นับว่าเป็นกระแสไปทั่วเอเชีย และดูเหมือนจะลามไปทั่วโลกแล้ว และนั่นทำให้เชนฟาสต์ฟู้ดระดับโลกที่มีสามขาในเอเชียอย่าง McDonald’s อดรนทนไม่ไหว ต้องขอเสิร์ฟ “ชาไข่มุก” ให้ลูกค้าได้ลองลิ้มชิมรสกันบ้าง
โดยล่าสุดแมคโดนัลด์ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ได้แนะนำเมนูใหม่ Milk Tea Mcfloat with Brown Sugar Pearls
ซึ่งหลังจากทางเฟซบุ๊กของแมคโดนัลด์ที่นั่นเผยแพร่รูปภาพอย่างเป็นทางการของเมนูใหม่นี้ ก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนๆ โดยมีให้เลือก 2 รสชาติ ประกอบด้วย Classic Milk Tea McFloat และ Wintermelon Milk Tea Mcfloat ราคาจำหน่ายเพียงแค่ 75 เปโซ หรือประมาณ 45 บาทไทยเท่านั้น
กระแส “ชาไข่มุก” ที่โด่งดังทั่วเอเชียนี้ ทำให้หลายแบรนด์ต้องกันมาจับกระแสนี้ ก่อนหน้านี้สตาร์บัคส์ก็ต้องเมนูคล้ายกันอย่าง “เม็ดเพิร์ลจากกาแฟ” มาเพื่อทดแทนความต้องการของผู้บริโภค (อ่านเพิ่มเติม คลิกที่นี่) เกมเครื่องดื่มในเอเชียนี้ แค่ดูดไม่พอ แต่ต้องได้เคี้ยวด้วย!