ตลาดเครื่องดื่มในประเทศไทยมูลค่ากว่า 200,000 ล้านบาท ไฮซีซันทำตลาดอยู่ในช่วงหน้าร้อน แต่ละค่ายต่างเข็นโปรดักท์ใหม่มาทำตลาด หวังช่วงชิงกำลังซื้อในช่วงนี้
ส่วนตลาดนมพร้อมดื่มมูลค่ากว่า 60,000 ล้านบาท เป็นหนึ่งในผู้เล่นสำคัญของตลาดเครื่องดื่ม ที่ต่างแข่งขันพัฒนานวัตกรรมและรสชาติใหม่ๆ มาเอาใจผู้บริโภคที่เรียกว่ามีฐานผู้ดื่มทุกวัย
หน้าร้อนปีก่อน “นมเมจิ” (Meiji) เปิดตัวนมเมจิพาสเจอร์ไรส์ นมเมจิรสชาติขนมไทย 2 รสชาติ กลิ่นสาคูแคนตาลูป และ กลิ่นทับทิมกรอบมะพร้าวอ่อน รสชาติแบบ ไท้ย ไทย วางขายเฉพาะช่วงหน้าร้อนในร้าน 7-Eleven
มาปี 2563 ซีรีส์ใหม่ของ #นมเมจิรสชาติขนมไทย กลับมาอีกครั้ง! กับ 2 รสชาติใหม่ “กลิ่นบัวลอยเผือกและกลิ่นขนมรวมมิตร” ชูความเป็นไทยกับกลิ่นกะทิสไตล์ขนมไทย เข้ากันดีกับเครื่องดื่มนม แบบหวานพอดีๆ เกาะเทรนด์ดูแลสุขภาพ ขายเฉพาะที่ร้าน 7-Eeleven ทุกสาขาในช่วงหน้าร้อนนี้เท่านั้น
การหยิบรสชาติขนมไทยยอดนิยม บัวลอยเผือก และ ขนมรวมมิตร มาสู้ศึกเครื่องดื่มหน้าร้อนปีนี้ ถือว่าเป็นรสชาติขนมที่คนไทยส่วนใหญ่คุ้นเคย เพราะมีให้ลิ้มลองตั้งแต่ สตรีทฟู้ดถึง Fine Dining เป็นการดึงผู้บริโภคมาลองชิมสินค้าที่รู้จักดีอยู่แล้วในมุมใหม่ๆ และถือเป็นกลยุทธ์ Seasonal Marketing ช่วงหน้าร้อน สร้างสีสันตลาดเครื่องดื่มและความตื่นเต้นให้ผู้บริโภคกับรสชาติใหม่ๆ ที่ขณะนี้แต่ค่ายต่างงัดมาโชว์บนชั้นวาง โดยเฉพาะร้าน 7-Eleven กว่า 11,600 สาขาทั่วประเทศ ถูกใช้เป็นพื้นที่วางสินค้าใหม่แบบเอ็กซ์คูลซีฟที่เดียว คงต้องจับตลาดสงครามเครื่องดื่มหน้าร้อนปีนี้ว่าจะระอุแค่ไหน!