HomePR Newsไฮเนเก้นเปิดตัวโกลบอลแคมเปญใหม่ “When You Drive, Never Drink” นำแสดงโดย 2 พ่อลูกนักแข่งแชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน [PR]

ไฮเนเก้นเปิดตัวโกลบอลแคมเปญใหม่ “When You Drive, Never Drink” นำแสดงโดย 2 พ่อลูกนักแข่งแชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน [PR]

แชร์ :

Nico Rosberg ในฐานะแอมบาสเดอร์ของแคมเปญไฮเนเก้น

ไฮเนเก้น แบรนด์เครื่องดื่มชั้นนำระดับโลก ล่าสุดเปิดตัวโกลบอลแคมเปญ When You Drive, Never Drink” (WYDND) โดยได้รับเกียรติจาก เคเค และ นิโค รอสเบิร์ก สองพ่อลูกอดีตแชมป์โลกฟอร์มูล่าวันในตำนาน มาร่วมการเปิดตัวครั้งนี้ เพื่อรณรงค์การดื่มอย่างรับผิดชอบ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แคมเปญ WYDND นี้ ถูกถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์โฆษณาของไฮเนเก้น โดยบอกเล่าเรื่องราวการแข่งขันของคนในครอบครัว ซึ่งทั้งสองพ่อลูกต่างพยายามเอาชนะกัน ไม่ว่าจะเป็น การแข่งขันตีเทนนิส และการแข่งตกปลา แต่สิ่งที่โดดเด่นของภาพยนตร์โฆษณาชิ้นนี้ คือการที่ไฮเนเก้นคำนึงถึงการดื่มอย่างรับผิดชอบเสมอมา ด้วยการทิ้งท้ายข้อคิดดีๆ ให้กับผู้ขับขี่ว่า แม้ว่าคุณจะมั่นใจในการขับขี่แค่ไหน แต่คนที่ขับขี่ได้ดีที่สุดคือ คนที่ไม่ดื่มแอลกอฮอล์แล้วขับขี่

เนื่องจากไฮเนเก้นได้ทำการวิจัยระดับโลก ถึงสาเหตุของการเมาแล้วขับ ซึ่งค้นพบว่าเมื่อผู้ขับขี่ดื่มแอลกอฮอล์ ความรู้สึกเชื่อมั่นและมั่นใจในการขับขี่นั้นจะเพิ่มสูงขึ้นในขณะที่ระดับแอลกอฮอล์ในตัวก็สูงขึ้นเช่นกัน เรียกว่าเป็นสาเหตุหลักของการเมาแล้วขับ นอกจากนี้ผลการวิจัยยังชี้ให้เห็นว่าเครื่องดื่มทางเลือก ซึ่งรวมถึงเครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์อย่าง Heineken 0.0 ส่งผลกระทบเชิงบวกต่อพฤติกรรมเมาแล้วขับได้อย่างดี

มร.จิอานลูกา ดิ ตอนโด ผู้อำนวยการอาวุโสของแบรนด์ไฮเนเก้น กล่าวว่า “การที่เราจะทำให้แคมเปญ When You Drive, Never Drink ยิ่งใหญ่และสำเร็จได้นั้น เราต้องเริ่มต้นจากการศึกษาถึงต้นตอหรือสาเหตุของการเมาแล้วขับ ซึ่งทีมวิจัยระดับโลกของไฮเนเก้นค้นพบว่า แม้ว่ากลุ่มผู้บริโภคไม่ได้มีความตั้งใจที่จะดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้วขับขี่ แต่บ่อยครั้งเมื่อพวกเขาต้องอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องเลือกหรือตัดสินใจ ความตั้งใจที่ดีหรือเจตนาที่ดีเหล่านั้นมักพลั้งพลาดไปกับสิ่งยั่วยวน ข้อมูลเบื้องลึกเหล่านี้มอบโอกาสในการตั้งเป้าหมายเชิงการตลาดให้เรา นำมาซึ่งการพัฒนาแคมเปญของการสื่อสารการตลาดในภาพยนต์โฆษณาชุดใหม่นี้ ที่เน้นให้เห็นถึงต้นตอของสาเหตุการเมาแล้วขับ โดยเราหวังว่าจะช่วยสร้างการรับรู้และนำมาซึ่งความรับผิดชอบต่อสังคมที่ดีขึ้น”

