Cath Kidston (แคท คิดสตัน) แบรนด์ไลฟ์สไตล์สัญชาติอังกฤษเปิดตัวไอเทมสินค้าในคอลเลคชั่นใหม่ ดื่มด่ำบรรยากาศการเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ที่อบอวลไปด้วยลายพิมพ์อันเต็มเปี่ยมประสบการณ์ของการเดินทาง “Cath Kidston Fall Winter Press Preview 2019” ล่าสุดช่วงโค้งสุดท้ายต้อนรับไตรมาส 4 ประจำปี 2019 ในงาน “Cath Kidston Fall Winter Press Preview 2019”
โดยรับแรงบันดาลใจผ่านการเดินทางท่องเที่ยวผ่านทิวทัศน์จากหน้าต่างรถไฟ “A VIEW FROM THE TRAIN” ในลายพิมพ์ “Artist’s View Grass Green” รวมถึงลวดลายดอกไม้อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ อาทิ ลายพิมพ์ Mimosa Flower, Shadow Flowers, Freston และ Chiswick Rose รวมทั้งยังตบท้ายกับลายยอดนิยมที่ต้องถ่ายทอดเรื่องราวความประทับใจเกี่ยวกับสถานที่สำคัญ ณ กรุงลอนดอนด้วยลาย LONDON VIEW อันเป็นยอดนิยมและเป็นที่โปรดปรานอย่างมากสำหรับแฟนคลับชาวไทย
พร้อมกันนี้ภายในงานทางด้านผู้บริหารของแบรนด์ “Cath Kidston” (แคท คิดสตัน) ภายใต้การบริหารงาน ของกลุ่ม TANACHIRA คุณแทน ธนพงษ์ จิราพาณิชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ในฐานะ ผู้ก่อตั้ง บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ Exclusive Distributor ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายและทำการตลาดสินค้าไลฟ์สไตล์ แบรนด์เนมชั้นนำที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกได้กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า “คือบริบทหนึ่งในการถ่ายทอดแรงบันดาลใจจากแนวคิดของทีมดีไซน์เนอร์ที่ได้ระดมความสร้างสรรค์และครีเอทขึ้นผลงานขึ้นมานำเสนอให้ปรากฏสู่สายตาทุกคน ไปพร้อมกับการต้อนรับไอเทมสินค้าใหม่ในคอลเลคชั่น Fall Winter ปี 2019 ที่นำเอาไอเทมต่างๆมาจัดวางแสดงท่ามกลางการตกแต่งให้ปรากฏสู่สายตาของทุกคนเพื่อสัมผัสกับประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องการเดินทางจากจุดเริ่มต้นแห่งหนึ่งไปสู่จุดหนึ่งโดยได้มีโอกาสดื่มด่ำกับระหว่างทางว่ามีสิ่งสวยงามจากธรรมชาติและวิถีชีวิต ตลอดจนศิลปะที่เรียงร้อยร่วมกันในการเดินทาง รวมถึงให้ทุกย่างเท้าก้าวของงานในครั้งนี้ ถูกบันทึกไว้ในหัวใจของผู้ร่วมงานถึง “Journey หรือการเดินทาง” ผ่านลายพิมพ์จาก Print ต่างๆ”
อีกมุมมอง“Journey หรือการเดินทาง” ในโอกาสนี้ ก็เปรียบเสมือนการเดินทางของสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ของ “Cath Kidston” (แคท คิดสตัน) ซึ่งได้เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมาถึงประเทศไทย จากฤดูกาลหนึ่ง มาสู่อีกฤดูกาลหนึ่ง จากทวีปหนึ่งมาสู่อีกทวีปหนึ่ง สำหรับการเดินทางของคอลเลคชั่นล่าสุดนี้ ที่ส่งตรงมาจากฝั่งฟากยุโรป ในกรุงลอนดอนของประเทศอังกฤษมาถึงมือคนไทยก็ต้องผ่านระหว่างทางที่ไม่เพียงแต่เป็นเพียงวิวทิวทัศน์ฉาบฉวย แต่กระนั้นเองกลับเต็มไปด้วย เรื่องราวของเบื้องหลังแรงมากมายที่เกิดจากกลุ่มคนจำนวนมากที่รวบรวมแรงบันดาลใจด้านการออกแบบลายพิมพ์ การดีไซน์รูปลักษณ์ รูปทรง ตลอดจนการคำนึงถึงการใช้งานของสินค้า โดยยังคงไว้ซึ่งการตอบโจทย์ด้าน Function การใช้งานที่คงทน คุ้มค่าซึ่งเป็นหัวใจหลักของแบรนด์เช่นเคยไม่เปลี่ยนไป”
