HomePR Newsอนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ยกระดับประสบการณ์ของพนักงานสู่ความเป็นเลิศ ด้วย EmployeeXM จาก Qualtrics [PR]

อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ยกระดับประสบการณ์ของพนักงานสู่ความเป็นเลิศ ด้วย EmployeeXM จาก Qualtrics [PR]

แชร์ :

บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย แถลงความร่วมมือกับ Qualtrics ผู้นำด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อการบริหารประสบการณ์ (Experience management: XM) ในการเลือกใช้ Qualtrics EmployeeXMTM โซลูชั่นล้ำสมัย เพื่อยกระดับประสบการณ์ในการทำงานให้กับบุคลากรกว่า 1,300 คนขององค์กรจากทั่วประเทศให้มีมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การตัดสินใจเสริมขุมพลังขององค์กรด้วยโซลูชั่น Qualtrics EmployeeXM ถือเป็นก้าวที่สำคัญของอนันดา ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้มุ่งมั่นในการพัฒนาตลาดอสังหาริมทรัพย์ของไทยด้วยการสรรคสร้างนวัตกรรมเพื่อชีวิตคนเมืองและพัฒนาความร่วมมือทางธุรกิจในรูปแบบต่างๆ โดยโซลูชั่นดังกล่าวจะมอบข้อมูลเชิงลึก (insights) เพื่อช่วยผลักดันให้องค์กรเติบโต และครองตำแหน่งองค์กรสุดยอดนายจ้างดีเด่นต่อไปในอนาคต

ด้วยแพลตฟอร์มของ Qualtrics อนันดาจะสามารถเข้าถึงดาต้าเชิงประสบการณ์ของพนักงาน หรือ X-data (Experience data : X-data) ซึ่งประกอบด้วย ความคิดเห็น ความเชื่อ และความรู้สึกของพนักงาน ที่เกิดขึ้นในวงจรการทำงานขององค์กรได้อย่างทั่วถึง เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารและฝ่ายบุคคลของอนันดาจะสามารถประเมิน X-data ดังกล่าวผ่านแดชบอร์ดชาญฉลาด ซึ่งเอื้อแก่การตรวจสอบฟีดแบคจากพนักงานและพัฒนาแผนการบริหารจัดการบุคลากรให้เป็นไปตามหลักวัตถุประสงค์เชิงนวัตกรรมขององค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ

การที่ Qualtrics EmployeeXM ทำงานควบคู่กับ SAP SuccessFactors แพลตฟอร์มเพื่อการจัดการทรัพยากรบุคคล ถือเป็นหนึ่งในความร่วมมือทางธุรกิจโครงการแรกๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น ที่เป็นการผนึกขุมพลังของ Qualtrics และเอสเอพีเข้าด้วยกัน นับตั้งแต่การควบรวมกิจการของ Qualtrics เข้าเป็นส่วนหนึ่งของเอสเอพี ทั้งนี้ด้วยการประสาน X-data จาก Qualtrics เข้ากับดาต้าเชิงปฏิบัติการ (Operational data : O-data) จาก SAP SuccessFactors อนันดาจะสามารถเข้าถึงปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อประสบการณ์ที่ดีของพนักงานองค์กรและผลประกอบการทางธุรกิจ นอกจากนี้ X-data และ O-data ยังจะช่วยให้อนันดาเข้าถึงประสบการณ์ของพนักงานได้อย่างลึกซึ้ง ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทสามารถดึงดูด เข้าถึง และรักษาทรัพยากรบุคลากรที่มีคุณภาพระดับโลกให้อยู่คู่กับองค์กรได้ในระยะยาว

คุณวาณี พิชเยนทรโยธิน ประธานเจ้าหน้าที่ทรัพยากรบุคคล บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ มุ่งมั่นพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพของพนักงานขององค์กรอย่างต่อเนื่อง เพราะเล็งเห็นว่าพวกเขาคือกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จขององค์กร เราใส่ใจคุณภาพของประสบการณ์ของพนักงาน เพราะเชื่อว่าพนักงานที่มีความสุข คือ รากฐานที่สำคัญของประสบการณ์ลูกค้าที่เป็นเลิศ และด้วยโซลูชั่น Qualtrics EmployeeXM และ SAP SuccessFactors อนันดาสามารถเข้าถึงดาต้าเชิงลึก ที่ช่วยให้เราสามารถบริหารจัดการประสบการณ์ของพนักงานให้มีคุณภาพ เพื่อประสบการณ์ลูกค้าที่เหนือระดับได้ อินเทลลิเจนท์อินไซท์ที่ได้จากนวัตกรรมดังกล่าวจะทำให้เราสามารถส่งเสริมการทำงานของพนักงานทุกคนด้วยทักษะ เครื่องมือ และสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม พัฒนาสินค้าและบริการใหม่ๆ ที่มีคุณค่าและตอบโจทย์ตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจได้อย่างเต็มกำลัง เพราะได้รับการสนับสนุนจากทีมผู้เชี่ยวชาญของ Qualtrics และแพลตฟอร์มของเอสเอพีที่มีความยืดหยุ่นสูง”

โฟ เหมา เจน ผู้บริหารประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Qualtrics กล่าวว่า “ธุรกิจทั่วเอเชียต่างเริ่มตื่นตัวต่อประสบการณ์ของพนักงานองค์กร ที่มีต่อความสำเร็จองค์รวมขององค์กร นับตั้งแต่การสร้างความภักดีต่อองค์กร การส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงาน ไปจนถึงการดึงดูดและรักษาไว้ซึ่งพนักงานที่มีคุณภาพ โดยแนวคิดการบริหารประสบการณ์ของพนักงานที่เปลี่ยนไป ก็ได้ผลักดันเทคโนโลยีในมิติใหม่ให้เกิดขึ้น ทั้งนี้ด้วยโซลูชั่น Qualtrics EmployeeXM อนันดาจะสามารถดูแลพนักงานให้มีประสบการณ์การทำงานที่มีคุณภาพและสอดคล้องกับวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ขององค์กรได้อย่างแท้จริง โดย Qualtrics มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของก้าวงที่สำคัญแห่งการเติบโตทางธุรกิจของอนันดาในครั้งนี้”

เวเรน่า เซียว กรรมการผู้จัดการ เอสเอพี ประจำภูมิภาคอินโดจีน กล่าวว่า “หลากหลายบริษัทในปัจจุบันต่างคุ้นเคยกับการใช้ดาต้าเชิงปฏิบัติการ (O-data) ซึ่งระบุรายละเอียดกิจกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในองค์กร แต่พวกเขายังคงขาดข้อมูลที่จะช่วยบ่งชี้ว่ากิจกรรมเหล่านั้นเกิดขึ้นด้วยเหตุผลประการใด ในวันนี้ อนันดาสามารถเข้าถึงข้อมูลทั้งสองส่วนได้ ด้วยโซลูชั่นจาก เอสเอพี และ Qualtrics ซึ่งผสาน O-data และ X-data เข้าด้วยกัน นำมาซึ่งวิถีการพัฒนาศักยภาพของพนักงานที่มีประสิทธิภาพ ความเข้าใจต่อธุรกิจขององค์กรที่ทะลุปรุโปร่ง และแนวทางการมอบประสบการณ์ลูกค้าที่เป็นเลิศในทุกมิติ ทั้งนี้ เอสเอพีรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนสำคัญในการสนับสนุนให้อนันดาก้าวสู่การเป็นอินเทลลิเจนท์ เอ็นเตอร์ไพรส์”


แชร์ :

You may also like