นิโค รอสเบิร์ก ในฐานะแอมบาสเดอร์ของแคมเปญไฮเนเก้น When You Drive, Never Drink กล่าวว่า “ไฮเนเก้นได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน เพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มผู้บริโภคด้วยคำที่เข้าใจง่าย ชัดเจน และกระตุ้นให้เกิดความรับผิดชอบ ซึ่งตัวผมเองเห็นด้วยและได้แชร์ข้อความ “เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณต้องขับขี่ คุณต้องไม่ดื่ม” ไปยังกลุ่มผู้บริโภคเช่นกัน สำหรับแคมเปญในภาพยนตร์โฆษณาล่าสุดของไฮเนเก้น เป็นการสื่อสารด้วยการใช้คำที่มีความหมายที่ทรงพลัง ซึ่งไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ขับขี่มืออาชีพหรือไม่ก็ตาม ต้องมีสติทุกครั้งเมื่ออยู่หลังพวงมาลัยรถ”

สำหรับแคมเปญ WYDND ไฮเนเก้นได้มีการผลิตภาพยนตร์โฆษณาความยาว 30 วินาที 60 วินาที และ 95 วินาที สำหรับสื่อดิจิตอล ออนไลน์และโซเชียลมีเดีย ซึ่งจะเปิดตัวในหลายประเทศทั่วโลก

ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้สามารถรับชมได้ทั้งทางโทรทัศน์ ออนไลน์และโซเชียลมีเดีย โดยผลิตขึ้นในหลากหลายรูปแบบ ทั้งนี้ไฮเนเก้นพร้อมเดินหน้าสื่อสารข้อความอันทรงพลังของแคมเปญ “When You Drive, Never Drink” ไปยังผู้ชมทั่วโลก ผ่านการสื่อสารแบรนด์ในสนามแข่ง Formula 1, สื่อโทรทัศน์, กิจกรรมในรูปแบบดิจิทัล, การไลฟ์กิจกรรมที่ให้กลุ่มผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์และตัวงานอีเว้นท์ รวมถึงกิจกรรมประชาสัมพันธ์ การสื่อสารผ่านบรรจุภัณฑ์และกิจกรรม ณ จุดขาย

ไฮเนเก้นยึดมั่นในการรณรงค์การดื่มอย่างรับผิดชอบ และใช้พลังของไฮเนเก้น ในฐานะของแบรนด์เครื่องดื่มระดับโลกในการสร้างค่านิยมที่ดีของการดื่มในปริมาณที่เหมาะสม โดยในทุก ๆ ปี ไฮเนเก้นใช้งบประมาณกว่าร้อยละ 10 ของงบประมาณการสื่อสารทาการตลาดเพื่อสนับสนุนการดื่มอย่างรับผิดชอบในทุกบริษัทที่จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไฮเนเก้น โดยเน้นย้ำในเรื่องของ เมื่อคุณขับขี่ ไม่ควรดื่ม หรือ When You Drive, Never Drink

1ผู้ขับขี่จำนวน 1,000 คน อายุระหว่าง 25-54 ปี จาก 10 ประเทศ (รวมทั้งสิ้น 10,000 คน) ที่บริโภคแอลกอฮอล์อย่างน้อยเดือนละครั้ง ได้แก่ประเทศบราซิล จีน อินเดีย อิตาลี เม็กซิโก แอฟริกาใต้ เนเธอร์แลนด์ สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา และเวียดนาม


แชร์ :

You may also like