นับว่าเป็นผลงาน Collaboration ของ 2 แบรนด์ที่เมื่อรวมพลังกันแล้ว หน้าตาสินค้าออกมาเซอร์ไพรส์ขั้นสุด เมื่อ KFC และ Crocs หยิบเอาคาแร็กเตอร์ที่เด่นชัดของตัวเองมาผสานกันในคอลเลกชั่นพิเศษซึ่งทั้งสองแบรนด์ดังร่วมมือกันเปิดตัวรองเท้า Classic Clog และ Bucket Clog โดยเลือกเผยโฉมให้เห็นในงาน New York Fashion Week
รองเท้าทั้งสองดีไซน์วางจำหน่ายแบบจำกัดจำนวน Classic Clog คือรูปทรงปกติที่เราคุ้นตาของของ Crocs แต่เปลี่ยนภาพด้านหน้าเป็นไก่ทอด และมีน่องไก่เล็กวางเด่นอยู่ด้านบน ส่วน Bucket Clog หยิบเอาแรงบันดาลใจจากบักเก็ตของ KFC มาออกแบบ ดังนั้นก็เลยสูงงงงงงงขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง
“นี่คือการผสมผสานกันอย่างลงตัวของแบรนด์ที่ทั่วโลกชื่นชอบ ไก่ทอดและบักเก็ตซึ่งเป็นเอกลักษ์ของ KFC กับรองเท้าที่ใส่สบายและเป็นสไตล์ของ Crocs นี่คือรองเท้าที่คนรักไก่ทอดใฝ่ฝันถึง” Andrea Zahumensky ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ KFC สหรัฐอเมริกากล่าวในแถลงการณ์
นอกจากนี้ทาง KFC ยังเผยแพร่คลิปเพื่อโปรโมทรองเท้าดีไซน์ที่จะเรียกว่ายังไงดี เอาเป็นว่า Deliciously Chic ก็แล้วกัน ผ่านภาพลักษณ์แฟชั่นนิสต้าสุดๆ
Introducing the official Kentucky Fried Chicken licensed proprietary footwear made in collaboration with @crocs. Do not eat. Coming Spring 2020. (https://t.co/oYeRikX5lX) pic.twitter.com/bAlyBbwMOX
— KFC (@kfc) February 12, 2020
สำหรับสาวกผู้พันที่อยากจับจองเป็นเจ้าของ สามารถสั่งซื้อได้ที่เว็บไซต์ของ Crocs ราคา Class Clog อยู่ที่ 59.99 เหรียญสหรัฐ แต่สำหรับ Bucket Clog ไม่เปิดจำหน่ายกับบุคคลทั่วไป