ในวันเกิดปีที่ 74 ของ Dolly Parton นักร้อง นักแต่งเพลงรุ่นใหญ่ชาวอเมริกัน ได้โพสต์ภาพของตัวเธอเอง 4 รูปเรียงกัน โดยเล่นมุขให้เห็นว่าแต่ละโซเชี่ยลมีเดีย มีวัตถุประสงค์การใช้งานที่แตกต่างกัน และภาพลักษณ์ของผู้ใช้งานในแต่ละแพลตฟอร์มก็ต้องแตกต่างกันด้วย
โดยเธอหยิบเอาสื่อสังคมออนไลน์ยอดนิยม 4 แพลตฟอร์มมาเล่น ประกอบด้วย Linkedin ซึ่งเธอโชว์ภาพในลุค Working Woman แต่แฝงด้วยความเซ็กซี่, Facebook กับภาพสดใสดูเป็นตัวของตัวเอง, Instagram แต่งสีสุดติสต์ และ Tinder โซเชี่ยลมีเดียหาคู่ ดังนั้นเธอเลยหยิบเอารูปแสดงที่ความ X ขั้นสุด สไตล์บันนี่เกิร์ล
หลังจากเธอโพสต์ภาพนี้ไม่นาน ก็เป็นที่ถูกอกถูกใจชาวเน็ต ขนาดแอคเคานท์ Instagram ยังเข้ามาชม ว่านักร้องผู้นี้เป็นเทรนด์เซ็ทเตอร์ในทุกลุคจริงๆ แล้วภาพนี้ก็กลายเป็น Trend Setter อีกครั้งในยุคนี้ และกลายเป็นมีมที่เซเลบบริตี้ฝั่งยุโรปเริ่มเล่นก่อน แล้วกระจายตัวไปทั่ว จนกระทั่งแบรนด์นำมาเล่นเป็น Realtime Marketing Content
เอาละ เราลองมาดูทางฝั่งของแบรนด์กันบ้างว่าใคร นำเอากระแสนี้มาสร้างสรรค์คอนเทนต์เรียกเสียงฮา อย่างไรบ้าง
และแน่นอนว่า เมื่อแบรนด์ในต่างประเทศ รวมทั้งกระแสชงมาขนาดนี้ครีเอทีฟ และผู้ที่ดูแลโซเชี่ยลมีเดียให้กับแบรนด์ดังทั้งหลายก็ไม่ยอมพลาดโอกาสลุกขึ้นมาเล่นมุข #Dolly ,#DollyParton หรือ #DollyPartonChallenge กับเขาด้วยเหมือนกัน
นับว่าเป็นงานที่กระตุ้นต่อมความคิดสร้างสรรค์ของคนทำคอนเทนต์ให้ลุกโชนขึ้นมาอีกครั้ง ทั้งนี้ไม่ใช่แค่เรื่องของการเกาะกระแสให้เร็วเท่านั้น แต่ต้องใส่คาแร็กเตอร์ของแบรนด์หรือสินค้าเข้าไปผสานกับแนวทางที่กำลังโด่งดังในโซเชี่ยลมีเดียให้ได้ แบรนด์ไหนหรือท่านผู้อ่านคนไหนอยากอวด Meme ในแบบของตัวเอง ลงรูปไว้ในคอมเมนต์ได้เล้ยยยยย