การขยายตัวของโครงการรถไฟฟ้า ทำให้เห็นการพัฒนาของอสังหาริมทรัพย์ที่เกาะติดไปกับเส้นทางรถไฟฟ้าเกิดขึ้นมากมาย ทว่าการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวสูง อย่างคอนโดมิเนียม แค่มีทำเลดีเยี่ยมไม่พอ แต่ทุกมิติของที่อยู่อาศัยนี้ต้องสามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของวิถีคนเมืองที่มีความหลากหลายได้อย่างครบมิติ จึงจะประสบความสำเร็จได้อย่างยั่งยืน
มาวันนี้ อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ บริษัทผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าที่มีอยู่กว่า 30 โครงการ ทำธุรกิจอสังหาฯ มานานถึง 20 ปีเต็ม ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ด้วยการบริหารงานภายใต้คอนเซ็ปท์ Urban Living Solutions ที่มีจุดยืน คือ คิด และทำทุกอย่างเพื่อคนเมือง พัฒนาคุณภาพชีวิต และผลักดันศักยภาพของผู้คนให้ไปถึงขีดสุด พัฒนาสร้างคอนโดมิเนียมที่ตอบสนองทั้งด้านไลฟ์สไตล์ ผนวกความทันสมัย และคุณภาพที่โดดเด่น ในราคาที่เหมาะสม เหล่านี้ทำให้ อนันดาฯ กลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคไทยมาอย่างต่อเนื่อง และก้าวสู่การเป็นผู้นำในตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้ามาโดยตลอด
อนันดาฯ ขยับธุรกิจสู่การเป็นผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า ตั้งแต่เมื่อ 12 ปีก่อน ภายใต้แบรนด์ Ideo (ไอดิโอ) ก่อนสยายปีกธุรกิจพัฒนาคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าทั่วเมือง เพื่อคนเมืองในทุกเซ็กเมนท์ ผ่านแบรนด์คอนโดมิเนียมในเครือ อย่าง Ashton (แอชตัน) , Ideo Q (ไอดีโอ คิว), Ideo MOBI (ไอดีโอ โมบิ), Ideo (ไอดีโอ), เวนิโอ (Venio), เอลลิโอ(Elio) ,ยูนิโอ (UNio), Artale (อาร์เทล), Airi (แอริ), Atoll (เอโทล), Urbanio (เออร์บานิโอ), Arden (อาร์เด้น) และ Unio Town (ยูนิโอ ทาวน์) ซึ่งทุกโครงการ ทุกแบรนด์ มีเป้าหมายใหญ่คือ ไม่เพียงแค่ส่งมอบอสังหาริมทรัพย์ และ คอนโดมิเนียมคุณภาพบนทำเลศักยภาพสูงที่ติดเส้นทางรถไฟฟ้าแก่ลูกบ้านเท่านั้น แต่มุ่งเน้นนำเทคโนโลยี นวัตกรรม ผสมผสานกับวิถีธรรมชาติเข้าด้วยกันอย่างลงตัว เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนเมืองให้ดียิ่งขึ้น
“คิดต่าง ตั้งแต่ต้น” จึงครองใจคนเมือง
ท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจในไทย ไปจนถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว แต่ อนันดาฯ ยังสามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ส่วนสำคัญมาจากการกำหนดวิสัยทัศน์นในการทำธุรกิจที่ชัดเจนของ ชานนท์ เรืองกฤตยา CEO ผู้คุมบังเหียนธุรกิจใหญ่อนันดาฯ ที่วางเป้าหมายที่จะมุ่งมั่นพัฒนาภาพลักษณ์องค์กร ไปพร้อมกับการนำเสนอคำตอบของวิถีชีวิตคนเมืองรูปแบบใหม่อย่างไม่หยุดยั้ง
แนวคิดทำธุรกิจแบบ อนันดาฯ ที่ให้ความสำคัญในเรื่อง Urban Living Solutions ที่สร้างความสำเร็จให้องค์กร วันนี้ถูกต่อยอดนำมาพัฒนาเพื่อสร้างสิ่งที่ดีขึ้นไปอีก ด้วยการเพิ่มดีเทลลงไปในเชิงลึกในทุกกระบวนการ “คิด…เพื่อชีวิตคนเมือง” อย่างแท้จริงยิ่งขึ้น ซึ่งแคมเปญใหม่นี้ เป็นการต่อยอดการพัฒนาอสังหาฯ ของอนันดาฯ ที่หวังทำ…เพื่อให้คนเมืองได้ไปใช้ชีวิตให้สุด
โดยเริ่มต้นไอเดียจากการมองเรื่องเล็กๆ ใกล้ตัวแล้วค่อยๆขยายไปสู่การพัฒนาสังคมวงกว้าง ผ่าน การคิดดี (GREAT IDEA) เกิดขึ้นจากความเข้าใจ และความตั้งใจที่จะสร้างผลลัพธ์ที่ดีให้กับทุกที่ การแก้ปัญหาที่ดี (GREAT SOLUTION) ซึ่งจะเกิดขึ้นได้ก็จากการมีความคิดที่ดี และใช้อย่างถูกที่ถูกเวลา และไปสู่ การเป็นเมืองที่ดี (GREAT CITY) การอยู่อาศัยร่วมกันอย่างเข้าใจ ร่วมกันแก้ปัญหาเพื่อให้เมืองแห่งอนาคตของเราทุกคนน่าอยู่
4 เคล็ดลับ…ยกระดับชีวิตคนเมือง
เบื้องหลังของการ “คิด…เพื่อชีวิตคนเมือง” เพื่อให้ อนันดาฯ เป็นส่วนหนึ่งที่สร้างประสบการณ์ในการใช้ชีวิตตามวิถีของคนเมืองที่ดีขึ้น ประกอบด้วย 4 แกนหลักสำคัญคือ Location + Product + Design + Innovation
