จากยอดขาย 30,800 ล้านเหรียญสหรัฐเมื่อปี 2018 มาในปี 2019 เทศกาล 11.11 ของ Alibaba สามารถทำยอดขายทุบสถิติได้อีกครั้ง โดยเมื่อครบ 24 ชั่วโมง ยอดขายนั้นสูงถึง 38,400 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยที่ 1.165 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้น 26%
หนึ่งในอาวุธสำคัญที่ทำให้ Alibaba ทุบสถิติก็คือ Lazada แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของ Alibaba ที่มีความแข็งแกร่งในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย Pierre Poignant ซีอีโอของ Lazada Group ให้สัมภาษณ์ว่า เทศกาล 11.11 ในปีนี้มีผู้ซื้อและผู้ขายเพิ่มขึ้นมากกว่าเท่าตัว
ขณะเดียวกัน Jeff Zhang หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของ Alibaba ก็ออกมาบอกเล่าถึงเบื้องหลังการเตรียมเทคโนโลยีเพื่อรับการช้อปปิ้งครั้งนี้ให้ฟังด้วยว่า มีการย้ายระบบการทำงานหลักขึ้นไปบนคลาวด์ เพื่อให้สามารถเพิ่มขีดความสามารถในการประมวลผลได้ตามต้องการ
อีกหนึ่งเทคโนโลยีคือการนำชิปเอไอ Hanguang 800 มาใช้ในงานด้านดาต้าเบส ซึ่งในปีนี้ Zhang บอกว่า ชิป Hanguang 800 อาจยังไม่มีบทบาทมากนัก แต่เชื่อว่าในปีหน้า 2020 จะได้เห็นการพัฒนาด้านชิปเอไออย่างแน่นอน
โดย Alibaba สามารถทำยอดขายในเทศกาล 11.11 แซงหน้ายอดขายในปี 2018 ไปเมื่อเวลา 16.31 น. ของวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และยอดจัดส่งสินค้าสามารถทำได้แซงปี 2018 เมื่อเวลา 18.31 น. กับยอดจัดส่ง 1,042 ล้านออเดอร์