แม้ว่าตามแผนเบื้องต้น ช้างเวอร์ชั่นใหม่นี้ ถูกลอนช์ขึ้นเพื่อต้องการใช้ในโอกาสเฉลิมฉลอง 25 ปีของช้างในประเทศไทย แต่ด้วยความแตกต่างจากช้าง คลาสสิค ที่ทำตลาดอยู่ ไม่ว่าจะรูปลักษณ์ รสชาติ กลิ่น แพกเกจ ที่องค์ประกอบต่างๆ ถูกขยับให้ดูพรีเมี่ยมมากขึ้น เพื่อต้องการเจาะตลาดใหม่ในกลุ่ม Premium Mass ซึ่งหากได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี ทางช้างก็พร้อมจะพิจารณาเลื่อนชั้นให้ โปรดักต์ 25th Anniversaries นี้ กลายเป็นอีกหนึ่งใน Key Produt ของพอร์ตโฟลิโอภายใต้แบรด์เบียร์ช้างในอนาคต
ทั้งนี้ ตลอด เส้นทาง 25 ปี ของเบียร์ช้าง มีเรื่องราวน่าสนใจและ Turninig Point สำคัญๆ ทั้งกับตัวแบรนด์เอง รวมทั้งการพลิกเกมและเปลี่ยนแปลงในตลาดเบียร์ประเทศไทยหลากหลายคราว และนี่คือ 10 เรื่องราวน่าสนใจ ซึ่งเป็นเพียงเศษเสี้ยวใน Journey ตลอด 25 ปีของเบียร์ช้าง
1. เริ่มด้วยโปรดักต์ล่าสุด เพื่อใช้ในโอกาสฉลอง 25 ปีแบรนด์เบียร์ช้าง กับ “ช้าง 25 ปี โคลด์ บริว ลาเกอร์” ที่ทาง คุณโฆษิต สุขสิงห์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ผู้บริหารสูงสุดเบียร์ประเทศไทย และผู้บริหารสูงสุดกลุ่มธุรกิจต่อเนื่อง ให้ข้อมูลว่า เป็นเบียร์ช้างที่แตกต่างจากเบียร์ช้างในแบบเดิมๆ ที่ทุกคนคุ้นเคย ไม่ว่าจะการใช้มอลต์ 100% การใช้กระบวนการผลิตที่เรียกว่า Cold Brew Process ซึ่งเป็นกรรมวิธีการกรองเบียร์ ในอุณหภูมิที่ต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง (Sub-Zero Filtration) เพื่อให้ได้รสชาติที่เฉพาะตัว นุ่ม สดชื่น และดื่มง่ายขึ้น ซึ่งผู้บริหารยืนยันมาว่า ช้างเวอร์ชั่นฉลอง 25 ปีนี้ นอกจาก “โลโก้” ที่ต้องใช้เหมือนกันแล้ว ไม่มีอะไรที่ “ช้าง 25 ปี” เหมือนกับเบียร์ช้าง คลาสสสิค ซึ่งเป็นสูตรมาตรฐานแบบออริจินัลเลย
“ช้าง 25 ปี โคลด์ บริว ลาเกอร์” จะมีทั้งขนาด 620 มิลลิลิตร และ 1.5 ลิตร ในรูปแบบขวดแชมเปญ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโปรดักต์ที่ตอบโจทย์กับเทศกาลในช่วงเฉลิมฉลอง และตลอดการทำตลาดมาราว 4 ปี ของ “ช้าง” ในขวดแชมเปญก็ได้รับการตอบรับจากตลาดอย่างดีเช่นกัน
7. ปัจจุบัน “ช้าง” สื่อสารการตลาดผ่าน แท็กไลน์ We brew Friendship “ช้าง…เติมเต็มคำว่าเพื่อน” เนื่องจากเป็นอินไซต์ของคนทั่วโลกที่ต้องการเพื่อน ขณะที่เบียร์ก็ถือเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดการพูดคุยในหมู่เพื่อนหรือสร้างบรรยากาศที่ดีในการสานสัมพันธ์ระหว่างกัน