สหพันธ์การตลาดแห่งเอเชีย Asia Marketing Federation (AMF) และสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย จัดทำรายงานพิเศษหัวข้อ “10 เทรนด์การตลาดแห่งเอเชีย ประจำปี 2563” รายงานฉบับนี้เป็นการจั
สหพันธ์การตลาดแห่งเอเชีย Asia Marketing Federation (AMF) เป็นองค์กรระดับภูมิภาคและเป็
10 เทรนด์การตลาดแห่งเอเชีย ประจำปี 2563
1. Voice Search Optimization: เทรนด์การค้นหาด้วยเสียง
เมื่อเทคโนโลยี และ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้การจดจำเสียงได้รับความแม่
ผู้บริโภคยุคใหม่ต้
2. สินค้าและบริการแบบ Hyper-Personalization ประสบการณ์เฉพาะสำหรับคุณ
พัฒนาการด้านเทคโนโลยีที่เกี่
Hyper-Personalization เป็นกลยุทธ์การตลาดที่แบรนด์
3. Moment-based Marketing: มอบสิ่งที่ใช่ ในเวลาที่ใช่
การใช้ประโยชน์จาก Micro Moments หรือเสี้ยวเวลาเล็กๆ ในการใช้ชีวิตประจำวันของผู้บริ
ในปัจจุบัน ขั้นตอนการตัดสินใจซื้อสินค้าสั
หากพูดถึงเหตุการณ์สำคัญระดั
4. การเติบโตของ Video Search Optimization จะมาแทนที่ SEO แบบเดิมๆ
ผู้บริโภคนิยมใช้สื่อวีดี
จึงเป็นสิ่งสำคัญที่นั
5. Nano Food Printing: นวัตกรรมเครื่องพิมพ์อาหารนาโน สามารถปรับแต่
ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เราได้ตื่นเต้นไปกับความก้าวหน้
นวัตกรรมนาโนเทคโนโลยี จะเปิดศักยภาพใหม่และความเป็
6. Space Technology Revolutionary: ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ที่มาจากการสื่อสารทางแสงแบบไร้
เมื่อเทคโนโลยีอวกาศนั้นมี
เมื่อเทคโนโลยีเลเซอร์ความเร็
7. การมาถึงของเทคโนโลยี 5Gs และ bandwidth ขนาดใหญ่: ความเร็วและแรงที่จะเกิดขึ้นจริ
ระบบ 5Gs และ bandwidth ขนาดใหญ่จะช่วยเสริมศั
และเมื่อเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) สำหรับอินเทอร์เน็ตมีการพั
8. Holographic Technology & Imagining Technology: เมื่อโลกแห่งจินตนาการกลายเป็
เทคโนโลยี 5G จะช่วยทำให้ Holographic Technology & Imagining Technology กลายเป็นเครื่องมือทางเลือกที่
อีกไม่ช้าเราจะได้เห็นผลิตภัณฑ์ 3D โฮโลแกรมที่ได้รับแรงบั
9. Co-working Space: ไม่ใช่แค่การแบ่งปันสถานที่อี
การแบ่งปันพื้นที่ทำงานร่วมกั
แนวคิดสถานที่ทำงานร่วมกั
เราได้เห็นแนวคิดเศรษฐกิจแบบ Sharing Economy จากวิธีการหลายๆธุรกิจในปัจจุบั
10. Travel intentions for social causes: เทรนด์การท่องเที่ยวเพื่อสังคม
โครงสร้างทางสังคมยุคนี้ เอื้อให้เราสามารถเดินทางได้ง่
Photo Credit : NUMBER 24 – Authorized Shutterstock Partner in Thailand