่มองข้าม Key Message หลักที่กำลังสื่อสาร เพื่อให้ครอบคลุมการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
ในหนึ่งก้าวความสำเร็จของแคมเปญนี้ ก็เป็นที่น่าจับตามองว่า ไมโลแคน และ The Secret Farm จะมีการสื่อสาร และอยู่เคียงข้างวัยรุ่นจนไปสู่เป้าหมายได้อีกในแนวทางไหน หรือจะมีงานโดนใจที่ปรับวิกฤติให้เป็นโอกาสได้อีกขนาดไหน ต้องติดตามต่อไป
รายละเอียดเพิ่มเติม : facebook.com/TheSecretFarm
[Advertorial]