ในวงการค้าปลีก ณ ยุคนี้ คงไม่มีมหกรรมช้อปปิ้งครั้งไหน ที่จะยิ่งใหญ่ และเป็นที่ตั้งตาคอยของผู้บริโภคมากเท่ากับ “11.11” ที่ยักษ์ใหญ่ไม่ว่าจะเป็นห้างร้าน หรือร้านค้าออนไลน์แบรนด์ไทยและแบรนด์ต่างประเทศยึดเป็นสัญลักษณ์ในการทำตลาด ส่งบิ๊กแคมเปญมากระตุ้นยอดขายทุกช่องทางชนิดที่แค่ “วันเดียว” สร้างสถิติโกยยอดขายกันเป็นกอบเป็นกำ
แน่นอนในประเทศไทย “ผู้นำ” ธุรกิจค้าปลีกที่ยืนหนึ่งในตลาดมายาวนานอย่าง “เซ็นทรัล รีเทล” (Central Retail) ไม่เคยปล่อยให้บรรดาขาช้อปรอคอย เพราะได้ปล่อยแคมเปญแห่งปี “11.11 Mega Sale” มาเอาใจกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งกิจกรรมนี้ไม่ได้มีแค่วันเดียว แต่จัดให้ช้อปกันอย่างจุใจระหว่างวันที่ 7 – 11 พฤศจิกายน 2562
เพราะเป็นแคมเปญใหญ่ จัดธรรมดาไม่ได้โลกไม่จำ “เซ็นทรัล รีเทล” เลยงัดกลยุทธ์เด็ดมาตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย ทั้งฉลองการเปิดตัวบริการรับสินค้าที่ร้านใน 1 ชั่วโมง (1-hour pick up) จาก เพาเวอร์บาย ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกสินค้าออนไลน์และรับสินค้าด้วยตัวเองได้ที่ร้านเพาเวอร์บายทุกสาขาที่สะดวกทั่วประเทศภายใน 1 ชั่วโมงหลังจองสินค้า และบริการส่งสินค้าด่วน (Express Delivery) จากเซ็นทรัล แชท แอนด์ ช้อป (Chat & Shop) และท็อปส์ ซึ่งงานนี้ได้พันธมิตร “แกร๊บ” มารับหน้าที่ส่งสินค้าอย่างรวดเร็วถึงประตูบ้านกลุ่มเป้าหมายภายใน 2 ชั่วโมง(ชม.) เป็นต้น
ที่ขาดไม่ได้สำหรับมหกรรมช้อปปิ้
ก็เพราะยุคดิจิทัล ช้อปหน้าร้านอย่างเดียว ไม่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายและไลฟ์สไตล์การช้อปสะดวกด้วยปลายนิ้ว อีกทั้ง “เซ็นทรัล รีเทล” มีความมุ่งมั่นในการสร้างประวัติศาสต์หน้าใหม่ให้ธุรกิจค้าปลีกไทยสู่ระดับโลก ด้วยการขับเคลื่อนองค์กรสู่ “New Central New Retail” ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคดิจิทัลและสร้างการเติบโตอย่างไร้ขีดจำกัด ดังนั้นแคมเปญ “11.11 Mega Sale” จึงเชื่อมการช้อปปิ้งทั้งหน้าร้านและ “ออนไลน์” ผ่านเว็บไซต์ และ Chat & Shop ผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ เรียกได้ว่าอำนวยความสะดวกขั้นสุด พบเจอโปรโมชั่นหรือดีลดีๆ คลิกสั่งซื้อแล้วนั่งชิลรอรับของที่บ้านได้เลย
เพื่อไขความลับแคมเปญใหญ่แห่งปี คุณนิโคโล กาลันเต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) วิเคราะห์ว่า พฤติกรรมผู้บริโภคและสถานการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันมีเพียง 5 % เท่านั้น สะท้อนให้เห็นว่าขาช้อปทั้งหลายยังนิยมการช้อปปิ้งในห้างและร้านค้าต่าง ๆ ทางเซ็นทรัล รีเทลจึงมีความมุ่งมั่นที่จะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทั้งในการช้อปปิ้งที่หน้าร้านและออนไลน์
“ที่ผ่านมาเราจะเห็นว่าแคมเปญ 11.11 จะเน้นจัดขึ้นสำหรับการช้อปปิ้งออนไลน์เท่านั้น แต่ปีนี้เป็นครั้งแรกที่ลูกค้าจะได้เพลิดเพลินไปกับแคมเปญสุดพิเศษนี้สำหรับทั้งการช้อปที่หน้าร้านและออนไลน์”
นอกจากนี้ จุดเริ่มต้นของแคมเปญใหญ่แห่งปี ยังมาจากคำถามง่ายๆ 2 ข้อ คือ ทำไม…โปรโมชั่นสำหรับลูกค้าที่ซื้อหน้าร้านจะเหมือนกับซื้อออนไลน์ไม่ได้? และ ทำไมลูกค้าที่ช้อปออนไลน์จะได้รับบริการ การรับประกันสินค้าของแท้ และคำแนะนำต่าง ๆ เหมือนกับการซื้อหน้าร้านไม่ได้? เซ็นทรัลไม่ได้แค่ตอบคำถามแต่สร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งให้เกิดขึ้นทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ซึ่งไม่ว่าลูกค้าจะซื้อสินค้าผ่านช่องทางหรือแพลตฟอร์มไหนจะได้รับดีลที่ดีไม่ต่างกัน
สำหรับแต่ละเดือน ร้านค้าในเครือเซ็นทรัล รีเทล และกลุ่มเซ็นทรัล มีจำนวนลูกค้าที่เข้าไปเลือกซื้อสิ่งของประมาณ 100 ล้านครั้ง ขณะที่ร้านค้าบนหน้าเว็บมีผู้เข้าชมกว่า 16 ล้านครั้ง
“แม้การช้อปปิ้งออนไลน์จะให้ความสะดวกสบาย แต่ลูกค้าส่วนใหญ่ยังคงต้องการลองสินค้าและสัมผัสสินค้าจริง รวมถึงมองหาคำแนะนำจากพนักงานขาย บริการหลังการขาย และความพึงพอใจที่จะได้สินค้าติดมือกลับบ้านโดยไม่ต้องรอเหมือนการสั่งซื้อออนไลน์ เพื่อเป็นการมอบโซลูชั่นในการช้อปปิ้งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทั้งที่หน้าร้านและบนช่องทางออนไลน์ของเซ็นทรัล รีเทล เราจึงได้ผสานบริการต่าง ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งที่สมบูรณ์แบบ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและไร้รอยต่อ” นิโคโลกล่าว
เห็นโปรโมชั่นใหญ่ประจำปีและจัดเต็มขนาดนี้ ขาช้อปต้องเตรียมตัวให้พร้อมแล้วล่ะ สะดวกช่องทางหน้าร้านออฟไลน์ หรือออนไลน์ ไม่ควรพลาด!! “11.11 Mega Sale” เริ่มวันที่ 7 ถึง 11 พฤศจิกายน 2562 เท่านั้น!!
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.centralretail.com/1111MegaSale
#1111MegaSale #CentralRetail #CentralGroup