แมคโดนัลด์(McDonald’s) ประเทศญี่ปุ่นแนะนำเมนูใหม่ McFizz เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของ Blue Hawaii และส้มและน้ำมะนาว-ขิง ลงสู่ตลาด เพื่อช่วยคลายร้อนให้กับลูกค้า นอกเหนือจากเรื่องรสชาติแล้วยังมีกิมมิคเป็น “แก้ว” ที่ตั้งใจให้ความรู้สึกโรแมนติคอบอุ่นกับลูกค้า ด้วยลายการ์ตูนวัยรุ่นคู่รักวัยใส
แต่ก็เหมือนว่า ความตั้งใจของ McDonald’s จะกลับตาลปัตร เมื่อคาดเดาความขี้เล่นของลูกค้าตัวแสบแต่ละคนต่ำไปนิ๊ด….
https://www.youtube.com/watch?v=vVfMZ68QL1Q
จากงานดีไซน์ที่หวังให้เป็น คู่รัก ชาย – หญิง กำลังจุ๊บกันผ่านแก้ว กลับกลายเป็นภาพสุดสยิว เมื่อลูกค้าแต่ละคน จงใจปรับองศาการถ่ายภาพจากที่เป็นคู่รักกำลังสัมผัสกันแบบน่ารักๆ ให้กลายเป็นแบบนี้
マックフィズ クンニ/フェラの遊び俺もやってきた pic.twitter.com/Ok6cLvnHC7
— ちょこれーしょん (@_chocolation_) July 25, 2019
#マックフィズ pic.twitter.com/SpsGfDEk9Y
— マニュコラ練習なうな古見さんすこすこゲンガル? (@gengal_bad89) July 26, 2019
หรือไม่ด้วยองศาของแก้ว ก็กลายภาพของคู่รักต่างวัยไปซะงั้น
マックに隠されたおねショタとロリコン
お姉さん手の位置がアウトですよ??♀️
お兄さんそれは犯罪ですよ??♂️#マックフィズ#ひと夏のおねショタ pic.twitter.com/UOq3ulxqSj— きんとき (@ew_butterfly) July 23, 2019
งานนี้ก็คงเป็นบทเรียนเล็กๆ ของแบรนด์ ถ้าอยากจะออกแบบผลงาน Merchandise หรือ Product อะไรก็ตาม คงต้องมองให้รอบด้าน แล้วก็อย่าคิดว่าผู้บริโภคจะใช้งานสินค้าตามที่ออกแบบมาเท่านั้น อย่างไรก็ตามถ้าหากว่ามองถึงเรื่องการโปรโมทเมนูนี้แล้วละก็ ต้องถือว่ากระแสไวรัลที่เกิดขึ้นน่าจะทำให้มีวัยรุ่นไปลิ้มลองหรืออย่างน้อยก็สั่งเครื่องดื่มชนิดนี้เพื่อนำแก้วมาถ่ายรูปมุมพิเรนทร์ สนุกๆ แบบนี้อีกเพียบ