Location เพราะเชื่อว่าการลดเวลา คือ การสร้างโอกาสใหม่ ดังนั้นที่ผ่านมา อนันดาฯ จึงเน้นให้ความสำคัญกับทำเลที่ตั้งของโครงการคอนโดมิเนียมที่ติดกับสถานีรถไฟฟ้า จึงช่วยลดปัญหาในการเดินทาง ทำให้ทุกคนได้ใช้เวลาไปกับสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบ และมีพลังในการผลักดันศักยภาพของตัวเองให้ก้าวสู่ความสำเร็จ และมีความสุขมากขึ้น
Product เพราะเข้าใจว่าแต่ละบุคคลมีเอกลักษณ์ มีไลฟ์สไตล์ที่ต่างกัน ที่ผ่านมา อนันดาฯ จึงพัฒนาคอนโดมิเนียมในหลายเซ็กเมนท์ เพื่อตอบโจทย์คนเมืองในแต่ละกลุ่มที่มีความต้องการที่ต่างกัน แต่ทว่าทุกแบรนด์ภายใต้ อนันดาฯ ล้วนให้ความสำคัญกับการเชื่อมต่อผู้คนเข้ากับเมือง พร้อมผสมผสานความเป็นธรรมชาติ พื้นที่สีเขียว ให้เข้ากับความทันสมัยอย่างลงตัว เพราะเชื่อว่าแรงบันดาลใจของผู้คนจะเกิดขึ้นได้เสมอ ถ้าได้อยู่ท่ามกลางสมดุลของโลกสมัยใหม่กับธรรมชาติที่บริสุทธิ์
Design เพราะเชื่อว่าพลังแห่งความสร้างสรรค์เกิดจากแรงบันดาลใจ ภายใต้เส้นขอบฟ้าของเมือง “Bangkok Skyline” เสมือนเป็นภาพขนาดใหญ่ที่เล่าเรื่องราว เป็นหน้าตา วิธีคิด บุคลิกของเมือง บ่งบอกถึงวิสัยทัศน์ และจิตวิญญาณของเมือง อนันดา ซึ่งมีโครงการคอนโดมเนียมติดรถไฟฟ้า จึงให้ความสำคัญกับการออกแบบอาคาร ซึ่งแต่ละแห่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สะท้อนตัวตน รสนิยมของลูกบ้านได้เป็นอย่างดี และพร้อมที่จะส่งต่อเอกลักษณ์นั้นไปสู่คนเมืองในรุ่นต่อไป
Innovation พัฒนาและต่อยอดเพื่อผลลัพธ์ที่ดีกว่า เพราะอนัดดาฯ เชื่อว่า คนรุ่นใหม่ คน GEN C ล้วนแต่ต้องการทำหลายสิ่งหลายอย่างไปพร้อมกัน ดังนั้นในทุกโครงการของอนัดดา จึงมีการนำเทคโนโลยี, แอพพลิเคชัน และนวัตกรรม มาให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวก และตอบโจทย์นิสัยการใช้ชีวิตแบบ Multi-tasking ของคนเมือง ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าการโฟกัสทำตลาดกลุ่มคนเมือง ที่มีไลฟ์สไตล์และความต้องการที่หลากหลาย และซับซ้อน ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะคนเมืองที่ใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบ และมีความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนี้ ไม่เพียงแค่ต้องการความสะดวกสบาย ความทันสมัยที่ช่วยสะท้อนตัวตน แต่ในขณะเดียวกันก็โหยหาความเป็นส่วนตัว และต้องการใกล้ชิดกับธรรมชาติไปในขณะเดียวกัน ดังนั้นแบรนด์ที่จะดึงดูดความสนใจ จากผู้บริโภคกลุ่มนี้ได้ ต้องเข้าใจ Consumer Insight อย่างลึกซึ้งจริงๆ
การทำแคมเปญ “คิด…เพื่อชีวิตคนเมือง” โดยเลือกดึง 4 ส่วนสำคัญที่คนเมืองให้ความสำคัญมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Location + Product + Design + Innovation มาผสมผสานในครั้งนี้ อาจเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโมเดลของการตลาดที่น่าสนใจ เพราะใช้กลยุทธ์ทั้งทางด้าน Functional และ Emotional Marketing มาร่วมกันสร้างเป็นกิมมิคใหญ่ที่ลงตัว ในการสื่อสารแบรนด์ ย้ำให้เห็นความต่างของสินค้าอย่างเป็นรูปธรรม ทำให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์ อนันดาฯ ในสายตาของผู้บริโภคชัดเจนยิ่งขึ้น ในฐานะของแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ผู้พัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับคนรุ่นใหม่ กลุ่มคนเมืองในยุคดิจิทัล
การให้ความสำคัญกับทุกความรู้สึก ทุกมุมมอง ของผู้คน และพยายามพัฒนารูปแบบคอนโดมิเนียมใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการที่ซ่อนอยู่ภายในใจของคนเมือง ที่ถวิลหาความสุขที่เกิดจากการได้ใช้ชีวิตที่ดียิ่งขึ้น ทำให้ แบรนด์ อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ วันนี้จึงไม่ใช่แค่ผู้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพ แต่เป็น Brand Purpose ตัวจริงในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ไทย ที่ทำธุรกิจด้วยความตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่ง ที่ช่วยสร้างให้คนเมืองได้มีความสุขกับการใช้ชีวิตในทุกๆวัน
ลงทะเบียนเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ https://anan.ly/2U3QxJw
[Advertorial]