การตื่นตัวและเฝ้าระวังตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ยังมีขึ้นอย่างต่อเนื่องจากหลายภาคส่วน รวมทั้งร้านสตาร์บัคส์ ที่เริ่มรณรงค์ลดการสัมผัสโดยตรงต่างๆ ด้วยยการงดรับแก้วส่วนตัว และเสิร์ฟภาชนะ To-go ชั่วคราว
โดยสตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) แจงมาตรการร่วมรณรงค์ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ประกาศของดรับแก้วส่วนตัวชั่วคราว และจะเริ่มใช้ภาชนะเสิร์ฟอาหารในร้านแบบ To-go พร้อมงดวางที่ปรุงเครื่องดื่ม แต่ให้บาริสต้าบริการตามคำขอ ที่ร้านสตาร์บัคส์ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยจะทยอยเริ่มตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม นี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการประกาศการเปลี่ยนแปลง
อย่างไรก็ดี กรณีที่ลูกค้านำแก้วส่วนตัวมาแสดงที่ร้าน จะยังคงได้รับส่วนลด 10 บาท ต่อ 1 แก้วเช่นเดิม นอกจากนี้ ยังแนะนำให้ลูกค้าเลือกซื้อเครื่องดื่มผ่านบริการไดร์ฟทรูว์ และเดลิเวอรี่ เพื่อลดการเดินทางไปยังที่สาธารณะ หรือกรณีทำงานจากบ้าน
คุณเนตรนภา ศรีสมัย กรรมการผู้จัดการ สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ด้วยความห่วงใยในสุขภาพของลูกค้าทุกท่านและพาร์ทเนอร์ทุกคนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 นี้ สตาร์บัคส์ได้มีมาตรการเพื่อลดการสัมผัสโดยตรง (Contactless) ซึ่งอาจทำให้ประสบการณ์สตาร์บัคส์ที่คุ้นเคยแตกต่างไปจากเดิมบ้าง จึงขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ เช่น ของดรับแก้วส่วนตัวชั่วคราวจากลูกค้า งดบริการด้วยภาชนะ For-here ในร้านชั่วคราว และเสิร์ฟด้วยแก้ว To-go ขอเก็บบริเวณที่ปรุงกาแฟชั่วคราว โดยจะให้บาริสต้าบริการเติมน้ำเชื่อมตามคำขอ และขอความร่วมมือนั่งเว้นระยะห่างกัน พร้อมกันนี้เรามีจุดบริการเจลแอลกอฮอลล์หน้าเคาน์เตอร์ชำระเงินให้กับลูกค้า และได้จัดหามาส์กให้พาร์ทเนอร์ทุกคนสวมใส่ นอกจากนี้ สตาร์บัคส์ขอแนะนำให้ลูกค้าเปลี่ยนมาเติมเงินและจ่ายเงินผ่านแอปพลิเคชั่น สตาร์บัคส์ รีวอร์ด และไลน์ สตาร์บัคส์ การ์ด เพื่อลดการสัมผัสโดยตรง และเพื่อช่วยลดการเดินทางไปในที่สาธารณะ ลูกค้าที่อยู่บ้าน หรือ ทำงานจากบ้าน ยังสามารถเลือกซื้อเครื่องดื่มที่บริการไดรฟ์ทรูว์ หรือ ผ่านบริการเดลิเวอรี่ในแอปพลิเคชั่นแกร็บ และฟู้ดแพนด้าได้เช่นกัน”
ลูกค้าทุกท่านสามารถติดตามรายละเอียดและข้อมูลอัพเดทเกี่ยวกับการงดรับแก้วส่วนตัวได้ที่ www.facebook.com/StarbucksThailand และ www.instagram.com/starbucksthailand หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายดูแลลูกค้า 02-339-0996