“ข้าว” ถือว่าเป็น Commodity Product ที่อยู่เคียงคู่กับมนุษย์มานานนับพันปี และด้วยความที่มันเป็นโปรดักท์แสนจะเรียบง่ายนี่แหละ ทำให้ใครหลายคนลืมมองไปว่าแม้แต่ “แพ็กเกจจิ้ง” ที่บรรจุข้าวก็สามารถใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไปได้ เพื่อเพิ่มทั้งมูลค่าทางเศรษฐกิจและมูลค่าทางใจ
ผลงานของเอเจนซี่ Backbone Branding ออกแบบ “ถุงข้าว” ตะมุตะมิขั้นสุด เพื่อบ่งบอกเรื่องราวและสารอาหารต่างๆ รวมทั้งตัวแพ็กเกจจิ้งเองยังมีประโยชน์ กลายเป็นอุปกรณ์ชังตวงไปในตัวอีกด้วย
ความท้าทายของงาน เริ่มจากการที่จะต้องมองว่า “ข้าว” ก็เป็นสินค้าที่มีความพิเศษเช่นกัน ดังนั้นทีมงานของ Backbone Branding ใช้ “หน้า” ของมนุษย์ 2 คนมาเป็นคาแร็กเตอร์หลัก เพื่อกระตุ้นความสนใจของผู้พบเห็นและสร้างแรงบันดาลใจจากตรงนั้น ให้รูปหน้าต่างๆ ที่ปรากฏมี Emotional Approach ที่ดึงดูดสายตาให้ผู้พบเห็นอยากหยุดมอง ส่วนตัวหมวกก็กลายเป็นที่ตวงปริมาณข้าว
รายละเอียดงานดีไซน์ ใช้แค่สีขาว-ดำ ตัวรูปหน้าบ่งบอกถึงความเป็นชาวนาในภูมิภาคเอเชีย แต่ก็มีความภาคภูมิใจ ความพึงพอใจในอาชีพ แพ็กเกจจิ้ง มี 2 ไซส์