นางสาวทิพยรัตน์ แก้วศรีงาม รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานขาย บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค (ซ้าย)และนางสาวนาถฤดี บุณยรัตพันธุ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหา ส่วน Transaction Banking Product Solution and Digital Platform ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (ขวา) ร่วมกันมอบประสบการณ์ใช้งานดิจิทัล ให้ลูกค้าดีแทคสามารถซื้อโปรเสริมระบบเติมเงินผ่าน SCB Easy App แอปพลิเคชันธนาคารไทยพาณิชย์ให้กับเบอร์ตนเอง และเบอร์ผู้อื่น ทำให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้ง่าย สะดวก สามารถซื้อได้ทุกที่ ทุกเวลา และเพิ่มช่องทางในการชำระบิลค่าบริการรายเดือนผ่านตู้ชำระค่าบริการ (Kiosk) หน้าร้านดีแทค โดยเลือกจ่ายบิลด้วยการ scan QR code เพื่อตัดบัญชีเงินฝากของลูกค้า ทำให้สะดวกสบาย ไม่ต้องรอคิว บริการดิจิทัล เพื่อลูกค้าดีแทค
- ลูกค้าดีแทค สามารถซื้อโปรเสริมระบบเติมเงินให้กับตนเอง หรือเบอร์อื่นๆ ผ่าน SCB Easy App แอปพลิเคชันไทยพาณิชย์ พิเศษ! เฉพาะลูกค้า SCB ซื้อเน็ตไม่อั้น แถมโทรฟรีดีแทค รับความเร็วเน็ตเบิ้ล 2 เท่า เป็น 8 Mbps (ปกติ 4 Mbps) จ่ายเท่าเดิม วันนี้ ถึง 30 พ.ย.62 นี้เท่านั้น
- ลูกค้าดีแทครายเดือน สามารถชำระบิล ผ่าน QR code ใน 4 ขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้
- ลูกค้าใช้งานที่ตู้ Kiosk หน้าร้าน dtac hall ทุกสาขา กดเลือกไอคอนชำระค่าบริการรายเดือน
- ใส่เบอร์โทรศัพท์ที่ต้องการชำระบิลค่าบริการรายเดือน ระบบจะแสดงยอดหนี้ที่ต้องชำระ ลูกค้ากดยืนยันยอดหนี้ที่ต้องการชำระ
- ระบบแสดงวิธีการชำระบิลค่าบริการรายเดือน ให้ลูกค้าเลือกชำระด้วย QR code ซึ่งระบบจะแสดง QR ขึ้นที่หน้าจอของตู้ Kiosk จากนั้นลูกค้าเปิดแอปพลิเคชันธนาคารและทำการสแกน QR code และยืนยันการชำระเงิน ระบบจะทำการตัดเงินจากบัญชีธนาคารของลูกค้า และยืนยันหลักฐานการชำระบิลค่าบริการรายเดือนในแอปพลิเคชัน
- กดพิมพ์ หน้าจอของตู้ kiosk จะพิมพ์รายละเอียดการชำระค่าบริการ
ดีแทคไม่หยุดพัฒนาประสบการณ์ใช้บริการดิจิทัล เพื่อตอบสนองพฤติกรรมลูกค้า ข้อมูลจาก Hootsuite เปิดผลการสำรวจ สถิติผู้ใช้ดิจิทัลทั่วโลก 2019 ในปัจจุบันที่นิยมทำธุรกรรมทางการเงินผ่านมือถือ Mobile Banking มากถึงร้อยละ 74