ทั้งนี้ คุณบี บุญญลักษณ์ ฐิติปุญญา Brand Manager แบรนด์ “Cath Kidston” (แคท คิดสตัน) ได้อธิบายความเป็นมาของ “A VIEW FROM THE TRAIN” ว่าคือการเดินทางจากสถานีแพดดิงตั้นที่ละจากความเป็นเมืองมุ่งหน้าไปทางทิศตะวันตกไปยังเพ็นแซนซ์ด้วยลายพิมพ์ “Artist’s View Grass Green” ซึ่งมีการเก็บรายละเอียดวิวของหน้าต่างรถไฟที่มองเห็นทั้งท้องฟ้า ทุ่งหญ้า ฟาร์ม เขตชนบท อาบด้วยแสงแดดอ่อนยามเช้า ลายพิมพ์ที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจนี้จะเน้นสีเขียวขจีด้วยความเป็นธรรมชาติต้นไม้ใบหญ้า แซมด้วยหลากเฉดสีสันทั้งเหลือง ชมพู ฟ้า ครีม ขาว น้ำตาลและเทาโดยลายพิมพ์ทัศนศิลป์จิตรกร “Artist’s View Grass Green” เป็นมุมมองของศิลปินที่นอกจากจะถ่ายทอดสุนทรียศิลป์ที่ได้จากสายตาสู่กระบวนการผลิตที่ใส่ใจด้วยลายเส้นอันละเอียดละออ ตวัดวาดจากปลายพู่กันรังสรรค์ภูมิทัศน์ความเป็นธรรมชาติสลับกับวิถีชีวิตแห่งท้องทุ่งและการทำเกษตรกรรมที่แฝงกลิ่นอายของชาวชนบทอังกฤษด้วยภาพของกระท่อม แปลงนา รอยไถพรวนเป็นแนวดิน ร่วมกับรั้วกั้นฟาร์ม
“Cath Kidston” (แคท คิดสตัน)คอลเลคชั่นนี้ก็ยังคงความหวานและเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่มีการใช้ลาย Print ดอกไม้ผสมผสานความวินเทจให้หลอมรวมกลมกลืนไปกับความโมเดิร์นด้วยออกแบบลายพิมพ์ดอกมิโมซ่าสีครีมอ่อนอีกด้วยลายพิมพ์ “Mimosa Flower Warm Cream” เหมาะกับสาวที่ชื่นชอบสีเหลืองสดสว่างโดดเด่นและสะดุดตาอันมีที่มาจากแรงบันดาลใจดอกไม้ของต้นมิโมซ่าที่บานเต็มที่แซมด้วยใบไม้ลักษณะคล้ายเฟิร์นข้างสตูดิโอในลอนดอนของ“Cath Kidston”
โดยในคอลเลคชั่นนี้ลายพิมพ์ ที่น่าจะโดนใจสายมินิมอลมากที่สุดคงเป็น ลวดลาย “Shadow Flowers” ที่ออกแบบมาเป็นลวดลายดอกไม้ขนาดเล็กรูปทรงเรขาคณิตแบบเดี่ยว สร้างความโดดเด่นให้กับผ้าใบป้ายพื้นผิวพิเศษและตัดกับพื้นสีต่างๆ ได้อย่างล้ำลึก เช่น เหลืองมัสตาร์ด สีขาวนวลหรือนู้ดครีมสว่าง สีฟ้าอ่อนและสีชมพูอมแดง
ส่วนลายพิมพ์หลักอย่างลวดลาย “ Freston” ของฤดูกาลนี้ที่นำทุกท่านเข้าสู่มิติใหม่ของแบรนด์ Cath Kidston โดยชื่อของลายพิมพ์ได้รับแรงบันดาลใจมาจากย่านซึ่งเป็นที่ตั้งของ Cath Kidston Design Studio ในกรุงลอนดอน ที่มีความพิเศษคือลูกเล่นของลาย “ Provence Rose” ที่เป็นไอคอนของแบรนด์ดัดแปลงจากลายออริจินอลให้ถูกล้อมรอบด้วยกรอบรูปทรงเรขาคณิต พร้อมกับมีลายพิมพ์ดอกไม้ On Top สุดบรรเจิด เพิ่มความหวานยิ่งขึ้น
ส่วนลายพิมพ์ “ Chiswick Rose” ดอกกุหลาบอันอ่อนหวานและสง่างาม ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบลวดลายมาจากยุคปี 1950 โดยลายพิมพ์กุหลาบแดงและกุหลาบเหลืองนั้นผลิบานท่ามกลางบรรยากาศที่สดชื่น โดยได้มีการดีไซน์คัดลอกบรรดาดอกกุหลาบจากสวน “Chiswick Garden” ที่สงบเงียบและสง่างามตามสไตล์อังกฤษ เหมาะกับการเดินชื่นชมดอกกุหลาบในฤดูใบไม้ผลิ
นอกจากนี้ต้องตบท้ายด้วยลายพิมพ์ที่รับแรงบันดาลใจมาจากการเดินชมวิวในเมืองอย่างลายพิมพ์ยอดนิยมและขายดีแบบลาย “LONDON VIEW” อันเป็นยอดนิยมและเป็นที่โปรดปรานอย่างมากสำหรับแฟนคลับชาวไทยที่เผยความน่าสนใจของรายละเอียดในสถานที่กรุงลอนดอน โดยลายพิมพ์นี้แต่งเติมลูกเล่นด้วยการวาดภาพด้วยมือเป็นลวดลายแลนด์มาร์คต่างๆ ที่เป็นจุดเด่นประจำเมืองนี้มากมาย
พร้อมกันนี้ป้าย “RED LABEL” หรือป้ายโลโก้สีแดง เป็นปรากฎการณ์ใหม่ของแบรนด์ Cath Kidston ที่นำมาใช้เป็นสัญลักษณ์สื่อสารแบรนด์ว่าสินค้ามีความพรีเมี่ยม ทั้งตัวสินค้าอย่างเฉพาะเจาะจงในด้านคุณภาพและความเป็นพรีเมี่ยมของการเลือกสรรวัสดุที่นำมาผลิตเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังเป็นตัวแทนว่าสินค้าชิ้นนั้นถูกคิดมาแล้วว่าให้ตอบโจทย์สาวๆ ที่ต้องการใช้งานไอเทมสุดโปรดที่สามารถจะใช้งานได้บ่อย แทบจะทุกวันในหลากหลายโอกาสไม่ว่าจะไปทำงานหรือไปท่องเที่ยว